Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 24/5: Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới

Hôm nay 24/5, giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 52,5 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC chưa tới 4 triệu đồng/lượng và thấp hơn giá vàng trang sức gần 1 triệu đồng/lượng. Đây là mức chênh lệch thấp kỷ lục trong suốt nhiều tháng qua.

Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa 

Cụ thể, tại trường trong nước, một số doanh nghiệp niêm yết mua vào 56,18 triệu đồng/lượng, bán ra 56,45 triệu đồng/lượng, ổn định hơn so với hôm qua. Chênh lệch giá mua vào – bán ra được giữ ở mức thấp, khoảng 350.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại thị trường niêm yết mua vào – bán ra ở mức 56,15 - 56,48 triệu đồng/lượng; Giá vàng Doji tăng mạnh niêm yết tại 56,18 - 56,55 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trong khi đó, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch quanh 52,7 triệu đồng/lượng mua vào, 53,3 triệu đồng/lượng bán ra.

So sánh giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 52,5 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC chưa tới 4 triệu đồng/lượng và thấp hơn giá vàng trang sức gần 1 triệu đồng/lượng. Đây là mức chênh lệch thấp kỷ lục trong suốt nhiều tháng qua. Giá vàng trong nước thu hẹp khoảng cách với giá thế giới trong bối cảnh giá vàng thế giới tăng nhanh và mạnh. Trong khi giá vàng trong nước chỉ nhích lên khoảng 100.000 - 200.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, hiện tại trong ngắn hạn, đa số chuyên gia phân tích và các nhà đầu tư cũng nghiêng về xu hướng đi lên của vàng. Theo cuộc khảo sát giá vàng của Kitco News, trong số 15 nhà phân tích tại Phố Wall tham gia bỏ phiếu dự báo giá vàng tuần tới thì có 11 người, chiếm tỷ lệ 73% cho rằng giá vàng sẽ tăng. Còn chỉ duy nhất có 1 người cho rằng vàng sẽ đi ngang và có 3 người, chiếm tỷ lệ 20% nhận định kim loại quý sẽ giảm. Chỉ duy nhất 1 nhà phân tích dự báo vàng sẽ giảm trong tuần tới.

Tương tự, kết quả cuộc bỏ phiếu trực tuyến Main Street tuần này thu về được 1.037 phiếu tham gia thì có đến 716 nhà đầu tư, tương ứng 69% dự báo giá vàng sẽ tăng; Còn 154 nhà đầu tư khác, tương ứng tỷ lệ 15% nhận định giá vàng giảm và 167 phiếu còn lại, tương ứng 16% cho rằng giá kim loại quý sẽ đi ngang.

Giới phân tích cho rằng, lưu ý thị trường vàng đã có phản ứng đối với báo cáo CPI của Mỹ và nội dung trong biên bản của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ mới công bố ngày 19.5. Điều đó khiến trong phiên cuối tuần giá vàng đã giảm nhẹ. Nhưng điều đó không làm lệch đi xu hướng suy yếu của đồng bạc xanh và sức mạnh của vàng trong hiện tại.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Những địa điểm du lịch lý tưởng - Bài 5: Ninh Bình - khám phá thiên nhiên hùng vĩ
Những địa điểm du lịch lý tưởng - Bài 5: Ninh Bình - khám phá thiên nhiên hùng vĩ

Việt Nam là một trong những điểm đến đẹp nhất tại Đông Nam Á. Với cảnh đẹp cùng văn hóa đa dạng, du lịch Việt Nam đang ngày một hấp dẫn du khách tới thăm quan. Được phủ xanh bởi mặt biển, núi rừng và các khu vườn quốc gia, Việt Nam trở thành điểm đến với những hành trình khám phá bất tận…

Chuyển đổi số của Ngân hàng Nhà nước năm 2024 có chủ đề: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số
Chuyển đổi số của Ngân hàng Nhà nước năm 2024 có chủ đề: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Sáng nay, ngày 8/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đến dự Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024.

Tiêu hủy lô hàng hóa vi phạm giá trị gần 3 tỷ đồng
Tiêu hủy lô hàng hóa vi phạm giá trị gần 3 tỷ đồng

Sáng ngày 6/5/2024, tại nhà máy tái chế và xử lý chất thải nguy hại, xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định- Công ty TNHH Thương mại và Môi trường Hậu Sanh đã tiến hành tiêu hủy tất cả số hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu đúng quy trình, quy định, dưới sự giám sát của Hội đồng kiểm kê và tiêu hủy.

Hơn 900 doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ tham dự triển lãm quốc tế thực phẩm, đồ uống Việt Nam
Hơn 900 doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ tham dự triển lãm quốc tế thực phẩm, đồ uống Việt Nam

Sau 27 kỳ tổ chức, năm nay Vietfood & Beverage - Propack Vietnam sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày10/8/2024, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) - 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. HCM.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chỉ đạo kiểm tra, thanh tra khu chung cư 43-45
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chỉ đạo kiểm tra, thanh tra khu chung cư 43-45

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 1360/UBND-BTCD ngày 7/5 gửi Chánh Thanh tra thành phố, Chủ tịch UBND quận Ba Đình về việc kiểm tra, đề xuất việc thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố tại Văn bản số 2098/VP-BTCD ngày 27/2/2024 của Văn phòng UBND thành phố.

Quảng Ninh thu giữ 800 kg trứng gà non không rõ nguồn gốc
Quảng Ninh thu giữ 800 kg trứng gà non không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa tiến hành kiểm tra kho hàng tại địa chỉ khu 8, phường Hải Hoà, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, phát hiện, thu giữ 800 kg trứng gà non được đóng thành túi nhỏ cấp đông, không rõ nguồn gốc xuất xứ.