Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giám đốc IMF: Fed có thể đối mặt với nhiều rủi ro khi cắt giảm lãi suất sớm

Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Địa ốc Sacom (Samland - mã chứng khoán SLD).

Bà Kristalina Georgieva, Giám đốc điều hành IMF
Bà Kristalina Georgieva, Giám đốc điều hành IMF.

Giám đốc điều hành IMF, bà Kristalina Georgieva cho biết trong một cuộc họp ngắn hôm thứ Năm (01/02): “Các ngân hàng trung ương cần được hướng dẫn bởi dữ liệu chứ không phải bởi những kỳ vọng quá cao của thị trường… Tại thời điểm này trong chu kỳ, có nguy cơ việc thực hiện nới lỏng là sớm”.

Bình luận của bà được đưa ra một ngày sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell phát ra tín hiệu rằng, Ngân hàng Trung ương Mỹ đã hoàn thành chiến dịch thắt chặt mạnh mẽ, đồng thời tìm cách giảm thiểu kỳ vọng rằng việc cắt giảm lãi suất có thể xảy ra ngay trong tháng tới. Các quan chức Fed trong cuộc họp chính sách tuần này đã quyết định giữ lãi suất ổn định ở mức 5,25% - 5,5%, mức cao nhất trong 22 năm.

Các nhà kinh tế tại Goldman Sachs, Barclays và Bank of America cũng dời dự báo cắt giảm lãi suất từ tháng Ba sang tháng Sáu.

Bà Kristalina Georgieva cho biết, IMF đang nhận thấy rủi ro cao hơn nếu nới lỏng chính sách tiền tệ quá sớm thay vì muộn hơn. Việc dịch chuyển chính sách quá sớm có thể đảo ngược thành quả đạt được trong quá trình kiểm soát lạm phát cũng như kỳ vọng của công chúng về áp lực giá cả trong tương lai, điều này có thể làm giảm niềm tin của người tiêu dùng và nhà đầu tư.

Tuy nhiên, bà cảnh báo rằng việc giữ lãi suất tăng quá lâu có nguy cơ làm chậm nền kinh tế Mỹ quá nhiều và gây tổn hại cho các thị trường mới nổi vốn hạ lãi suất bằng cách tác động đến đồng tiền của họ “theo cách hơi tiêu cực”.

Thước đo ưa thích của Fed về lạm phát cơ bản đã hạ nhiệt xuống mức thấp gần ba năm vào tháng 12. Trong đó, lạm phát cơ bản đã tăng 1,9% trong tháng 12 trên cơ sở 06 tháng, thấp hơn mục tiêu 2% của Fed trong tháng thứ hai liên tiếp.

Hà Trần(t/h)

Tin mới

Phát hiện hồ nước ngọc bích bên trong hang động ở Quảng Bình
Phát hiện hồ nước ngọc bích bên trong hang động ở Quảng Bình

Một khám phá mới đã được ghi nhận khi một hồ nước ngọc bích "lơ lửng" được phát hiện giữa lòng hang động tại Quảng Bình. Hồ nước này được đội khám phá hang động tạm gọi là "hồ Lơ Lửng", với vị trí đặc biệt và sự bí ẩn vẫn chưa được giải đáp.

Giá vé máy bay tăng bất thường, Cục Hàng không cho rằng không vi phạm
Giá vé máy bay tăng bất thường, Cục Hàng không cho rằng không vi phạm

Theo đại diện Cục Hàng không, các hãng hàng không đều tuân thủ về mức giá vé máy bay, đồng thời thực hiện đúng quy định về niêm yết, kê khai giá theo quy định.

Hội đồng Anh lên tiếng liên quan đến kết luận cấp chứng chỉ sai quy định
Hội đồng Anh lên tiếng liên quan đến kết luận cấp chứng chỉ sai quy định

Hội đồng Anh vừa có phản hồi chính thức liên quan đến kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam. Theo đó, hai kỳ thi và chứng chỉ do Hội đồng Anh cấp là IELTS và Aptis là những kỳ thi đánh giá năng lực ngoại ngữ quốc tế với độ chuẩn hoá cao, được công nhận trên phạm vi toàn cầu.

Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle
Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle

Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 09 đến ngày 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).

Dùng chiêu "thầy bói", người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt 268 tỷ đồng
Dùng chiêu "thầy bói", người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt 268 tỷ đồng

VKSND tỉnh Nam Định vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định đối với Bùi Thị Ninh (SN 1980, chỗ ở tại 18 Nguyễn Mậu Tài, phường Lộc Hạ, TP. Nam Định) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trình Thủ tướng nhân sự làm quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam
Trình Thủ tướng nhân sự làm quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam thống nhất giao Đảng đoàn HĐND tỉnh chỉ đạo Thường trực HĐND tỉnh phân công ông Trần Xuân Vinh tạm thời thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch HĐND tỉnh.