Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng tuần qua đầy biến động

Tuần qua, biến động của đồng USD, chính sách lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và cuộc gặp dự kiến giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Trung được coi là những nhân tố chính chi phối thị trường vàng thế giới.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng thế giới giao động trong vùng 1211- 1229 USD/ounce.

Trong tuần, thị trường quan tâm tới Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Buenos Aires, Argentina. Tại đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến gặp gỡ và thảo luận về các vấn đề thương mại giữa hai quốc gia.

Theo giới phân tích, nếu không đạt được một thỏa thuận và tranh chấp thương mại tiếp tục kéo dài sẽ khiến nền kinh tế của cả Mỹ và Trung Quốc chịu thiệt hại nặng nề và tác động mạnh mẽ đến đồng USD, vốn nổi lên là kênh trú ẩn tài sản trong năm nay, khi đó, vàng sẽ có cơ hội được hưởng lợi.

Giá vàng tuần qua đầy biến động - Hình 1

Vào giữa tuần, vàng tăng bất ngờ sau những phát biểu cẩn trọng của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed ) Jerome Powell về tình hình lãi suất của nước này.

Thông báo cuộc họp của FED được đưa ra vào thứ Năm cho thấy rằng FED dự kiến tăng lãi suất nhưng chưa rõ thời điểm. Việc lãi suất tăng sẽ làm giảm nhu cầu với vàng. Lãi suất tăng cũng làm nhu cầu đối với Đôla Mỹ tăng lên do lợi suất mang lại lớn hơn. Vàng thường giảm khi đôla Mỹ tăng do được niêm yết bằng Đôla Mỹ nên khi Đôla Mỹ tăng giá, vàng trở nên đắt hơn đối với nhà đầu tư nắm ngoại tệ.

Theo ông Powell nói rằng lãi suất cơ bản đồng USD đã gần sát mức trung tính – một tín hiệu mềm mỏng hơn so với trước đây và làm dấy lên những đồn đoán rằng FED đang tính đến khả năng dừng tăng lãi suất trong năm 2019.

Các chuyên gia nhận định đồng USD trong năm nay là một tài sản đảm bảo được ưa thích khi cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung nổ ra, do đó làm giảm sức hút của vàng. Giá vàng đã giảm khoảng 10% kể từ mức đỉnh hồi tháng Tư và giảm khoảng 6% kể từ đầu năm tới nay.

Giao dịch cuối tuần (1/12), giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,47 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,32 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,50 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,48 triệu đồng/lượng.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng trong nước diễn biến theo xu hướng tăng đầu tuần, giảm giữa tuần và điều chỉnh tăng nhẹ về cuối tuần, theo đó mức giá ghi nhận cao nhất trong tuần: 36,40-36,50 và thấp nhất tại: 36,32 -36,42 triệu đồng/lượng. Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh trong biên độ hẹp khoảng 80 nghìn đồng.

Diệp Bắc

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang: Chuẩn bị tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ các dân tộc thiểu số lần thứ nhất
Bắc Giang: Chuẩn bị tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ các dân tộc thiểu số lần thứ nhất

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, năm 2024.

Đà Nẵng: Học sinh lớp 9 đạt giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53
Đà Nẵng: Học sinh lớp 9 đạt giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

Vượt qua 1,5 triệu học sinh trên khắp mọi miền đất nước, bức thư viết về trẻ em thiếu tình thương do nam sinh Nguyễn Đỗ Quang Minh (lớp 9 trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) viết đã giành giải Nhất quốc gia lần thứ 53 tại Việt Nam.

Singapore yêu cầu dán nhãn, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
Singapore yêu cầu dán nhãn, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore (NEA) mở rộng Chương trình dán nhãn năng lượng bắt buộc (MELS) và Tiêu chuẩn hiệu suất năng lượng tối thiểu (MEPS) cho sản phẩm máy nước nóng gia dụng và tủ lạnh bảo quản thương mại từ ngày 1/4/2025.

Bắc Giang: Vải cực sớm có giá 100 nghìn đồng/kg
Bắc Giang: Vải cực sớm có giá 100 nghìn đồng/kg

Hiện nay, một số cửa hàng hoa quả, chợ truyền thống tại thành phố Bắc Giang đã bán vải cực sớm. Mặc dù giá bán khá cao, từ 90.000-100.000 đồng/kg song vẫn đắt hàng.

Triển khai tổ chức môn Điền kinh Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2024 tại Bắc Ninh
Triển khai tổ chức môn Điền kinh Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2024 tại Bắc Ninh

Chiều 7/5, Ban tổ chức môn Điền kinh thuộc Chương trình Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ X năm 2024, khu vực II tại Bắc Ninh tổ chức họp bàn triển khai công tác tổ chức giải đấu.

Thương hiệu gạo Việt Nam ngày càng đáp ứng được từ các thị trường khó tính
Thương hiệu gạo Việt Nam ngày càng đáp ứng được từ các thị trường khó tính

Những tín hiệu xuất khẩu gạo khởi sắc đầu năm một phần do các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam tận dụng tốt cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới; xâm nhập sâu vào các thị trường “khó tính” như châu Âu. Chính những điều này tiếp tục khẳng định chất lượng gạo Việt Nam ngày càng gia tăng và đáp ứng được yêu cầu khắt khe từ các thị trường.