Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giỗ Tổ Hùng Vương 2021: Khí thế hào hùng trong giải bơi chải thành phố Việt Trì

Giải bơi chải thành phố Việt Trì đã tạo nên một điểm nhấn trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2021 .

Ngày 18/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Hồ Công viên Văn Lang (TP. Việt Trì, Phú Thọ), Ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm 2021 tổ chức Giải bơi chải thành phố Việt Trì năm 2021. Tham gia giải Bơi chải năm nay có 162 vận động viên đến từ 6 đội chải: Việt Trì 1, Việt Trì 2, huyện Tam Nông, Đoan Hùng, Thanh Thủy, Cẩm Khê; thi đấu ở cự ly đường bơi dài 2,6 km.

Ngay từ sáng sớm, bầu không khí ở khu vực quanh hồ Công viên Văn Lang đã náo nhiệt bởi sự cổ vũ của đông đảo đồng bào và du khách. Trong tiếng hò reo cổ vũ, các đội chải bước vào phần thi với khí thế và quyết tâm cao.

Giải bơi chải là một hình thức phục hiện có tính nghi lễ và nghệ thuật về việc luyện tập thủy quân, thể hiện tinh thần thượng võ trong truyền thống đánh giặc giữ nước từ thời Hùng Vương. Lễ hội là một trong những nét văn hóa đặc trưng của Việt Trì - Thành phố lễ hội về với cội nguồn.

Nhiều du khách xem bơi chải, vui vẻ chia sẻ, như được tái hiện cảnh tượng luyện tập thủy quân chống giặc ngoại xâm của ông cha và cảm nhận được tiếp thêm sức mạnh, khí thế hào hùng của dân tộc.

Sau những chặng đua quyết liệt, đội chải Việt Trì 1 đến từ phường Bạch Hạc đã xuất sắc cán đích đầu tiên trong chặng chung kết và giành giải Nhất. Giải Nhì và Ba lần lượt thuộc về các đội Tam Nông và Cẩm Khê. Ba đội Đoan Hùng, Thanh Thuỷ và Việt Trì 2 giành giải Khuyến khích.

Giải bơi chải thành phố Việt Trì đã trở thành một hoạt động thường niên của tỉnh Phú Thọ, được tổ chức nhằm khôi phục, gìn giữ và tôn vinh giá trị văn hóa đặc sắc của nghệ thuật bơi chải. Qua đó, đánh giá trình độ của các tay chèo, cũng như phong trào bơi chải của thành phố và các huyện trong tỉnh, góp phần thúc đẩy sự phát triển của môn bơi chải truyền thống vùng Đất Tổ. 

Giải bơi chải kết thúc đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân và du khách; góp phần giới thiệu, quảng bá về một miền quê, nơi con người luôn khát khao vươn lên, quyết tâm chinh phục sông nước. Hình ảnh của Lễ hội Bơi chải mở rộng đã góp thêm vào không gian lễ hội Đền Hùng năm 2021 những mảng màu đa sắc, khẳng định những giá trị văn hóa có ý nghĩa với cộng đồng theo thời gian.

Một số hình ảnh ghi nhận tại Giải bơi chải thành phố Việt Trì 2021:

 Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển
Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Một sản phụ mang thai 38 tuần, chuyển dạ đẻ lần 5, vừa được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cấp cứu kịp thời cả mẹ và con ngay trên biển khi di chuyển về đất liền.

CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024
CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024

Công ty cổ phần Thiết bị phụ tùng Sài Gòn (mã chứng khoán SMA) vừa có báo cáo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Nam Tân Uyên (NTC) mới công bố BCTC quý I/2024 với doanh thu thuần giảm nhẹ 2% về 56,7 tỷ đồng
Nam Tân Uyên (NTC) mới công bố BCTC quý I/2024 với doanh thu thuần giảm nhẹ 2% về 56,7 tỷ đồng

CTCP Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (mã NTC - UPCoM) mới công bố BCTC quý I/2024 với doanh thu thuần giảm nhẹ 2% về 56,7 tỷ đồng, nhưng nhờ giá vốn giảm hơn 7% về 14,7 tỷ đồng nên lợi nhuận gộp giảm nhẹ còn 42 tỷ đồng.

Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm
Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm

Công ty cổ phần công nghiệp gốm sứ Taicera (mã chứng khoán TCR) vừa có báo cáo giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm.

Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ 30/4 và 1/5.

Dự kiến, dịp lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đến thành phố Đà Nẵng tăng mạnh. Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng thành lập 3 đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng, khách sạn. Đặc biệt, chợ truyền thống trên địa bàn toàn thành phố.