Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 25/3: Lấy lại đà tăng

Giá xăng dầu thế giới lấy lại đà tăng sau 3 phiên lao dốc liên tiếp hồi tuần trước do kỳ vọng về thỏa thuận ngừng bắn ở Dải Gaza đã tan biến.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Dailyfx, lúc 5 giờ 30 phút ngày 25/3 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent và WTI cùng tăng.

Tuần trước, giá dầu đã ghi nhận tuần trái chiều: Dầu Brent tăng 10 cent, dầu WTI giảm 46 cent. Hai mặt hàng dầu chuẩn thế giới này đã kết thúc tuần ở mức dao động nhẹ trong khi trong tuần giá dầu Brent đã có thời điểm bật tăng vượt mốc 87 USD/thùng.

Giá dầu tuần trước chịu tác động chính bởi xuất khẩu dầu thô từ Iraq và Saudi Arabia giảm, các nhà máy lọc dầu của Nga bị tấn công liên tục bằng máy bay không người lái nên buộc phải giảm công suất, Fed giữ lãi suất ở mức cao.

Giá dầu đã tăng mạnh ở 2 phiên giao dịch đầu tiên của tuần. Theo Reuters, sự leo dốc trong 2 phiên này của giá dầu được thúc đẩy bởi Iraq và Saudi Arabia giảm xuất khẩu dầu thô, nhu cầu và tăng trưởng mạnh mẽ hơn của Trung Quốc và Mỹ, và công suất lọc dầu của Nga giảm 7% do các nhà máy lọc dầu bị tấn công có thể ảnh hưởng đến nguồn cung xăng dầu toàn cầu.

Tại 3 phiên giao dịch cuối cùng của tuần trước, giá dầu đã “hạ nhiệt”. Dầu Brent bỏ mốc 87 USD/thùng, dầu WTI bỏ mốc 83 USD/thùng sau quyết định giữ nguyên lãi suất của Fed ở mức 5,25% đến 5,5% và kỳ vọng Israel và Hamas sẽ đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza kéo dài khoảng 6 tuần.

Việc cắt giảm lãi suất của Fed nhiều khả năng sẽ diễn ra từ nửa cuối năm nay với ít nhất 3 lần hạ lãi suất với tổng cộng 75 điểm cơ bản.

Trong tuần trước, dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ tiếp tục giảm tuần thứ 2 liên tiếp. Cuối tuần trước, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã không thông qua nghị quyết ngừng bắn ở Dải Gaza do Mỹ đề xuất. Điều này có thể sẽ tác động mạnh đến giá dầu tuần này.

Trong tuần sẽ có dữ liệu GDP quý IV/2023 của Mỹ và Vương quốc Anh, dữ liệu PCE tháng 2.

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay 25/3 được áp dụng theo mức giá của phiên điều hành chiều 21/3.

Theo đó, giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu được liên bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh theo hướng tăng mạnh giá xăng.

Cụ thể, giá xăng E5 được nâng lên mức 23.210 đồng/lít. Giá xăng RON95 tăng lên 24.280 đồng/lít.

Trong khi đó, giá bán lẻ dầu diesel tăng lên 21.010 đồng/lít. Còn giá dầu hoả lên mức 21.260 đồng/lít.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thế Giới Di Động giải thể công ty con Logistics Toàn Tín
Thế Giới Di Động giải thể công ty con Logistics Toàn Tín

Sau hơn 2 năm thành lập Công ty cổ phần Logistics Toàn Tín, Thế Giới Di Động bất ngờ giải thể Công ty cung cấp dịch vụ kho bãi, cung ứng hàng hoá.

Vina CHG nhận Giải thưởng Bao bì sáng tạo năm 2024
Vina CHG nhận Giải thưởng Bao bì sáng tạo năm 2024

Công ty Cổ phần Phát triển Khoa học Công nghệ Vi Na (Vina CHG) vinh dự nhận giải thưởng “Bao bì sáng tạo” tại Lễ vinh danh các bao bì đạt Giải thưởng bao bì Việt Nam 2024.

Nghệ An có thêm 16 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
Nghệ An có thêm 16 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Sáng ngày 9/5, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức họp Hội đồng thẩm định xét, công nhận các xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu trong năm 2023. Kết quả là có thêm 16 xã trên địa bàn tỉnh đã đạt chuẩn NTM nâng cao.

PCI 2023: Quảng Ninh dẫn đầu bảng xếp hạng PCI năm thứ 7 liên tiếp, Hà Nội tụt hạng
PCI 2023: Quảng Ninh dẫn đầu bảng xếp hạng PCI năm thứ 7 liên tiếp, Hà Nội tụt hạng

Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023 với 71,25 điểm. Đây cũng là lần thứ 7 liên tiếp Quảng Ninh dẫn đầu chỉ số CPI và năm thứ 11 nằm trong nhóm 5 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc nhất cả nước.

Bất động sản Châu Á đang quy về Ấn Độ và Việt Nam?
Bất động sản Châu Á đang quy về Ấn Độ và Việt Nam?

Ngày càng có nhiều công ty đa quốc gia đa dạng hóa hoạt động ở Châu Á ngoài Trung Quốc. Theo báo cáo của công ty môi giới Jones Lang LaSalle, tổng diện tích cho thuê ở Châu Á trong quý đầu tiên cao hơn 5% so với mức trung bình của 5 năm qua.

Hà Nội: Yêu cầu rà soát, kiểm tra hiện tượng vận động học sinh không thi vào 10
Hà Nội: Yêu cầu rà soát, kiểm tra hiện tượng vận động học sinh không thi vào 10

Về việc định hướng cho một số học sinh lớp 9 có kết quả học tập chưa cao không đăng ký dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2024 - 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cũng yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã rà soát, kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm nếu có tình trạng nêu trên.