Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nam: Tích cực đẩy mạnh tuyên truyền việc sang tên đổi chủ các loại phương tiện

Nhằm đảm bảo cho tất cả các chủ phương tiện đều có thể đăng ký, sang tên, đổi chủ nhanh chóng đúng quy định. Phòng cảnh sát giao thông tỉnh Hà Nam chỉ đạo lực lượng đội đăng ký quản lý phương tiện cơ giới đường bộ túc trực 24/24 để giải đáp, hướng dẫn cho người dân hiểu rõ và làm thủ sang tên, chuyển đổi theo đúng theo quy định của nhà nước.

THCLNhằm đảm bảo cho tất cả các chủ phương tiện đều có thể đăng ký, sang tên đổi chủ nhanh chóng  đúng quy định, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Hà Nam chỉ đạo lực lượng đội đăng ký quản lý phương tiện cơ giới đường bộ túc trực 24/24 để giải đáp, hướng dẫn cho người dân hiểu rõ và làm thủ sang tên, chuyển đổi theo đúng theo quy định của nhà nước.

Hà Nam: Tích cực đẩy mạnh tuyên truyền việc sang tên đổi chủ các loại phương tiện - Hình 1

Người dân làm thủ tục sang tên đổi chủ

Theo sự chỉ đạo của Cục CSGT (Bộ Công an) về việc tuyên truyền, tiếp nhận hồ sơ việc sang tên, di chuyển xe mô tô 2 bánh, xe mô tô 3 bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) đã đăng ký, chuyển nhượng qua nhiều chủ nhưng không có chứng từ chuyển nhượng hoặc chứng từ chuyển nhượng không đầy đủ đến hết ngày 31/12/2016.

Trong mấy ngày gần đây, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Hà Nam (PSCGT) mỗi ngày tiếp nhận hàng trăm bộ hồ sơ đến xim làm thủ tục sang tên đổi chủ cho các loại phương tiện. Để thuận lợi cho chủ phương tiện đến làm thủ tục, đội đăng ký quản lý phương tiện cơ giới đường bộ đã cử người túc trực 24/24 để giải đáp, hướng dẫn các chủ phương tiện đến làm thủ tục một cách cặn ké nhằm đảm bảo không phiền hà, mất nhiều thời gian đi lại cho các chủ phương tiện.

Để giảm thiểu thời gian đi lại, các chủ phương tiện trước khi đến làm thủ tục sang tên thì mang những giấy tờ sau: Giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe có cam kết của người đang sử dụng xe, có xác nhận về địa chỉ thường trú của người đang sử dụng xe của công an cấp xã nơi người đó thường trú; Chứng từ nộp lệ phí trước bạ xe; chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người bán cuối cùng; giấy chứng nhận đăng ký xe.

Trường hợp bị mất giấy chứng nhận đăng ký xe phải trình bày rõ lý do trong giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe. Người đang sử dụng xe không có chứng từ chuyển quyền sở hữu xe cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký sang tên gồm: Giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe có cam kết của người đang sử dụng xe, có xác nhận về địa chỉ thường trú của người đang sử dụng xe của công an cấp xã nơi người đó thường trú; Chứng từ nộp lệ phí trước bạ xe; giấy chứng nhận đăng ký xe.

Trường hợp bị mất giấy chứng nhận đăng ký xe phải trình bày rõ lý do trong giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe. Sau 30 ngày không có tranh chấp về phương tiện đăng làm thủ tục đăng ký lại thì sẽ được cấp mới giấy đăng ký.

Đại úy Phạm Anh Tuấn, Đội trưởng đội đăng ký quản lý phương tiện cơ giới cho biết: “Thực hiện Nghị định 171 nay thực hiện nghị định 46-CP về việc xe không chuyển chính chủ về đối với phương tiện xe ô tô bắt đầu 1/1/2015 và xe mô tô 1/1/2017. Tuy nhiên, trong khoản 9/76/CP chỉ xử phạt xe trong trường hợp người điều kiển không chuyển quyền sở hữu qua 2 nghiệp vụ, công tác điều tra các phương tiện khi xảy ra các vụ tai nạn có ảnh hưởng nghiêm trọng trở lên và các phương tiện trong lúc đăng ký xe.

Đội đăng ký quản lý phương tiện cơ giới đường bộ luôn có người ứng trực hàng ngày, hàng đêm để tuyên truyền, hướng dẫn các thủ tục cho người dân trên địa bàn, và ngoài địa bàn. Trong các trường hợp các phương tiện quá cũ mất, mờ hoặc hoen rỉ số khung, số máy không nhìn rõ thì các cán bộ sẽ tổ chức làm giám định trưng cầu để đục lại số khung, số máy cho người dân. Còn các xe qua nhiều đời chủ và mất đăng ký thì người dân làm mẫu thông báo mất giấy đăng ký và thủ tục chứng nhận xe đó mình đang đi. Nhưng để đảm bảo tốt nhất cho việc đăng ký, người dân nên đến đúng nơi mà phương tiện đã đăng ký trước đó và làm thủ tục chuyển hồ sơ về nơi tỉnh mình muốn đăng ký”.

Văn Tuệ - Kiều Viễn

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.