Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng ngày 5/12: Đà tăng giá chưa dừng lại

Giá vàng trên đà tăng trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần, đang giao dịch quanh mức 1.841,3 USD/ounce. Giá vàng phục hồi khi nhiều thông tin hỗ trợ như đồng USD yếu đi, căng thẳng quan hệ Mỹ và Trung Quốc.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay tại Mỹ tăng 10,5 USD lên 1.841,3 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 1/2021 trên sàn Comex New York tăng 5,4 USD lên 1.843,8 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng hồi phục nhờ vào việc đồng USD yếu đi. Căng thẳng quan hệ Mỹ và Trung Quốc leo thang một nấc mới cũng giúp vàng nâng cao vai trò trú ẩn.

Vàng đang trên đà tăng trưởngẢnh minh họa

Ngoài ra, giới đầu tư cũng nhanh chóng mua vào vàng sau khi chính quyền ông Trump quyết định, đưa đưa Công ty dầu khí hải dương Trung Quốc (CNOOC) và 3 công ty khác vào danh sách đen, cáo buộc những công ty này có liên quan tới quân đội Trung Quốc.

Vàng, vốn được coi là hàng rào chống lạm phát và đồng tiền giảm giá, đã tăng hơn 21% trong năm nay, được hưởng lợi từ việc lãi suất gần bằng 0% và nguy cơ lạm phát cao hơn do các gói kích thích lớn chưa từng có trên toàn cầu để giảm bớt những tác động kinh tế từ đại dịch.

Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạch kim giao ngay tăng 1,2% lên 1.042,05 USD/ounce, còn giá palladium tăng 1,6% lên 2.338,32 USD/ounce. Giá bạc giao ngay tăng 0,6% lên 24,21 USD/ounce và dự kiến tăng hơn 6% trong tuần này.

Giá vàng trong nước

Mở cửa ngày 4/12, giá vàng miếng SJC được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 54,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,50 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 54,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,42 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 3/12.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Phú Yên: Phát hiện nhiều mũ bảo hiểm không có nhãn hàng hóa theo quy định
Phú Yên: Phát hiện nhiều mũ bảo hiểm không có nhãn hàng hóa theo quy định

Thực hiện tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm mặt hàng mũ bảo hiểm dùng cho người đi mô tô, xe gắn máy, Cục QLTT Phú Yên vừa phát hiện số lượng lớn mũ bảo hiểm không có nhãn hàng hóa theo quy định.

Công an TP.HCM đề nghị tạm ngưng giao dịch với các tài khoản liên quan đến Công ty Free Land
Công an TP.HCM đề nghị tạm ngưng giao dịch với các tài khoản liên quan đến Công ty Free Land

Ngày 15/4/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP HCM đã có văn bản, đề nghị tạm ngưng các tài khoản của Công ty Free land và Công ty Star Beach để xác minh vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”...

Cận cảnh khu đất dự án The 9 Stellars mà Sơn Kim Land đang giao bán
Cận cảnh khu đất dự án The 9 Stellars mà Sơn Kim Land đang giao bán

Tọa lạc trên đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Bình, TP. Thủ Đức, dự án The 9 Stellars đang được quảng bá, rao bán rầm rộ, trong khi đó, đây vẫn đang là một bãi đất trống, được quây tôn...

Thanh Hóa: Giá trị hàng hóa xuất khẩu đạt hơn 942,868 triệu USD trong quý I/2021
Thanh Hóa: Giá trị hàng hóa xuất khẩu đạt hơn 942,868 triệu USD trong quý I/2021

Để vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19, tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại ở thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương. Do vậy, trong quý I/2021, giá trị hàng hóa xuất khẩu của tỉnh này vẫn tăng 12,7% so với cùng kỳ.

Đồng Nai: Khách hàng cẩn trọng khi giao dịch tại dự án mang tên Dragon City
Đồng Nai: Khách hàng cẩn trọng khi giao dịch tại dự án mang tên Dragon City

Khu đất “tự xưng” dự án Dragon City tại phường Tam Phước (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) thực chất là đất cá nhân sử dụng với mục đích đất rừng sản xuất và đất trồng cây lâu năm. Khu đất này nằm trong quy hoạch sử dụng đất ở tại đô thị, chưa có quy hoạch xây dựng.

Thanh Hóa: Xây dựng thương hiệu sản phẩm bằng ứng dụng QR code để đấu tranh với hàng giả, hàng nhái
Thanh Hóa: Xây dựng thương hiệu sản phẩm bằng ứng dụng QR code để đấu tranh với hàng giả, hàng nhái

Tỉnh Thanh Hóa đang thực hiện việc dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhằm góp phần giúp các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm xây dựng, phát triển thương hiệu; mở rộng thị trường, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động, từng bước xây dựng thương hiệu cho sản phẩm chủ lực của tỉnh.