Giải Teakwondo cảnh sát Châu Á mở rộng năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 6-9/12/2024, tại Khu liên hợp thể thao tỉnh Quảng Ninh; với sự tham gia của trên 2.500 người bao gồm: trọng tài, vận động viên (VĐV), cổ động viên (CĐV) đến từ hơn 40 quốc gia thuộc Châu Á.

Bên lề giải đấu cũng sẽ diễn ra hai sự kiện âm nhạc với sự tham gia của hàng nghìn người, dự kiến tổ chức vào ngày 5 và 7/12/2024, tại TP. Hạ Long.

Đây là sự kiện đối ngoại, hợp tác quốc tế có ý nghĩa quan trọng của lực lượng CAND Việt Nam nói riêng và của quốc gia nói chung. Trong đó, lựa chọn Quảng Ninh là nơi tổ chức sự kiện này bởi những kinh nghiệm của tỉnh trong tổ chức và phối hợp tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao cấp quốc gia, quốc tế; đồng thời quảng bá du lịch Hạ Long đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh phát biểu kết luận hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh phát biểu kết luận hội nghị.

Tại hội nghị, sau khi nghe ý kiến của đoàn công tác Bộ Công an, Hiệp hội thể thao CAND và các sở, ngành liên quan, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão số 3, nhưng Quảng Ninh sẽ nỗ lực đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, cải tạo cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị, phục hồi cảnh quan Khu liên hợp thể thao tỉnh Quảng Ninh, cũng như chỉ đạo UBND TP. Hạ Long tiếp tục chỉnh trang đô thị để đảm bảo các điều kiện tốt nhất tổ chức sự kiện này.

Quảng Ninh cũng sẽ thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT, ATTP; các điều kiện ăn nghỉ, tham quan vịnh Hạ Long của các đại biểu, VĐV, CĐV; đồng thời, bố trí tình nguyện viên và đầy đủ phương tiện đưa đón VĐV, CĐV trong suốt thời gian diễn ra Giải Teakwondo cảnh sát Châu Á mở rộng năm 2024 tại TP. Hạ Long.

Trần Trang (t/h)