Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 03/06: Tiếp tục tăng gần 1%

Giá xăng dầu hôm nay 03/06/2022, duy trì đà tăng trên thị trường thế giới dù OPEC+ quyết định tăng sản lượng.

Giá xăng dầu thế giới

Ghi nhận lúc 6 giờ 20 phút ngày 03/06 (giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 7 được giao dịch ở mức 117,47 USD/thùng, tăng 0,6 USD, tương đương 0,51%. Cùng thời điểm, giá dầu Brent giao tháng 8 ở mức 117,6 USD/thùng.

Giá dầu đã tăng hơn 1% trong phiên giao dịch ngày 2/6 sau khi thị trường tiếp nhận thông tin tồn kho dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến trong bối cảnh nhu cầu nhiên liệu tăng cao. Tin tồn kho dầu thô của Mỹ đã “lấn át” cả tín hiệu đáng mừng từ thỏa thuận tăng sản lượng dầu thô của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) để bù đắp cho sự sụt giảm sản lượng của Nga.

Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi gói trừng phạt thứ sáu của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga, bao gồm lệnh cấm ngay lập tức đối với các hợp đồng bảo hiểm mới đối với các tàu chở dầu của Nga và loại bỏ dần các hợp đồng hiện có trong 6 tháng.

Theo dữ liệu của chính phủ Mỹ, dự trữ dầu thô và nhiên liệu của nước này đã giảm trong tuần trước do cầu vượt cung; tồn kho dầu thô thương mại giảm ngay cả khi thêm nhiều lượng dầu từ kho dự trữ chiến lược được “bơm” cho thị trường.

Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 5,1 triệu thùng, so với kỳ vọng của các nhà phân tích trong một cuộc thăm dò của Reuters là chỉ giảm 1,3 triệu thùng.

Giá dầu đã có thời điểm lao dốc trong phiên giao dịch ngày 2/6 khi Ả Rập Xê-út và các quốc gia OPEC + khác đồng ý tăng sản lượng dầu trong tương lai để bù đắp tổn thất sản lượng của Nga nhằm hạ nhiệt giá dầu và đối phó với tình trạng lạm phát tăng cao.

Nhóm họp trong ngày 2/6, OPEC + đã đồng ý tăng sản lượng khoảng 650.000 thùng/ngày trong hai tháng tới thay vì mức 432.000 thùng/ngày như hiện tại.

Ảnh minh họa, nguồn internet
Ảnh minh họa, nguồn internet.

Trước khi kết thúc cuộc họp trên, 23 quốc gia thành viên OPEC+ cũng đã lên kế hoạch triệu tập cuộc họp kế tiếp vào ngày 30/06 tới.

Giới phân tích từng kỳ vọng các nhà sản xuất của OPEC+ có thể sẽ chỉ tăng sản lượng ở mức nhỏ tương tự như họ đã thực hiện kể từ tháng 05/2021.

Giá xăng dầu trong nước

Sau điều chỉnh từ liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95 từ 15h ngày 01/06 đã vượt 31.000 đồng/lít, ở mức 31.570 đồng/lít. Xăng E5 RON 92 cũng tăng thêm 600 đồng/lít, lên mức 30.230 đồng/lít.

Giá các mặt hàng dầu đều tăng. Dầu hoả là 25.340 đồng//lít, tăng 940 đồng. Dầu diesel là 26.390 đồng một lít, tăng 840 đồng. Dầu mazut là 20.900 đồng một kg, tăng 310 đồng/lít.

Như vậy, giá xăng trong nước đã có lần điều chỉnh tăng lần thứ 5 liên tiếp. Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã có 14 kỳ điều chỉnh, trong đó 11 kỳ điều chỉnh tăng và chỉ 3 kỳ điều chỉnh giảm.

H.T (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.

Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng
Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Ngày 5/5, tại Nhà trưng bày triển lãm TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025).