Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 26/3: Bất ổn chính trị, vàng bật tăng

Giá vàng hôm nay 26/3/2019 tăng vọt lên đỉnh cao mới do đồng USD đi xuống. Các nhà đầu tư đang có tâm lý tránh rủi và tìm đến vàng sau khi Mỹ và châu Âu cuối tuần qua đồng loạt công bố các số liệu kinh tế không được như kỳ vọng.

 

Tính tới đầu giờ sáng 26/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.318 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.320 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng vọt lên đỉnh cao mới do đồng USD đi xuống và các tổ chức đẩy mạnh mua vàng khi tín hiệu đảo ngược hơn thập kỷ xuất hiện trở lại khiến nhiều người lo ngại. Thị trường chứng khoán thế giới chao đảo và giới đầu tư lo ngại về khả năng kinh tế thế giới sẽ suy thoái.

Giá vàng hôm nay 26/3: Bất ổn chính trị, vàng bật tăng - Hình 1

Ảnh minh họa

Vàng tăng nhanh trở lại chủ yếu do các nhà đầu tư đang có tâm lý tránh rủi và tìm đến vàng sau khi Mỹ và châu Âu cuối tuần qua đồng loạt công bố các số liệu kinh tế không được như kỳ vọng.

Hàng loạt các doanh nghiệp ở châu Âu đưa ra những dự báo về hoạt động yếu kém hơn trong năm 2019. Trong khi đó, nền kinh tế Mỹ có dấu hiệu suy giảm tăng trưởng với số liệu hoạt động chế tạo tại nước này trong tháng 3 suy yếu. 

Tín hiệu nền kinh tế thế giới suy yếu rõ nét hơn bao giờ hết khi lần đầu tiên trong hơn 1 thập kỷ qua, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tại châu Á giảm xuống dưới mức lợi suất của trái phiếu kỳ hạn 3 tháng. Trong quá khứ đây từng là một yếu tố báo hiệu suy thoái kinh tế.

Trước đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã phát đi thông điệp rõ ràng rằng Fed tiếp tục quan điểm thận trọng trong chính sách tiền tệ. Fed sẽ không tăng lãi suất thêm một lần nào nữa trong 2019.

Trưởng bộ phận thương mại Afshin Nabavi của MKS (Thụy Sĩ) SA, dự báo giá vàng sẽ đạt mức trên mức 1.325 USD/ounce trong tuần tới và có thể chạm mốc 1.350 USD/ounce trong tương lai gần.

Bill Baruch, chủ tịch của Blue Line Futures, nói rằng nhìn thấy tiềm năng dài hạn ở vàng khi lợi suất trái phiếu giảm xuống và đánh giá hành động hạ dự báo các đợt tăng lãi suất của Fed là một động thái tuyệt vọng.

Trong khi đó, theo Gary Wagner, biên tập viên của TheGoldForecast.com cho biết, vàng cần được hưởng lợi từ sự suy yếu của chứng khoán, và nếu ngưỡng kháng cự tiếp theo bị phá vỡ là 1.374 đô la một ounce sẽ là mục tiêu tiếp theo.

Kết quả khảo sát từ một số chuyên gia cũng như giới đầu tư vàng của Kitco News cho thấy, nhu cầu đối với tài sản an toàn như vàng trên toàn cầu đang gia tăng.

Trong khi đó, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust tiếp tục tăng lượng vàng nắm giữ thêm khoảng 1% trong tuần trước.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 21/3 Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,79 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Diệp Bắc

 

Bài liên quan

Tin mới

NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới
NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua Nghị quyết bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro- Mã chứng khoán: PSH) kể từ ngày 26/4/2024.

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...