Giới thiệu đặc sản Đồng Tháp đến người tiêu dùng Thủ đô

06:43:00 10/10/2020

THCL - Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp, Trung tâm Xúc tiến Thương mại & Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần hàng cá tra/ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàngCác đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng

Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại Siêu thị Big C Thăng Long. Tuần hàng cá tra/ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020 (Tuần hàng Đồng Tháp) được chia thành 4 khu với các gian hàng được bài trí gắn với hình ảnh đất Sen Hồng và Người Đồng Tháp, giới thiệu hơn 300 sản phẩm của hơn 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Đồng Tháp; qua đó, giới thiệu đến các nhà phân phối, người tiêu dùng thành phố Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung các sản phẩm từ cá tra và đặc sản Đồng Tháp được công nhận là hàng Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thực phẩm đạt chuẩn an toàn.

Các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu như: sản phẩm nông, thủy sản tươi, sống (cá, xoài, cam, chanh, ổi); sản phẩm chế biến (các sản phẩm sau gạo như bột các loại, bún, phở, hủ tiếu, miến; bánh phồng tôm); các sản phẩm chế biến từ rau củ quả (trái cây sấy, sen, mãng cầu, mứt vỏ trái cây); các sản phẩm giá trị gia tăng khác từ cá tra và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ để trang trí, làm quà tặng như hương tinh dầu, hoa cỏ khô…

Trong khuôn khổ Tuần hàng Đồng Tháp còn diễn ra nhiều hoạt động quan trọng khác như: Phiên kết nối giao thương trực tiếp giữa các nhà sản xuất, hợp tác xã, hộ sản xuất của tỉnh Đồng Tháp với bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị GO!/Big C…

Trong thời gian qua, Sở Công Thương Hà Nội đã thường xuyên phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp triển khai nhiều chương trình liên kết, đưa sản phẩm của Đồng Tháp tham gia hội nghị kết nối cung cầu hằng năm. Đặc biệt, trong năm 2020, sản phẩm của Đồng Tháp đã được hai Sở tiến hành rà soát, lập danh sách các sản phẩm cần quảng bá, tiêu thụ để gửi cho các nhà phân phối nghiên cứu, kết nối thu mua, làm việc với Tập đoàn Central Retail, siêu thị Big C Thăng Long để tổ chức tuần hàng; đồng thời, làm việc với Co.opmart, Hapromart để hỗ trợ các điểm bán hàng cố định từ nay đến Tết Nguyên đán, hỗ trợ quảng bá sản phẩm tại Trung tâm giới thiệu trưng bày đặc sản và du lịch Đồng Tháp, tư vấn các sản phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng miền Bắc. 

Tại lễ khai mạc Tuần hàng, Sở Công thương thành phố Hà Nội đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp; Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro – thành viên Tập đoàn BRG) và Công ty cổ phần chuỗi nông sản thực phẩm Việt thuộc Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Đồng Tháp đã ký biên bản ghi nhớ về việc cung cấp sản phẩm cá tra và các đặc sản chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm của tỉnh Đồng Tháp vào hệ thống 37 cửa hàng Haprofood/BRGMart tại Hà Nội…

Tuần hàng Đồng Tháp đồng thời được quảng bá tại các siêu thị GO!/Big C trên toàn quốc, từ ngày 9/10 đến hết ngày 11/10.

PV

Thị trường du lịch cuối năm “tưng bừng giảm giá” sau dịch Covid - 19

 

 

 

 

  

 

  

 

TÂN HOÀNG MINH GROUP
Tập đoàn Sun Group
Ngân hàng SHB
https://gavi.com.vn/
Tập Đoàn Vingroup
Tập Đoàn Bảo Việt
Công ty cổ phần nhựa thiếu niên tiền phong
Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
mobifone
Tập đoàn Tân Á Đại Thành