Go-Viet bắt đầu tính cước phí cao vào giờ cao điểm, tương tự Grab - Hình 1

Đối tác tài xế phản đối chính sách thưởng của Go-Viet (Ảnh: Zing.vn)

Theo thông báo của Go-Viet, từ ngày 18/7, hãng chính thức triển khai tính năng nhân giá tự động theo nhu cầu của khách hàng. Chính sách nhân giá này được áp dụng cho cả hai khu vực Hà Nội và TP HCM.

Thông tin cụ thể về chính sách, gồm thời điểm quy định nhân giá, mức giá được nâng cũng không được Go-Viet thông báo chi tiết. Hãng chỉ cho biết giá trị đơn hàng sẽ thay đổi tùy theo thời điểm và nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, hệ số nhân giá sẽ được hiển thị tại màn hình ứng dụng.

Những thay đổi về tính cước, tăng giá vào giờ cao điểm có thể sẽ khiến Go-Viet mất đi một lượng lớn khách hàng.

Cùng thời điểm này, đối tác tài xế  của Go-Viet cũng đã lên tiếng phản đối trước quy định mới về chính sách thưởng. Ngày 18/7, hàng trăm tài xế đã quyết định tắt ứng dụng, tập trung trước trụ sở hãng, diễu hành trên nhiều tuyến đường để phản đối chính sách thưởng được cho là rất khó thực hiện. Đây là sự việc chưa từng diễn ra trong một năm vừa qua, khi Go-Viet bước vào thị trường này.

Go-Viet bắt đầu tính cước phí cao vào giờ cao điểm, tương tự Grab - Hình 2

Chính sách thưởng mới của Go-Viet với các mốc điểm tăng gấp đôi khiến tài xế bức xúc (Ảnh: TechBike)

Chính sách thưởng mới của Go-Viet với các mốc điểm tăng gấp đôi khiến tài xế bức xúc. Theo các tài xế, việc họ tắt ứng dụng, "xuống đường" đình công vào ngày 18/7 là hành động "không thể chịu đựng được nữa", trước những liên tiếp thay đổi khiến tài xế bức xúc.

 Bảo Lâm