Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng ngày 9/2: Vàng thế giới tăng hơn 20 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 9/2 trên thị trường quốc tế tăng vọt trong phiên gần đến kỳ nghỉ Tết kéo dài ở một số nước châu Á. Theo đó, giá vàng thế giới hôm nay tăng hơn 20 USD/ounce. Trong khi đó, giá kim loại quý trong nước cũng neo ở mức trên 57 triệu đồng/lượng.

Tính đến 23h ngày 8/2, giá vàng thế giới tăng vọt hơn 20 USD/ounce. Hiện giá kim loại quý trên sàn giao dịch điện tử Kitco đang ở mức 1.853,9 - 1.854,9 USD/ounce, tăng 20,4 USD/ounce so với phiên giao dịch liền kề.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng vọt trong phiên gần đến kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài ở một số nước châu Á. Đồng USD trong khi đó quay đầu giảm sau vài phiên hồi phục.

Vàng tăng giá mạnh trở lại chủ yếu do sức cầu bắt đáy đối với mặt hàng kim loại quý.

Vàng tăng giá còn do đồng USD giảm nhanh sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen nhấn mạnh sự cần thiết của gói cứu trợ 1.900 tỷ USD. Theo đó, nếu gói kích thích kinh tế của Nhà Trắng được thông qua, thị trường lao động Mỹ sẽ được khôi phục vào năm tới.

Vàng tăng giá cũng do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu tăng mạnh. Giá dầu Brent lên mức cao nhất trong một năm qua, tiến sát mốc 60 USD/thùng trong phiên 8/2 nhờ lực đẩy từ thỏa thuận cắt giảm sản lượng và những kỳ vọng về các biện pháp kích thích kinh tế của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 9/2: Tăng vọt phiên giáp Tết
Giá vàng hôm nay 9/2: Tăng vọt phiên giáp Tết

Trong nước, vàng SJC đã lấy lại mốc 57 triệu đồng/lượng. Chốt phiên giao dịch chiều 8/2, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,5 - 57,05 (mua vào - bán ra), tăng 80.000 đồng ở chiều bán ra và 100.000 đồng ở chiều mua vào.

Cùng thời điểm, Công ty Bảo tín Minh Châu điều chỉnh giá vàng SJC tăng lên 56,60 - 57,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long cũng tăng nhẹ, hiện được niêm yết ở 54,42 - 55,02 triệu đồng/lượng.

Vàng bật tăng đầu tuần bất chấp đồng USD phục hồi và cuộc chiến phòng dịch Covid-19 có nhiều chuyển biến tích cực, chủ yếu do tâm lý thận trọng của giới đầu tư trước khả năng hấp thụ các gói hỗ trợ, kích thích kinh tế của nền kinh tế toàn cầu.

Bên cạnh đó, vàng còn được thúc đẩy khi các nhà đầu tư chốt lời trên thị trường chứng khoán và dịch chuyển sang các tài sản đảm bảo khi các nền kinh tế châu Á chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021.

Theo chuyên gia kinh tế Howie Lee của OCBC Bank, thị trường hoảng loạn với số liệu bảng lương phi nông nghiệp thấp vào cuối tuần rước và điều đó làm gia tăng sự bất ổn của nền kinh tế, cũng như kỳ vọng về các gói kích thích từ Mỹ. Điều này tác động tích cực tới giá vàng.

 Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Tháng Tám, cả nước xảy ra 815 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tăng hơn 11%
Tháng Tám, cả nước xảy ra 815 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tăng hơn 11%

Tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong thời gian qua diễn biến phức tạp. Tháng 8/2024, cả nước xảy ra 815 vụ, tăng hơn 11%, chiếm gần 16% trong cơ cấu tội phạm, trong đó tội phạm lừa đảo qua mạng chiếm gần 55% tổng số vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Quá 50% các vụ lừa đảo sử dụng không gian mạng.

Cà Mau thực hiện cao điểm chống khai thác IUU
Cà Mau thực hiện cao điểm chống khai thác IUU

Theo UBND tỉnh Cà Mau trong tháng 9/2024, tỉnh thực hiện đợt cao điểm chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) trên địa bàn.

Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH trao đổi về vụ việc Mái ấm Hoa Hồng ở TP. HCM
Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH trao đổi về vụ việc Mái ấm Hoa Hồng ở TP. HCM

Về vụ việc Mái ấm Hoa Hồng ở Quận 12, TP. HCM, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi cho biết: Bước đầu được xác định là vụ bạo lực, bạo hành trẻ em. Thứ hai là cũng liên quan đến yếu tố lợi dụng việc từ thiện nhân đạo.

Giá heo hơi hôm nay 9/8: Thị trường giảm 1.000 đồng/kg ở vài nơi
Giá heo hơi hôm nay 9/8: Thị trường giảm 1.000 đồng/kg ở vài nơi

Hiện thị trường heo hơi ba miền đang giao dịch quanh giá 61.000 - 66.000 đồng/kg.

Vi phạm trong kinh doanh trò chơi điện tử, Du lịch Thành Thành Công bị phạt 170 triệu đồng
Vi phạm trong kinh doanh trò chơi điện tử, Du lịch Thành Thành Công bị phạt 170 triệu đồng

Vừa qua, Thanh tra Bộ Tài chính đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, HOSE: VNG) với mức phạt 170 triệu đồng, vì kinh doanh sai chủng loại máy trò chơi điện tử có thưởng tại Khách sạn TTC - Cần Thơ.

Bão Yagi vừa suy yếu, dự báo 2 cơn bão tiếp theo hình thành
Bão Yagi vừa suy yếu, dự báo 2 cơn bão tiếp theo hình thành

Cơ quan Quản lý thiên văn và Địa vật lý khí quyển Philippines (PAGASA) cho biết, đang theo dõi chặt chẽ hai nhiễu động thời tiết có thể tiến vào Khu vực theo dõi (PAR) của nước này trong 2 tuần tới. Hiện Philippines vẫn đang tiếp tục khắc phục hậu quả do cơn bão Yagi quét qua, gây ngập lụt trên diện rộng.