Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng ngày 15/2: Chênh lệch mua vào - bán ra ở mức cao, khoảng 700.000 đồng/lượng

Do thị trường còn nghỉ Tết nên các tiệm vàng cũng neo giá chênh lệch mua – bán ở mức khoảng 700.000 đồng/lượng nhằm phòng ngừa rủi ro. Giá vàng trên thế giới ít biến động trong bối cảnh đồng USD tăng giá khiến tăng chi phí nắm giữ vàng.

Giá vàng thế giới

Đầu giờ sáng ngày 15/2, trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ là 1.824,7 USD/ounce. Đà giảm của giá vàng dừng lại trong bối cảnh USD tăng giá so với nhiều đồng tiền khác.

Vàng ổn định còn do Quốc hội Mỹ đã phát tín hiệu cho thấy sẽ thông qua dự luật về gói kích thích kinh tế trong những ngày tới nhằm hạn chế tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đến nền kinh tế. Điều này đã tạo thêm động lực cho giá vàng khi một lượng lớn tiền sẽ được bơm vào nền kinh tế và sức ép lạm phát cuối cùng sẽ tác động đến nguồn cung tiền.

Các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những diễn biến về gói cứu trợ kinh tế Mỹ trị giá 1.900 tỷ USD dự kiến sẽ được Quốc hội nước này thông qua trước ngày 15/3.

Chênh lệch mua vào - bán ra ở mức cao, khoảng 700.000 đồng/lượng
Chênh lệch mua vào - bán ra ở mức cao, khoảng 700.000 đồng/lượng

Giá vàng trong nước

Cuối tuần 14/2 (tức mùng 3 Tết), ở thị trường vàng trong nước, các doanh nghiệp và ngân hàng thương mại vẫn đang nghỉ Tết. Giá vàng SJC trước kỳ nghỉ Tết được một số doanh nghiệp giao dịch quanh 56,85 triệu đồng/lượng mua vào, 57,35 triệu đồng/lượng bán ra, tăng khoảng 550.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Đến 10 giờ, giá vàng SJC được một số tiệm vàng tại TP HCM niêm yết quanh 56,5 triệu đồng/lượng mua vào, 57,2 triệu đồng/lượng bán ra, ổn định trong những ngày Tết.

Do thị trường còn nghỉ Tết nên các tiệm vàng cũng neo giá chênh lệch mua – bán ở mức khoảng 700.000 đồng/lượng nhằm phòng ngừa rủi ro. Dù vậy, người mua vàng sẽ gặp rủi ro khi khoảng cách chênh lệch giá vàng nội – ngoại ở mức cao, trong khi vàng SJC tiếp tục cao hơn thế giới tới 6,4 triệu đồng/lượng.

 Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Vinhomes Golden Avenue khởi đầu mùa hè sôi động với “Chào hè sang - Chào Little Shanghai”
Vinhomes Golden Avenue khởi đầu mùa hè sôi động với “Chào hè sang - Chào Little Shanghai”

Ngày 11/5 tới, sự kiện “Chào hè sang - Chào Little Shanghai” của Vinhomes Golden Avenue sẽ chính thức diễn ra với nhiều chương trình, hoạt động đa dạng sắc màu, hứa hẹn mang tới cho cư dân khu đô thị cũng như du khách những trải nghiệm hấp dẫn lần đầu tiên có tại TP. Móng Cái.

Ninh Dương Lan Ngọc chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu Traveloka Việt Nam
Ninh Dương Lan Ngọc chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu Traveloka Việt Nam

Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, thông báo bổ nhiệm diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc làm Đại sứ thương hiệu mới tại Việt Nam. Sự hợp tác với "Ngọc nữ màn ảnh" nổi tiếng của Việt Nam đánh dấu một bước tiến chiến lược, trao quyền cho khách hàng nắm bắt khát vọng du lịch của họ và bắt đầu những hành trình khó quên tại Việt Nam cũng như thế giới.

Bộ Xây dựng khẳng định khó xảy ra “cơn sốt” bất động sản
Bộ Xây dựng khẳng định khó xảy ra “cơn sốt” bất động sản

Tại cuộc họp báo quý I, đại diện Bộ Xây dựng cho biết, giá chào bán của nhiều phân khúc bất động sản các tháng vừa qua đều tăng, thậm chí là tăng đột biến ở một số vị trí. Tuy nhiên, khi Bộ Xây dựng đi kiểm tra thì không có giao dịch thực tế. Điều này cho thấy khó có thể xảy ra "cơn sốt" bất động sản trong thời gian tới.

Đề xuất kéo dài chính sách giảm thuế VAT đến hết năm
Đề xuất kéo dài chính sách giảm thuế VAT đến hết năm

Chính phủ vừa đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng (VAT) trong nửa cuối năm nay, tức kéo dài thêm 6 tháng so với quyết định hồi cuối năm ngoái của Quốc hội. Việc miễn giảm thuế, phí để kịp thời ứng phó với diễn biến tình hình kinh tế - xã hội, cân nhắc tính toán phù hợp với điều kiện thực tế đang tiếp tục được Chính phủ quan tâm chỉ đạo.

Nam Định triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng Năm
Nam Định triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng Năm

Ngày 7/5, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 4 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 5/2024. Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, Phạm Đình Nghị chủ trì hội nghị.

Giá vé máy bay cao do giá, phí sân bay?
Giá vé máy bay cao do giá, phí sân bay?

Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) vừa phản hồi thông tin 'lãi đậm nghìn tỷ' do giá, phí sân bay cao. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến giá vé máy bay không thể giảm.