Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 28/12: Trong nước tăng giảm trái chiều

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 28/12 tiếp tục “lao dốc không phanh”. Giá xăng dầu trong nước dự kiến tăng, giảm trái chiều với giá xăng giảm 100-300 đồng/lit.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo Dailyfx, lúc 5 giờ 30 phút ngày 28/12 (giờ Việt Nam), cả dầu Brent và WTI đều giảm nhẹ trong khoảng 0,3%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/12, giá dầu giảm gần 2%, mất gần như toàn bộ mức tăng của phiên giao dịch trước. Giá dầu Brent kỳ hạn giảm 1,42 USD, tương đương 1,8%, xuống mức 79,65 USD/thùng. Giá dầu WTI của Mỹ giảm 1,46 USD, tương đương 1,9%, xuống mức 74,11 USD/thùng.

Reuters đưa tin, công ty vận tải Đan Mạch Maersk cho biết đã lên kế hoạch cho hàng chục tàu container đi qua kênh đào Suez và Biển Đỏ trong những tuần tới sau khi kêu gọi tạm dừng hoạt động các tuyến đường này trong tháng sau các cuộc tấn công tàu của lực lượng Houthi ở Yemen do Iran hậu thuẫn.

CMA CGM của Pháp cũng cho biết đang nối lại tuyến vận chuyển đi qua Biển Đỏ sau khi lực lượng đặc nhiệm đa quốc gia được triển khai tới khu vực.

Callum Macpherson, người đứng đầu bộ phận hàng hóa tại Investec, nhận xét cần phải chờ xem liệu việc tăng cường tuần tra hải quân và định tuyến lại các tàu có khiến các cuộc tấn công tàu giảm hay không.

Ở phiên giao dịch trước, cả hai mặt hàng dầu tiêu chuẩn đều tăng hơn 2%, được thúc đẩy bởi các cuộc tấn công mới nhất vào tàu ở Biển Đỏ làm dấy lên lo ngại về sự gián đoạn vận chuyển.

Theo Reuters, viễn cảnh về một chiến dịch quân sự kéo dài của Israel ở Gaza vẫn là động lực chính thúc đẩy tâm lý thị trường.

Viện Dầu khí Mỹ (API) ngày 27/12 cho biết, tồn kho dầu thô tại Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 22/12 tăng 1,837 triệu thùng. Con số tồn kho này trái ngược hẳn so với dự kiến giảm 2,6 triệu thùng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò ý kiến của Reuters.

Trong một diễn biến khác, các nhà phân tích cho biết sản lượng dầu ở Nga, nhà sản xuất lớn thứ ba thế giới sau Mỹ và Saudi Arabia, dự kiến sẽ ổn định, thậm chí tăng trong năm tới do Moscow đã vượt qua phần lớn các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 28/12 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 21.199 đồng/lít.

Xăng RON 95 không quá 22.145 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 19.524 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 20.494 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 15.265 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước nói trên sẽ được điều chỉnh tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương vào chiều nay. Dự kiến, giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh trái chiều với giá dầu tăng nhẹ, trong khi giá xăng giảm khoảng 100-300 đồng/lít.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tăng cường đấu tranh tội phạm ma túy trên tuyến Bắc miền Trung – Tây Nguyên
Tăng cường đấu tranh tội phạm ma túy trên tuyến Bắc miền Trung – Tây Nguyên

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04), Bộ Công an vừa tổ chức Hội nghị giao ban phương án nghiệp vụ số 3632 về phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy trên tuyến Bắc miền Trung – Tây Nguyên (phương án 3632).

Điều phối viên Pauline Tamesis: Việt Nam cởi mở trong đối thoại UPR, sẵn sàng đảm nhận trách nhiệm quốc tế
Điều phối viên Pauline Tamesis: Việt Nam cởi mở trong đối thoại UPR, sẵn sàng đảm nhận trách nhiệm quốc tế

Việt Nam đã thể hiện sự chuẩn bị nghiêm túc và cởi mở với đối thoại quốc tế khi tham gia phiên đối thoại UPR.

Giá lúa gạo hôm nay 22/5: Thị trường giao dịch bình ổn
Giá lúa gạo hôm nay 22/5: Thị trường giao dịch bình ổn

Ghi nhận, giá lúa gạo hôm nay (22/5) thị trường đi ngang với cả lúa và gạo. Thị trường giao dịch bình ổn, gạo đẹp được chào cao.

Những tỷ phú giàu nhất thế giới 2024 – Bài 5: Mark Zuckerberg – nhà sáng lập Facebook
Những tỷ phú giàu nhất thế giới 2024 – Bài 5: Mark Zuckerberg – nhà sáng lập Facebook

Trên thế giới hiện có gần 2.800 tỷ phú, tăng 141 người so 2023. Với khối tài sản 200 tỷ USD (tính đến ngày 4/3/2024), nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos trở lại dẫn đầu danh sách tỷ phú thế giới, sau hơn 2 năm. Thương hiệu & Công luận giới thiệu đôi nét về chân dung 10 nhà tỷ phú này...

Điều kiện tổ chức họp Hội đồng thành viên
Điều kiện tổ chức họp Hội đồng thành viên

Khoản 1, Điều 58 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định về điều kiện họp Hội đồng thành viên: "Cuộc họp Hội đồng thành viên được tiến hành khi có số thành viên dự họp sở hữu từ 65% vốn điều lệ trở lên; tỷ lệ cụ thể do Điều lệ công ty quy định…".

An Gia chấp thuận bảo lãnh cho công ty con Western City vay gói tín dụng 250 tỷ đồng
An Gia chấp thuận bảo lãnh cho công ty con Western City vay gói tín dụng 250 tỷ đồng

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (HoSE: AGG) vừa công bố Nghị quyết của HĐQT công ty về việc chấp thuận cho công ty con vay gói tín dụng 250 tỷ đồng.