Ngày hội Na Chi Lăng lần thứ 3: Nâng tầm thương hiệu, phát triển bền vững - Hình 1

Quang cảnh buổi họp báo

Huyện Chi Lăng hiện trồng khoảng 1.600 ha na/năm, mang lại giá trị kinh tế 600 tỷ đồng. Trong đó có 191 ha được trồng theo tiêu chuẩn VietGap và 5 ha theo chuẩn GlobalGAP.

Ngày hội na Chi Lăng lần thứ 3 với chủ đề “Đặc sản na Chi Lăng – Nâng tầm thương hiệu, phát triển bền vững”. Ngày hội nhằm góp phần bảo vệ, nâng cao uy tín, giữ vững thương hiệu na Chi Lăng, hướng người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, nông nghiệp hữu cơ. Đồng thời, cũng là dịp để quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản đặc sản và sản phẩm du lịch của tỉnh Lạng Sơn nói chung và huyện Chi Lăng nói riêng.

Ngày hội Na Chi Lăng lần thứ 3: Nâng tầm thương hiệu, phát triển bền vững - Hình 2

Ngày hội Na Chi Lăng lần thứ 3 - nâng tầm thương hiệu, phát triển bền vững

Chủ tịch UBND huyện Chi Lăng Đinh Hữu Học cho biết, bên lề Ngày hội na Chi Lăng 2019 sẽ diễn ra các hoạt động: thi các vườn mẫu về sản xuất nông nghiệp an toàn; quảng bá sản phẩm na Chi Lăng và các nông sản đặc sản; hội thi “Nhà nông đua tài năm 2019”; công bố nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm Ngựa bạch Hữu Kiên và rau Bò Khai…

Bên cạnh đó, từ ngày 16/8 – 21/8/2019, tại khu Hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại, số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy (Hà Nội) cũng sẽ diễn ra Tuần lễ quảng bá sản phẩm na Chi Lăng và nông sản, đặc sản của tỉnh Lạng Sơn.  Với quy mô khoảng 100 gian hàng, đây là dịp để giới thiệu tiềm năng và quảng bá thương hiệu na Chi Lăng tới người tiêu dùng, cũng như tìm kiếm đối tác, ký kết các hợp đồng tiêu thụ sản phẩm na và nông sản của tỉnh Lạng Sơn...

Nguyễn Kiên