Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vàng SJC vẫn trụ vững trên đỉnh 85,2 triệu đồng/lượng

Trong khi vàng nhẫn rung lắc và đảo chiều điều chỉnh giảm thì giá vàng SJC vẫn trụ vững trên đỉnh 85,2 triệu đồng/lượng trong phiên sáng 27/4.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Tại thị trường vàng trong nước, sau khi tăng 1 triệu đồng/lượng ở chiều mua và tăng 920.000 đồng/lượng ở chiều bán trong ngày hôm qua, giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn mở cửa sáng nay 27/4 tại Hà Nội chưa có biến động, hiện niêm yết lần lượt ở mức 83,0 – 85,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 83,0 – 85,2 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay giảm 100.000 đồng/lượng so với ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 74,58 – 76,18 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên hôm qua tại Mỹ tăng 5,7 USD lên 2.337,4 USD/ounce.

Giá vàng đã chịu áp lực chốt lời bởi lập trường của ngân hàng trung ương Mỹ khi họ phát đi những tín hiệu rằng chưa sẵn sàng để hạ lãi suất trước mùa hè.

Theo CME Fed Watch Tool, thị trường nhận thấy 11% cơ hội cắt giảm lãi suất vào tháng 6 và 30% cơ hội cắt giảm lãi suất vào tháng 7. Điều này tạo ra những trở ngại lớn cho vàng vì chính sách tiền tệ hạn chế của Cục Dự trữ Liên bang hỗ trợ lợi suất trái phiếu cao hơn và đồng đô la Mỹ mạnh hơn.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng nhiều nhà đầu tư vẫn đang nắm giữ mức tăng vững chắc, bất chấp mức giảm mạnh. Họ lưu ý rằng dữ liệu kinh tế mới nhất đặt ngân hàng trung ương vào tình thế khó khăn khi lạm phát vẫn tăng cao và tăng trưởng chậm lại, tạo ra một số hỗ trợ cho vàng.

Trong khi dữ liệu kinh tế và lãi suất của Mỹ sẽ tạo ra một số biến động ngắn hạn trên thị trường vàng, các nhà phân tích lưu ý rằng đây vẫn là yếu tố thứ yếu đối với kim loại quý.

Với mức giá khoảng 2.337,4 USD/ounce ở thời điểm hiện tại, thì giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đang ở mức 72,52 triệu đồng/lượng, như vậy, chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới rơi vào khoảng 12,7 triệu đồng/lượng.

Hà Trần (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn nên tận dụng nhịp điều chỉnh để mua cổ phiếu mới
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn nên tận dụng nhịp điều chỉnh để mua cổ phiếu mới

Thị trường chứng khoán hôm nay, ngày 9/5, nhà đầu tư trung - dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và nên chờ nhịp điều chỉnh nếu muốn giải ngân thêm do mặt bằng giá hiện tại không còn quá hấp dẫn khi VN-Index đang vận động ở nửa trên của kênh tích lũy.

Bài 1: "Tư lệnh" ngành giáo dục: 10 dấu ấn và những thông số bét bảng
Bài 1: "Tư lệnh" ngành giáo dục: 10 dấu ấn và những thông số bét bảng

Giáo dục và đào tạo có vị trí, vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển của mỗi quốc gia, dân tộc. Giáo dục và đào tạo có vị trí và vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là giáo dục đại học - lĩnh vực có trọng trách đào tạo đội ngũ lao động trình độ cao.

Bình Định: Khoảng 8.000 VĐV sẽ tham gia VnExpress Marathon Quy Nhon
Bình Định: Khoảng 8.000 VĐV sẽ tham gia VnExpress Marathon Quy Nhon

Tin từ UBND tỉnh Bình Định, ngày 23/6, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định sẽ diễn ra giải VnExpress Marathon Quy Nhon 2024. Theo Ban Tổ chức, sẽ có khoảng 8.000 vận động viên trong nước và quốc tế tham dự giải…

Hơn 27.000 lượt khách đi cung đường sắt “Kết nối di sản miền Trung”
Hơn 27.000 lượt khách đi cung đường sắt “Kết nối di sản miền Trung”

Từ ngày 26/3 đến nay, chuyến tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” đã thu hút hơn 27.600 lượt khách, trong đó khách quốc tế là gần 2.200 lượt khách.

Thực hiện các công trình giao thông trọng điểm: Không để khuyết điểm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn
Thực hiện các công trình giao thông trọng điểm: Không để khuyết điểm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn

Thủ tướng yêu cầu các các bộ, ngành, cơ quan, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, giám sát, kiểm tra, bám sát công trường, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, triển khai các nhiệm vụ để các dự án được triển khai đảm bảo tiến độ, chất lượng, kỹ-mỹ thuật, an toàn, bảo đảm môi trường, chống tham nhũng, tiêu cực, không để khuyết điểm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn.

Giá cà phê hôm nay 9/5: Giảm mạnh 5.300 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 9/5: Giảm mạnh 5.300 đồng/kg

Giá cà phê trong nước hôm nay 9/5 giảm sâu, tới 5.300 đồng/kg, trung bình giảm 4.800 đồng/kg.