Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp nằm trong chuỗi chương trình được Big C phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam. Chương trình này góp phần xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam, tạo niềm tin cho khách hàng trong nước và từng bước tiến đến thị trường xuất khẩu.

Với khoảng 40 gian hàng, các doanh nghiệp trưng bày đa dạng nông sản tươi sống, sản phẩm chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ… Cùng với Big C An Lạc, sản phẩm của tỉnh Đồng Tháp sẽ được giới thiệu và quảng bá đồng loạt tại hệ thống 37 siêu thị Big C và GO! trên toàn quốc, kéo dài liên tục từ ngày 7 – 12/11.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Người tiêu dùng sẽ được thưởng thức những mặt hàng nông sản đặc trưng của Đồng Tháp như: xoài, quýt đường, mận, sản phẩm từ sen, thuỷ hải sản khô, bánh phồng tôm, dầu cá… Đây là những mặt hàng được công nhận là sản phẩm nông thôn tiêu biểu, thực phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn, mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu…

Trong khuôn khổ Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp còn có một số hoạt động như: phiên kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất, hợp tác xã, hội sản xuất của tỉnh Đồng Tháp với bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị Big C; tập huấn quy chuẩn đưa hàng vào hệ thống siêu thị.

Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Tháp tổ chức các loại hình nghệ thuật, văn hóa và ẩm thực phong phú như đàn ca tài tử, lễ hội buffer trái cây, trình diễn làm bánh dân gian…

Bên cạnh đó, đại diện Big C đã ký kết hợp tác với 17 doanh nghiệp và ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác với 8 cơ sở kinh doanh đến từ tỉnh Đồng Tháp về cung ứng hàng hóa, tạo đầu ra cho sản phẩm.

Ngọc Linh