Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giàn khoan dầu tại Vịnh Mexico bốc cháy ngùn ngụt, 4 người chết

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã bùng phát trên một giàn khoan d

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã bùng phát trên một giàn khoan dầu thuộc tập đoàn dầu khí Pemex của Mexico tại Vịnh Mexico, khiến khoảng 300 người phải sơ tán. Ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 16 người bị thương trong vụ hỏa hoạn.

Giàn khoan của tập đoàn Pemex bốc cháy ngùn ngụt (Ảnh: NY)

Pemex, một tập đoàn quốc doanh, cho biết trên Twitter rằng vụ hỏa hoạn tại đã bùng phát trên giàn khoan Abkatun Permanente tại vịnh Campeche giàu dầu mỏ vào sáng sớm ngày 1/4 và 8 tàu cứu hỏa đã chiến đấu với ngọn lửa.

Theo Pemex, ít nhất 4 người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn và 16 người khác bị thương, 2 trong số đó bị thương nặng.


Lực lượng cứu hỏa chiến đấu với ngọn lửa (Ảnh: AFP)

Tuy nhiên, trước đó một phát ngôn viên của các dịch vụ khẩn cấp tại Ciudad del Carmen nói ít nhất 45 người đã bị thương.

Còn theo một phát ngôn viên công ty Pemex, không xảy ra tràn dầu và các hoạt động đã bị ngừng tại giàn khoan, nơi sản xuất 40.000 thùng dầu mỗi ngày.

Đám cháy bắt đầu tại khu vực bơm và hút nước của giàn khoan, mặc dù hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ hỏa hoạn.

Giàn khoan Abkatun Permanente thuộc tổ hợp ngoài khơi Abkatun-Pol-Chuc. Việc sản xuất tại tổ hợp này đã giảm đáng kể từ những năm 1990 xuống dưới 300.000 thùng/ngày vào năm 2013, theo số liệu của Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ.

Ngọn lửa cháy trong đêm (Ảnh: Twitter)

Trong những năm gần đây, Pemex, công ty lớn thứ 2 tại khu vực Mỹ Latinh, đã gặp phải một loạt tai nạn. Hồi năm 2013, ít nhất 37 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ tại trụ sở của tập đoàn tại thủ đô Mexico City.

Vị trí giàn khoan dầu trên vịnh Mexico (Đồ họa: RT)

Vụ một vụ hỏa hoạn khác tại cơ sở khí đốt tự nhiên của Pemex đã khiến 26 người chết vào tháng 9/2012.

Vụ hỏa hoạn ngày 1/4 xảy ra gần 5 năm sau vụ cháy giàn khoan của hãng BP tại Vịnh Mexico hồi năm 2010, thảm họa tràn dầu trên biển lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp dầu khí.

An Bình
Theo RT

Tin mới

Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử
Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử

Tham gia hành trình do Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân làm Trưởng đoàn có 194 đại biểu đến từ các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong khối doanh nghiệp Trung ương và đại biểu từ các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ninh, Hải Phòng và một số cơ quan, đơn vị khác.

Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng
Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (mã SMC - sàn HOSE) ghi nhận lãi 179,41 tỷ đồng trong quý I/2024 và hoàn thành 224,3% so với kế hoạch lãi 80 tỷ đồng trong năm 2024.

Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau
Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau vừa tổ chức công bố và trao các quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho các quân nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tuần tra, phát hiện và bắt giữ tàu cá vận chuyển dầu trái phép trên biển.

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.