Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0 đang tạo cơ hội lớn cho doanh nghiệp bất động sản

Mới đây, CLB Bất động sản TP.HCM (HREC) tổ chức buổi họp mặt trao chứng nhận cho các hội viên, đồng thời tổ chức hội thảo về Đô thị thông minh nhằm chia sẻ những thông tin, giải pháp phát triển đô thị thông minh áp dụng ứng dụng công nghệ 4.0 vào quản lý vận hành cho các doanh nghiệp hội viên.

Tới dự hội thảo Đô thị thông minh do Câu lạc bộ Bất động sản TP.HCM (HREC) tổ chức có Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM, Trung Tâm Thông tin Quy hoạch TP. HCM, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) và gần 100 khách mời và các thành viên HREC tham dự.Giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0 đang tạo cơ hội lớn cho doanh nghiệp bất động sản - Hình 1

Phát triển đô thị thông minh đang tạo cơ hội lớn cho doanh nghiệp bất động sản

Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản TP.HCM (HREC) ông Nguyễn Quốc Bảo cho biết, phát triển đô thị thông minh đang là xu hướng trên thế giới. Tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, đô thị thông minh được hiểu là mô hình thành phố ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo để quản lý, nâng cao tiêu chuẩn cuộc sống đô thị, cải thiện chất lượng phục vụ của chính quyền thành phố và sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tài nguyên thiên nhiên để mang lại cuộc sống ngày càng văn minh cho người dân.

Cũng tại hội thảo, ông  Nguyễn Việt Thắng - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ Sao Bắc Đẩu đã chia sẻ giải pháp toàn diện cho tòa nhà thông minh, thành phần chính cấu thành đô thị thông minh. Các giải pháp này ứng dụng công nghệ 4.0 vào quản lý vận hành tòa nhà như: Hệ thống PCCC có tích hợp IoT, hệ thống phát sóng trong tòa nhà, hệ thống quản lý tòa nhà thông minh, hệ thống quản lý gaism sat ra vào, ứng dụng camera AI, hệ thống đỗ xe thông minh…Giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0 đang tạo cơ hội lớn cho doanh nghiệp bất động sản - Hình 2

Đại diện Công ty CP Công nghệ Sao Bắc Đẩu chia sẻ các giải pháp để phát triển khu đô thị thông minh

Ông Thắng đề xuất triển khai nền tảng số tổng thể: Sao Bắc đẩu Platforrm dựa trên công nghệ SMAC (Social- Mobility- Analytic- Cloud), ở đó , toàn bộ các dịch vụ lõi cũng như dịch vụ gia tăng trai nghiệm cư dân sẽ được triển khai trên nền tảng số này, bao gồm: Ứng dụng tương tác cư dân, thanh toán online, truyền thông và quảng bá, hệ thống nhà thông minh, hệ thống nước thông minh, …

Theo ông Thắng, TP.HCM hiện có 13 triệu dân và 57% số này là dân số trẻ. Các cư dân trẻ này bắt kịp sự phát triển của công nghệ, cần điều kiện sống thông minh, hiện đại trong tương lai.

Trên thực tế TP.HCM đã phê duyệt Đề án phát triển thị trường bất động sản trong 10 - 15 năm tới. Trong đó, hướng đến đô thị thông minh, kiến trúc xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu là điều tất yếu. Cùng với sự phát triển của bất động sản thì kết cấu hạ tầng giao thông của thành phố cũng sẽ ngày càng hiện đại hơn. Đây chính là dư địa và cơ hội cho các nhà phát triển bất động sản trong thời gian tới.Giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0 đang tạo cơ hội lớn cho doanh nghiệp bất động sản - Hình 3

Các doanh nghiệp bất động sản có thể triển khai nền tảng số tổng thể Sao Bắc Đẩu Platforrm dựa trên công nghệ SMAC 

“Các doanh nghiệp bất động sản có thể triển khai nền tảng số tổng thể Sao Bắc Đẩu Platforrm dựa trên công nghệ SMAC (Social- Mobility- Analytic- Cloud) của chúng tôi vào dự án. Với nền tảng này, toàn bộ các dịch vụ lõi cũng như dịch vụ gia tăng trải nghiệm cư dân như thanh toán online, truyền thông và quảng bá, hệ thống nhà thông minh, hệ thống nước thông minh… sẽ được triển”, đại diện Sao Bắc Đẩu cho biết.Giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0 đang tạo cơ hội lớn cho doanh nghiệp bất động sản - Hình 4

Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Sao Bắc Đẩu và HREC về hợp tác đầu tư sàn giao dịch thương mại điện tử bất động sản

Tại hội thảo, ngoài việc chia sẻ thông tin quy hoạch TP.HCM  và định hướng mở rộng sản phẩm và tạo cơ hội kinh doanh cho hội viên HREC, các hội viên còn giao lưu, chia sẻ và chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Sao Bắc Đẩu và HREC về hợp tác đầu tư sàn giao dịch thương mại điện tử bất động sản. Theo đó, Sao Bắc Đẩu sẽ đầu tư 10 tỷ đồng để xây dựng và vận hành sàn giao dịch TMĐT Bất động sản, hỗ trợ và tạo điều kiện cho công tác giao thương của hội viên HREC. Đại diện Sao Bắc Dẩu cũng cam kết sẽ đồng hành cùng các hội viên mang đến các giải pháp tối ưu nhất trong việc vận hành, quản lý DN.

Giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0 đang tạo cơ hội lớn cho doanh nghiệp bất động sản - Hình 5

Giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0 đang tạo cơ hội lớn cho doanh nghiệp bất động sản - Hình 6

Hải Đăng

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?