Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng trong nước và thế giới diễn biến trái chiều

Giá vàng ngày 29/11 phục hồi ở thị trường thế giới sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký ban hành luật ủng hộ người biểu tình Hồng Kông, khiến thỏa thuận Mỹ-Trung lung lay. Trong khi đó, thị trường vàng trong nước đều giảm nhẹ cả 2 chiều mua vào và bán ra so

Tính tới 8h ngày 29/11, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji tại Hà Nội niêm yết ở mức 41,19 triệu đồng/lượng (giảm 40.000 đồng) và 41,34 triệu đồng/lượng (giảm 40.000 đồng) so với phiên liền trước.

Giá SJC trên thị trường TP.HCM giao dịch quanh mốc 41,10- 41,33 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng ở cả chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng trong nước và thế giới diễn biến trái chiều (Ảnh minh họa)Giá vàng trong nước và thế giới diễn biến trái chiều (Ảnh minh họa)

Tại Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC giao dịch quanh mốc 41,10 - 41,35 triệu đồng/lượng. Các thị trường trên đều giảm 100.000 đồng so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua – bán ở mức 200.000 – 280.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.453 USD/ounce, tăng 2,5 USD so với phiên đóng cửa tuần trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 2/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.463,45 USD/ounce, tăng 2,95 USD.

Vào ngày 28/11, Trump đã ký ban hành Đạo luật Nhân quyền và Dân chủ Hồng Kông. Theo dự luật, Bộ Ngoại giao sẽ được yêu cầu xác nhận mỗi năm một lần rằng Hồng Kông đủ tự chủ để duy trì việc xem xét cơ chế thương mại đặc biệt của Mỹ. Ông cũng đã ký một dự luật khác cấm bán đạn dược như hơi cay và đạn cao su cho cảnh sát Hồng Kông.

Ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký dự luật Dân chủ và Nhân quyền Hong Kong, Bộ Ngoại giao Trung Quốc dcdax tuyên bố sẽ đưa ra "những biện pháp đáp trả mạnh mẽ" nếu Mỹ tiếp tục can thiệp vào Đặc khu Hành chính Hong Kong.

Trung Quốc đã đưa ra một tuyên bố vài giờ sau khi dự luật được ký và nói với Mỹ rằng đừng đánh giá thấp các khả năng và chiến lược của Trung Quốc để bảo vệ chủ quyền, an toàn, tăng trưởng và quyền của mình.

Các tin tức đặt ra nghi ngờ về việc liệu Mỹ và Trung Quốc sẽ đạt được thỏa thuận thương mại hay không. Trump đã nói hồi đầu tuần rằng Mỹ đã tham gia vào “giai đoạn cuối cùng” của thỏa  thương mại với Trung Quốc, trong khi Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết Phó Thủ tướng Lưu Hạc đã nói chuyện qua điện thoại hai lần trong tuần này với đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin về các vấn đề liên quan đến hiệp định thương mại giai đoạn một.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp
Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

Theo Vụ Tiêu chuẩn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, phát thải khí nhà kính là một trong những nguyên nhân chính gây biến đổi khí hậu trên toàn cầu - một trong những thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, chính trị, ngoại gia và an ninh.

Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức
Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Nếu một sản phẩm bị cho là được sản xuất bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức, sản phẩm đó sẽ không thể bán được ở thị trường Liên minh Châu Âu (EU) nữa và các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU.

Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan
Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan

Từ ngày 21 đến ngày 27/4, Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn có chuyến đi thăm, làm việc tại Kazakhstan.

Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Từ 24/4 - 28/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ mở hệ thống quản lý thi tại địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn để học sinh lớp 12 đăng ký thử thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay
Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 trên cả nước có 5 ngày để thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hôm nay, ngày 24/4 học sinh đăng ký thử để làm quen với hệ thống đến hết 28/4.

Bắc Ninh: Ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông
Bắc Ninh: Ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông

Chiều 23/4, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông tỉnh Bắc Ninh từ năm học 2023 - 2024.