Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng ngày 1/7/2019: Vàng tiếp tục duy trì đỉnh cao nhất 6 năm

Giá vàng hôm nay (1/7/2019) tăng nhẹ, bất chấp những thông tin Mỹ sẽ miễn lệnh trừng phạt với Huawei và đàm phán trở lại với Trung Quốc. Bên canh đó, giá dầu thô thế giới có xu hướng tăng giá trở lại.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới được cho sẽ chịu tác động khi cuộc họp G20 cuối tuần qua tại Nhật Bản đã kết thúc. Sau cuộc hội đàm với lãnh đạo Trung Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng trên trang cá nhân kết quả cuộc hội đàm mà ông đánh giá là “tốt hơn kỳ vọng”.

Hai bên đã đạt được một số thỏa thuận như Mỹ sẽ không tăng biểu thuế đánh vào hàng Trung Quốc mà thay vào đó sẽ tăng biểu phí sau khi tiếp tục đàm phán về nội dung này. Đổi lại, Trung Quốc sẽ tăng cường nhập khẩu nông sản của Mỹ.

Giá vàng ngày 1/7/2019: Vàng tiếp tục duy trì đỉnh cao nhất 6 năm - Hình 1

 Vàng tiếp tục duy trì đỉnh cao nhất 6 năm

Các kết quả hội đàm bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 được đánh giá là tốt hơn kỳ vọng giữa lãnh đạo Trung Quốc và Tổng thống Donald Trump xung quanh cuộc chiến thương mại hiện nay chắc chắn sẽ có những tác động rõ nét lên diễn biến giá vàng thế giới.

Giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.411,48 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 8/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.412,5 USD/ounce, tăng 0,5 USD/ounce trong phiên.

Tính chung cả tuần giá vàng vẫn tăng gần 1%, nhưng tính trong tháng 6 giá kim loại quý đã tăng 8%. Còn khi tính chung cả quý II/2019, giá vàng đã tăng mạnh 9,1%. Đây là mức tăng cao nhất kể từ quý I/ 2016 tới nay.

Theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng của Kitco, tuần này vẫn có 59% chuyên gia cho rằng giá vàng tăng trong tuần tới, chỉ có 6% cho rằng giá vàng giảm nhưng tỷ lệ chuyên gia dự báo giá vàng đi ngang đã tăng lên tới 39%.

Mở cửa ngày 29/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 38,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 389,40 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 ngàn đồng ở chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 38,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,92 triệu đồng/lượng (bán ra). Trong khi đó, tại thị trường Tp.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở chiều bán ra là 38,90 triệu đồng/lượng.

Tính chung trong tuần qua, vàng SJC đã tăng 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra. Trong tháng 6 này, vàng SJC đã tăng tới 370.000 đồng/lượng chiều mua và 450.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Người tiêu dùng lo ngại khi giá dầu thô thế giới tăng trở lại

Giá dầu thô thế giới đã có dấu hiệu khởi sắc trở lại ngay đầu tháng 7, nhưng lại khiến nhiều người tiêu dùng Việt Nam lo ngại sẽ tác động khiến giá xăng dầu trong nước cũng tăng lên.

Giá vàng ngày 1/7/2019: Vàng tiếp tục duy trì đỉnh cao nhất 6 năm - Hình 2

Giá dầu thô thế giới có xu hướng tăng giá trở lại (Ảnh minh họa)

Cụ thể, giá dầu thô Brent được cập nhật lúc 6h29 ngày 1/7 (theo giờ Việt Nam) đang ở mức 65,60 USD/thùng. Mức giá này tăng thêm 1,23 USD/thùng so với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.

Dầu thô ngọt WTI cũng bắt đầu khởi sắc trở lại, khi đang nằm ở mức 59,37 USD/thùng, cao hơn so với mức giá cuối phiên giao dịch tuần trước là 58,14 USD/thùng.

Dầu thô thế giới tăng trở lại khi phiên điều chỉnh giá xăng dầu trong nước tới gần khiến người tiêu dùng lo ngại. Nếu lượng dầu dự trữ đủ đáp ứng nhu cầu thị trường giá có thể được giữ nguyên hoặc giảm xuống, nhưng khi tăng giá theo xu hướng thế giới chắc chắn là điều không ai mong muốn.

Ngọc Lan

Bài liên quan

Tin mới

Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất
Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025
Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025

CTCP Thép Nam Kim (mã NKG – sàn HOSE) bổ sung tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Đại hội tổ chức ngày 26/4 tại TP.HCM.

Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích
Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích

Lãnh đạo UBND phường Hà An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết, khoảng 5h10 ngày 25/4, tại khu vực sông Chanh (đoạn giáp ranh giữa phường Hà An và Phong Hải) xảy ra vụ việc thuyền nan chở nhóm ngư dân ra khu vực nuôi trồng thủy sản bị dông lốc đánh chìm khiến 4 người mất tích.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch

Một chiều tháng 4 năm đó, tôi tìm đến nhà riêng vợ chồng ông Nguyễn Văn Vượng - bà Nguyễn Thị Ngọc Bích (Số 27, phố Võng Thị, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), để đươc nghe họ kể về những ngày này của 70 năm về trước: Gian khổ, ác liệt, nhưng mà sôi nổi, chộn rộn ở trong lòng…

Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại
Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại

Trong các nội dung mới của Nghị định 37, các doanh nghiệp (DN) hải sản đặc biệt quan tâm đến một số quy định khiến DN băn khoăn, lo ngại về việc tuân thủ bởi có nhiều điểm bất cập và không hợp lý.

Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ
Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ

ĐHCĐ Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã thông qua phương án về việc phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ lên 1.205,9 tỷ đồng, thông qua việc phát hành 40.197.854 cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ 2:1.