Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giải Búa liềm vàng thể hiện niềm tin của Nhân dân và thực tiễn hoạt động phong phú của Đảng

Thủ tướng nhấn mạnh, thực tiễn phong phú, sinh động và kết quả tốt đẹp của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; sự đồng lòng, niềm tin của Nhân dân là nguồn chất liệu quý giá, là nguồn cảm hứng không giới hạn để sáng tạo nên những tác phẩm báo chí có chất lượng cao.

Phát biểu tại lễ trao Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phải đặc biệt coi trọng và đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng toàn diện, đây không chỉ là nhiệm vụ của cấp ủy, tổ chức đảng, mà cần có sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, của các tầng lớp nhân dân và các cơ quan báo chí, tuyên truyền; tiếp tục phát huy cao độ tinh thần và khát vọng Việt Nam để xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, như tâm nguyện của Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại lễ trao Giải báo chí Búa liềm vàng lần thứ VIII năm 2023 - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại lễ trao Giải báo chí Búa liềm vàng lần thứ VIII năm 2023. Ảnh VGP/Nhật Bắc.

Trong không khí kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024), mừng Đảng quang vinh, mừng đất nước đổi mới, phát triển và mừng Xuân Giáp Thìn đang tới, tối 01/02, lễ công bố và trao Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII (năm 2023) - giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng đã được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Hà Nội. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự, phát biểu tại buổi lễ và trao giải cho các tác giả đoạt giải cao nhất.

Cùng dự buổi lễ có: Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng ban Tổ chức Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII Trương Thị Mai; nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phạm Thế Duyệt; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, các nhà báo lão thành, đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải. Ảnh VGP/Nhật Bắc.

Sau 8 mùa giải, Giải Búa liềm vàng ngày càng thể hiện sự uy tín, thu hút được đông đảo các tác giả, nhóm tác giả tham gia. Với 2.216 tác phẩm, năm 2023 là năm có nhiều nhất số tác phẩm tham dự Giải. Các tác phẩm vào chung khảo có bước tiến rất đáng mừng, bảo đảm chất lượng về nội dung, hài hòa các thể loại, các loại hình, vùng miền và phủ khắp tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước. Từ 120 tác phẩm được Hội đồng Sơ khảo xét chọn, Hội đồng Chung khảo đã xem xét, lựa chọn ra các tác phẩm xuất sắc để trao 6 giải A, 12 giải B, 18 giải C, 30 giải Khuyến khích, 6 giải Chuyên đề.

Chào mừng thành công của Giải, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, nhìn lại năm 2023 và hơn nửa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức chưa từng có của bối cảnh trong nước và quốc tế; nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, mà thường xuyên, trực tiếp là Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với ý chí, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt và tinh thần "Tiền hô hậu ủng", "Nhất hô bá ứng", "Trên dưới đồng lòng", "Dọc ngang thông suốt", toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã nêu cao tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, cùng nhau hành động, đổi mới, sáng tạo. Đất nước ta đạt được những thành quả quan trọng trên các lĩnh vực với nhiều dấu ấn nổi bật, được Nhân dân ghi nhận, cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc trao giải B cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc trao giải B cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải. Ảnh VGP/Nhật Bắc.

Năm 2023, kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, lạm phát được kiểm soát; tăng trưởng kinh tế thuộc nhóm tăng trưởng cao trên thế giới; văn hoá, xã hội được chú trọng, an sinh xã hội được bảo đảm; chính trị-xã hội ổn định, quốc phòng, an ninh được giữ vững; đối ngoại, hội nhập quốc tế thành công toàn diện, có dấu ấn lịch sử.

Phòng chống tham nhũng, tiêu cực, đấu tranh với những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ được đẩy mạnh hơn. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng đội ngũ cán bộ ngày càng có kinh nghiệm hơn; tạo được sự chuyển biến tích cực, nhất là đã kết hợp chặt chẽ, hài hòa, hiệu quả giữa "xây" và "chống". Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên ngày càng được nâng lên, góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước.

Những kết quả đạt được của năm 2023 và nửa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng vừa qua đã góp phần vào những thành tựu quan trọng, có ý nghĩa lịch sử trong gần 40 năm đổi mới và trong sự nghiệp cách mạng của Đảng ta, nhân dân ta, dân tộc ta trong gần 95 năm qua, dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng.

Chánh án Toà án nhân dân tối cao Nguyễn Hoà Bình và Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng trao giải C cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Chánh án Toà án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hoà Bình và Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng trao giải C cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải. Ảnh VGP/Nhật Bắc.

Thủ tướng nhấn mạnh, thực tiễn phong phú, sinh động và kết quả tốt đẹp của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; sự đồng lòng, niềm tin của nhân dân là nguồn chất liệu quý giá, là nguồn cảm hứng không giới hạn để sáng tạo nên những tác phẩm báo chí có chất lượng cao.

Qua 8 lần tổ chức, Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng mang tên "Búa liềm vàng" đã khẳng định giá trị, sức hấp dẫn, sự lan tỏa đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng đội ngũ cán bộ; đồng thời khẳng định ý thức chính trị sâu sắc, đạo đức nghề nghiệp và tấm lòng son sắt cách mạng của những người làm báo trong cả nước, xứng đáng như lời dạy của Bác Hồ: "Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng".

Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII đã chỉ đạo tổ chức chặt chẽ, bài bản, khoa học, chuyên nghiệp dưới sự chỉ đạo của đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương. Các cấp ủy, các bộ, ngành, địa phương đã chủ động, tích cực tham gia và coi tham gia Giải Búa liềm vàng là một trong những công việc quan trọng, đồng thời tạo không khí sôi nổi và thu hút được sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân đối với công tác xây dựng Ðảng, xây dựng đội ngũ cán bộ và xây dựng hệ thống chính trị.

Hơn thế nữa, Giải Búa liềm vàng còn là diễn đàn thể hiện những quan điểm, lý luận, lịch sử tự hào, niềm tin của nhân dân và thực tiễn hoạt động phong phú của Đảng ta.

PV (lược thuật)

Bài liên quan

Tin mới

Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững
Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững

NDO - Du khách Việt Nam khẳng định rằng du lịch bền vững đóng một vai trò quan trọng trong lựa chọn mong muốn thực hiện các chuyến đi bền vững hơn trong vòng 12 tháng tới. Đây là một phần kết quả trong báo cáo Du lịch Bền vững 2024 của nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu Booking.com.

Phục vụ an toàn gần 1,8 triệu hành khách đi hàng không trong dịp lễ
Phục vụ an toàn gần 1,8 triệu hành khách đi hàng không trong dịp lễ

Ngày 3/5, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, các cảng hàng không trực thuộc ACV đã đón gần 1,8 triệu hành khách trong giai đoạn phục vụ cao điểm lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.

Sơ duyệt các hoạt động Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sơ duyệt các hoạt động Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

NDO - Sáng 3/5, tại tỉnh Điện Biên, Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 tổ chức Sơ duyệt Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (sau đây gọi là Chương trình sơ duyệt).

SHB là ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024
SHB là ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024

SHB giành cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.

Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả
Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả

Sáng nay, 3/5, lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận đã chia làm 3 tổ, đồng loạt thi hành lệnh khám xét tại 3 điểm sản xuất, mua bán phân bón liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Hasa Mặt Trời.

Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp
Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp

Đại hội đồng Liên Hợp quốc đã nhất trí thông qua Nghị quyết chọn năm 2026 là Năm quốc tế phụ nữ làm nông nghiệp. Nghị quyết do nhóm nòng cốt gồm: Mỹ, Argentina, Colombia, Pháp, Italy, Nhật Bản, Morocco, Peru, Philippines và Việt Nam đề xuất và được 126 nước đồng bảo trợ.