Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giải pháp xử lý sóng hài và chống nháy điện cho các nhà máy

Cùng với nhiều giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, hệ các giải pháp xử lý sóng hài và chống nháy điện cho các nhà máy của VNG đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của các nhà đầu tư.

THCL Cùng với nhiều giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, hệ các giải pháp xử lý sóng hài và chống nháy điện cho các nhà máy của VNG đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của các nhà đầu tư.

Giải pháp xử lý sóng hài và chống nháy điện cho các nhà máy - Hình 1

Giám đốc VNG (phải) cùng với kỹ sư của Ebara trong một dự án lọc sóng hài tích cực tại nhà máy Ebara - Nhật Bản

Yêu cầu cấp thiết

Việt Nam hiện đang là điểm đến cho các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới. Theo đánh giá của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Việt Nam hiện là điểm đến hấp dẫn của dòng vốn FDI, Chỉ số đầu tư nước ngoài FDI vào Việt Nam những năm gần đây tăng lên mạnh mẽ, đặc biệt là ở lĩnh vực sản xuất điện tử.

Một bài báo trên tờ Bloomberg (Mỹ) từng nhận xét: Việt Nam đang trở thành “công xưởng của thế giới”. Qua quan sát các dòng vốn FDI trong những năm gần đây có thể thấy, các đại gia công nghệ cao Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ,... đã liên tiếp đổ dồn vốn đầu tư vào Việt Nam với nhiều dự án lớn nhỏ. Yêu cầu của các nhà máy đòi hỏi chất lượng điện ổn định để bảo vệ máy móc của họ, tiết kiệm mà an toàn.

Trong thực tế, nhiều nhà máy công nghệ cao tại Thủ Đức, Bình Dương bị ảnh hưởng bởi sự cố lưới điện hệ thống làm hệ thống các dây chuyền bị hư hỏng, gây thiệt hại lớn. Mặc dù, ngành điện đã có nhiều cố gắng nâng cao chất lượng phục vụ cho các nhà máy, khu công nghệ cao nhưng các dây chuyền sản xuất hiện đại có yêu cầu quá khắt khe nên buộc phải có các giải pháp bảo vệ cho chính các dây chuyền đó.

Để khắc phục ảnh hưởng không tốt của phụ tải phi tuyến, đã có nhiều tiêu chuẩn quy định giới hạn cho phép các phụ tải phi tuyến sinh ra sóng hài và nhấp nháy điện áp như: Tiêu chuẩn quốc tế IEEE 519 và IEC 61000. Tại Việt Nam, Bộ Công thương cũng ban hành thông tư 39/2015 quy định rõ về sóng hài và nhấp nháy điện áp cho phép với từng cấp điện áp và từng loại phụ tải. Mục đích bảo đảm an toàn về điện năng nói chung và tại các khu công nghiệp nhằm bảo vệ tài sản, kích thích đầu tư.

Giải pháp tối ưu

Thực hiện tốt Chương trình Mục tiêu quốc gia vê sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, thời gian qua Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và dịch vụ Việt Nam Toàn Cầu (VNG) đã hợp tác với Tập đoàn đoàn Merus - Phần Lan để đưa ra các giải pháp mới về điện năng. Giải pháp chính mà VNG đang xây dựng đó là tối ưu, tiết kiệm điện năng và sử dụng nguồn năng lượng sạch. Cùng với các giải pháp đó là hệ các giải pháp xử lý sóng hài và chống nháy điện cho các nhà máy công nghệ đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của các nhà đầu tư.

Giải pháp xử lý sóng hài và chống nháy điện cho các nhà máy - Hình 2

Một hệ thống lọc sóng hài tự động FC đã được thi công với chủ đầu tư là Nhà máy thép Việt Ý

Hiện nay, các giải pháp này và đang được triển khai rộng rãi trên thế giới như sân bay, bệnh viện, các dự án trong khu công nghiệp,... Dấu ấn của các công trình trong nước mà VNG đã hợp tác và đang mở rộng: Dự án lọc sóng hài cho toà nhà công nghệ cao FPT - Đà Nẵng; Dự án lọc sóng hài cho nhà máy bơm EBARA (Nhật) - Hải Dương; Dự án lọc sóng hài cho nhà máy giấy Vinakraft (Nhật – Thái Lan) – Bình Dương.... và nhiều các dự án, công trình khác ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam đã minh chứng cho sự phát triển và những giải pháp nâng cao chất lượng điện năng và tiết kiệm năng lượng.

Giải pháp xử lý sóng hài và chống nháy điện cho các nhà máy - Hình 3

Một buổi hội thảo để nâng cao chất lượng điện năng, thân thiện môi trường, xử lý phòng cháy điện ở điện lực miền Nam

Bện cạnh việc triển khai các dự án hiện có, Công ty CP Đầu Tư Thương Mại và Dịch Vụ Việt Nam Toàn Cầu vẫn đang và tiếp tục tổ chức nhiều cuộc hội thảo với điện lực; ngành điện để phổ biến tác hại của sóng hài và cách xử lý giúp cho khách hàng cũng như đơn vị quản lý điện lực có cái nhìn toàn diện về chất lượng điện năng.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc đưa ra các giải pháp: lọc sóng hài, ổn định điện áp, nâng cao chất lượng điện năng, thiết kế hệ thống SCADA… VNG được nhiều khách hàng lớn tin tưởng và đánh giá cao về năng lực, trình độ chuyên nghiệp, tận tâm, trung thực.

Ông Lê Mạnh Hòa, Giám đốc công ty chia sẻ: “Công ty VNG bằng tất cả trí tuệ, khát khao đổi mới, kinh nghiệm và lòng nhiệt thành luôn sẵn sàng phát triển, nghiên cứu, tìm tòi và đầu tư tìm ra những giải pháp, sản phẩm và dịch vụ tối ưu nhất nhằm đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của khách hàng ”. Bên cạnh đó công ty cũng nhấn mạnh sự khát khao tìm hiểu và đối tác công nghệ hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực sản phẩm điện nhằm đem lại những giá trị lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

Triệu Hiền

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.