Tuần lễ na Chi Lăng sẽ diễn ra từ ngày 16-21/8/2019 với quy mô 100 gian hàng, có sự góp mặt của đông đảo các hợp tác xã, tổ liên kết hợp tác, chi hội, nhà vườn sản xuất na theo tiêu chuẩn, chất lượng cao của huyện Chi Lăng.

Đây là cầu nối hữu hiệu nhằm đưa sản phẩm na Chi Lăng đến tay người tiêu dùng. Điều này giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu, phân biệt na Chi Lăng với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Theo ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp, đây còn là dịp để các hợp tác xã, cơ sở sản xuất quảng bá sản phẩm, tiếp cận thị trường các địa phương; trực tiếp giao dịch, tiếp xúc với các doanh nghiệp thu mua, bán buôn, xuất khẩu; tiếp xúc trao đổi kinh nghiệm nhằm cải thiện sản xuất, nâng cao chất lượng, mẫu mã và năng suất cho cây na tại Chi Lăng.

Hà Nội: Khai mạc tuần lễ quảng bá sản phẩm na Chi Lăng - Hình 1

Ảnh minh họa

Năm 2011, sản phẩm na dai của huyện Chi Lăng đã chính thức được trao nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm. Ngoài hướng đến xuất khẩu, việc đưa sản phẩm na Chi Lăng tới tay người tiêu dùng nội địa cũng vô cùng quan trọng.

Ông Hồ Tiến Thiệu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn kỳ vọng, sau hội chợ, sẽ có nhiều doanh nghiệp tìm kiếm được cơ hội hợp tác, đầu tư phát triển, nhiều nông sản tìm được hướng đi mới. Nông sản tỉnh Lạng Sơn qua đây cũng khẳng định thêm về chất lượng.

Ngoài các gian hàng của Lạng Sơn, còn có các gian hàng của các hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất, chế biến tiêu thụ các nông sản đặc sản được chứng nhận nhãn hiệu, bảo hộ chỉ dẫn địa lý đến từ các tỉnh, thành phố như: nhãn lồng Hưng Yên, quế Văn Yên, gạo Hải Hậu, chè Tân Cương, rau củ quả Mộc Châu, nước mắm Phú Quốc… cũng được giới thiệu, bán tại hội chợ.

Ngọc Linh