Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng ngày 8/4/2019: Khởi đầu tuần mới đầy lạc quan

Vàng đang đứng yên chờ thời, theo dự báo nhiều sự kiện quan trọng trong tuần này sẽ giúp giá vàng tăng cao.

Tuần qua, giá vàng thế giới đã giảm 0,25% so với tuần trước đó, và hiện giá vàng giao kỳ hạn tháng 6/2019 trên sàn Comex đứng ở mức 1.296 USD/ounce.

Giá vàng thế giới giao động quanh ngưỡng: 1.280 – 1.297USD/ ounce.

Giá vàng ngày 8/4/2019: Khởi đầu tuần mới đầy lạc quan - Hình 1

Ảnh minh họa

Các chuyên gia cho rằng giá vàng vẫn ở thế yếu, trước triển vọng khả quan về đàm phán thương mại Mỹ-Trung, đà tăng của thị trường chứng khoán và đồng USD.

Tính chung cả tuần, giá vàng ước giảm 0,1%, tuần giảm thứ hai liên tiếp; trong đó, có thời điểm rơi xuống mức thấp nhất trong gần 10 tuần.

Nhà phân tích thị trường cao cấp Phil Flynn của Price Futures Group cho rằng, giá vàng tuần tới sẽ tăng do nhu cầu mua kim loại quý đi lên.

Yếu tố hỗ trợ tích cực cho thị trường vàng là lạm phát ổn định và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể sẽ không tăng lãi suất cơ bản đồng USD trong bối cảnh việc làm của Mỹ đang được cải thiện, Phil Flynn cho hay.

Một trong số đó là sự kiện thời hạn dành cho Brexit trong ngày 12/4, là mốc thời gian mà Anh đang cố gắng trì hoãn lâu hơn. Thủ tướng Anh Theresa May đã viết thư hỏi Nghị viện châu Âu về việc dời thời hạn Brexit đến 30/6, là thời điểm bà May cho là quan trọng vì không muốn tham gia kỳ bầu cử EU.

Thị trường đã phản ứng với thái độ “tự hài lòng” với tất cả các thông tin trên, theo giám đốc chiến lược của TD Securities Bart Melek. Thái độ này của thị trường dành cho vàng có nghĩa là vàng đã không nằm trong hoạch định cho các sự kiện rủi ro, vàng đã được giao dịch ở ngưỡng thấp hơn cho thấy nó không lo ngại về việc này, Melek cho biết.

Tuy nhiên, theo một số nhà phân tích khác, Anh chỉ là một thị trường nhỏ do đó Brexit không có nhiều tác động đến nhu cầu mua vàng.

Nhà phân tích Suki Cooper, thuộc Standard Chartered Bank, cho rằng mặc dù nhận tác động tích cực từ quan điểm thận trọng về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, song giá vàng vẫn có quan hệ mật thiết với đồng USD, lợi suất trái phiếu và chứng khoán trong thời điểm hiện nay.

Ngoài ra, đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cũng có khả năng thúc đẩy vàng.

Hiện giới đầu tư đang ngóng tin tức về thỏa thuận Brexit, biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC) và phiên họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).

Thị trường vàng trong nước, mức cao trong tuần thiết ghi nhận tại: 36,47 – 36,57 triệu đồng/lượng (ở phiên đầu tuần) và điều chỉnh giảm dần về ngưỡng: 36- 36,46 triệu đồng/lượng (phiên cuối tuần).

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30 nghìn đồng so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,33 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại TP.HCM, giá vàng SJC ở mức 36,48 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Diệp Bắc

 

Bài liên quan

Tin mới

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.

Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang
Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Viện Vật lý địa cầu ghi nhận được liên tiếp 3 trận động đất xảy ra tại 2 tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang. Rất may, những trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.