Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 9/9: Giảm nhẹ

Giá vàng hôm nay 9/9 giảm nhẹ, các "nhà vàng" đều nhận định, giá vàng trong nước đang ổn định ở ngưỡng giá thấp. Đây là cơ hội của các nhà đầu tư mới tham gia thị trường.

Giá vàng hôm nay 9/9: Giảm nhẹ - Hình 1

Ảnh minh họa

Thị trường trong nước, hôm nay giá vàng SJC của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý - Doji được giao dịch với ngưỡng 36,62 - 36,72 triệu đồng/lượng, không đổi giá trị so với phiên giao dịch hôm qua. Giá vàng SJC hôm nay tại TP.HCM, đang được niêm yết ở ngưỡng: 36,60 – 36,70 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC được niêm yết chiều mua vào là 36,57 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,74 triệu đồng/lượng.

Tại Bảo tín Minh Châu đang được giao dịch 36,63 triệu đồng/lượng (chiều bán) và 36,71 triệu đồng/lượng (chiều mua).

Giá vàng rồng Thăng Long, giá vàng miếng 999.9 hiện được giao dịch ở ngưỡng 34,41 - 34,86 triệu đồng/lượng; giá vàng đắc lộc, giá vàng tròn trơn cũng được giao dịch ở ngưỡng 34,41 - 34,86 triệu đồng/lượng.

Các "nhà vàng" đều nhận định, giá vàng trong nước đang ổn định ở ngưỡng giá thấp. Đây là cơ hội của các nhà đầu tư mới tham gia thị trường. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch trong tuần qua không "nhiệt" khiến thị trường khá bình lặng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới đang đảo chiều liên tục. Tính tới thời điểm hiện tại (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch tại ngưỡng 1.196,20 USD/ounce

Trong tuần qua giá vàng đã giảm khoảng 15% so với mức cao nhất trong năm, nhưng vẫn nằm trong đường tăng giá với việc tăng lãi suất mặc dù các lo ngại về thương mại làm tăng nhu cầu với đồng đô la và thị trường chứng khoán đạt mức cao kỷ lục. Kỳ vọng tăng lãi suất của FED có thể hỗ trợ giá vàng, vào trạng thái phục hồi từ từ hỗ trợ gần 1.165 USD/ounce.

Tâm lý nhà đầu tư phần nào cũng bị chi phối bởi việc Washington có thể áp thuế lên lượng hàng hóa trị giá 200 tỷ USD từ Trung Quốc bất cứ lúc nào sau khi thời gian tham vấn công chúng kết thúc. Hiện chưa có thông tin cụ thể khi nào việc áp thuế sẽ chính thức được tiến hành.

Ở diễn biến khác, Tổng thống Trump cho biết ông có mối quan hệ tốt đẹp với giới lãnh đạo Nhật Bản, nhưng mối quan hệ này sẽ đảo chiều ngay khi ông thông báo Nhật Bản sẽ phải “trả” bao nhiêu cho Mỹ vì những mất cân đối trong cán cân thương mại giữa hai nước.

Diệp Bắc 

Bài liên quan

Tin mới

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.

Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày
Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày

Bước sang năm 2024, thị trường khởi sắc hơn, hoạt động sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp ngành da giày đã dần ổn định hơn. Tuy nhiên, xét về dài hạn, bên cạnh ưu thế về nguồn lao động có tay nghề cao, nếu ngành da giày không nâng cao năng lực nội sinh rất khó ứng phó với biến động thị trường cũng như giữ sức tăng trưởng bền vững cho ngành.

Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch
Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch

Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện một hộ kinh doanh chuyên tắm hơi, massage… nhưng lại quảng cáo là phòng khám thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Hàn Quốc, chuyên điều trị giãn tĩnh mạch bằng công nghệ cao độc quyền.

Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024
Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024

UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.