Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giết chồng để được đi... xuất khẩu lao động

Định đi xuất khẩu lao động tiếp, nhưng bị chồng ngăn

Định đi xuất khẩu lao động tiếp, nhưng bị chồng ngăn cản, trong lúc tranh cãi, Đượm đã vung dao đoạt mạng chồng.

Trưởng thôn bàng hoàng kể lại sự việc

Sau Tết, chị Đỗ Thị Đượm (SN 1970, ngụ thôn Vé, xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) định đi xuất khẩu lao động tiếp, nhưng bị chồng là Nguyễn Đình Luân (1968) ngăn cản. Trong lúc tranh cãi, Đượm đã vung dao đoạt mạng chồng

Con trai kinh hoàng chứng kiến mẹ sát hại cha

Những ngày này, người dân khu vực chợ Vé (xã Đồng Tâm) luôn bàn tán về vụ án vợ giết chồng diễn ra đúng ngày Lễ tình nhân 14/2/2014. Cậu con trai Nguyễn Đình Đông (học sinh lớp 9) lại là người trực tiếp chứng kiến toàn bộ sự việc. Trước cơ quan điều tra, Đông không kiềm chế được xúc động đã khóc nức nở, yêu cầu tử hình người mẹ của chính mình.

Cậu bé vẫn không thôi ám ảnh về giây phút kinh hoàng: “Sáng hôm đó, người anh trai đang học năm cuối một trường đại học trên Hà Nội gọi điện về cho mẹ, nói sẽ về nhà bàn chuyện tương lai sau khi ra trường. Bố mẹ bàn với nhau chuẩn bị một bữa ăn rằm tươm tất để đón anh. Sau đó, mẹ đi chợ mua vịt và nhiều đồ ăn khác. Bố mang về nhà rất nhiều thịt trâu do quen biết với một lò mổ trong vùng”.

Trong lúc đang cùng chuẩn bị bữa cơm, vợ chồng ngồi đối diện nhau nói chuyện. Ban đầu cười nói vui vẻ, nhưng một lúc sau người vợ đề cập đến vấn đề sau Tết sẽ lại đi xuất khẩu lao động thì chồng không đồng ý. Hai bên bắt đầu bất đồng quan điểm, lời qua tiếng lại. Trong lúc nóng giận, người chồng không kiềm chế được, bực tức ghì đầu vợ xuống chậu nước bẩn mà vợ đang làm vịt.

Chứng kiến bố mẹ xô xát, Đông đã hét lên can ngăn: “Bố mẹ thôi đi, bỏ nhau ra đi”. Tuy nhiên hai người lớn vẫn giằng co nhau. Người vợ bị ghì đầu xuống chậu nước cũng không chịu thua, cố chống cự lại, sau đó đá vào hạ bộ chồng khiến anh này đau đớn buông tay.

Sau khi thoát khỏi sự khống chế liền cầm con dao vừa mổ vịt gần đó, vung một nhát vào người chồng. Nạn nhân đau đớn la hét rồi gục xuống nhưng Đượm vẫn chưa hả giận, tiếp tục nhảy lên người, dùng chân đá mạnh vào vùng kín của chồng.

Sau khi gây án, người vợ bỏ khỏi hiện trường, mặc chồng đang nằm bất động. Cậu con liền chạy đi gọi bác ruột ở cùng làng đến, đưa bố đi cấp cứu. Tuy nhiên do mất máu quá nhiều, nạn nhân đã bị tử vong sau đó không lâu. Vụ án lập tức được báo lên công an. Lực lượng cảnh sát địa phương nhanh chóng có mặt tiến hành bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, thu thập tang vật phục vụ công tác điều tra.

Theo ông Đỗ Hữu Xương, Trưởng thôn Vé: “Khi biết trong thôn xảy ra chuyện, tôi lập tức tới hiện trường để có biện pháp ứng phó, nhưng khi có mặt thì mọi chuyện đã kết thúc. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại một phòng khám nhưng đã tử vong do bị đâm một nhát dao duy nhất làm đứt động mạch chủ dẫn đến mất nhiều máu.

Nguyên nhân cái chết một phần cũng do không được sơ cứu và cầm máu kịp thời. Nếu sau khi gây án, người vợ đừng bỏ đi mà băng bó vết thương cho chồng, có lẽ hậu quả đã không nghiêm trọng như vậy”.

Về phần người vợ, đến trốn tại nhà bố đẻ ở cùng thôn nhưng không được gia đình tiếp nhận, đành tạm lánh sang nhà một hàng xóm và bị công an bắt giữ tại đây.

Bị vợ đoạt mạng sau chín năm chờ đợi

Được biết, do gia cảnh quá khó khăn, họ thống nhất để vợ đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan, hy vọng sẽ kiếm được tiền để nuôi con cái tốt hơn.

Từ khi vợ đi lao động xa, anh Luân một mình ở nhà tần tảo, vừa làm ruộng vừa chăm lo việc học hành cho các con. Thời gian đầu mới đi lao động, tháng nào vợ cũng chắt chiu gửi về cho chồng đều đặn, nhưng càng về sau số tiền gửi về ít dần rồi ngưng hẳn.

Lý do cô vợ cho rằng không thể tin tưởng được chồng nên chỉ gửi tiền về cho nhà ngoại giữ hộ. Điều này cũng một phần gây mâu thuẫn gia đình. Từ ngày bị vợ cắt “viện trợ”, ngoài việc đồng áng, hàng ngày anh Luân đi làm thuê cho các lò mổ trâu để kiếm thêm thu nhập.

Sau chín năm đi biền biệt, rất ít khi về quê thăm chồng con, Tết năm nay Đượm về, vợ chồng đoàn tụ vui vẻ. Nhưng thời điểm trước Tết, người vợ tuyên bố sẽ trở lại Đài Loan làm việc. Đặc biệt, còn nói lần này đi không biết khi nào mới về.

Quyết định rời chồng con để đi không hẹn ngày về khiến gia đình khó hiểu. Nghi ngờ vợ đã thay lòng đổi dạ, anh Luân luôn khuyên vợ cùng ở nhà tiếp tục củng cố gia đình, nuôi con, giữ gìn hạnh phúc. Nhưng mặc chồng và bố mẹ đẻ khuyên giải, Đượm vẫn nuôi ý định ra đi.

Một người hàng xóm kể lại, thấy vợ cương quyết, trước nguy cơ gia đình ly tán, người chồng bất đắc dĩ đã dùng “mẹo” khiến cho vợ đau bụng để lỡ chuyến bay. Anh cũng chỉ mong gia đình được đoàn tụ vợ chồng, con cái yên bề và thoát khỏi cảnh “gà trống nuôi con”. Nhưng sau nhiều lần đòi đi không thành, Đượm trở nên căm phẫn và thường xuyên gây gổ với chồng.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đượm để điều tra về hành vi giết người.

Theo PLVN

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.