Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Bảo đảm an ninh trật tự tại các bến xe, phục vụ người dân nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Đại diện các bến xe trên địa bàn TP. Hà Nội cho biết, đã lên kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, tăng cường lượt xe để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Hà Nội: Bảo đảm an ninh trật tự tại các bến xe, phục vụ người dân nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - Hình 1

Bến xe Giáp Bát, nơi có lượng hành khách đi lại rất đông

Cụ thể, theo ông Nguyễn Hoàng Tùng - Phó Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết, để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của nhiều hành khách, bến đã xây dựng kế hoạch số 169/CPBX-KH, tăng cường phục vụ hành khách trong dịp nghỉ lễ. Bến đã tổ chức họp với các đơn vị vận tải nhằm chủ động trong công tác tổ chức phục vụ hành khách trên các tuyến hoạt động tại bến, cam kết đủ số phương tiện đã đăng ký phục vụ tăng cường trong từng ngày.

Yêu cầu lái, phụ xe của các doanh nghiệp cam kết thực hiện nghiêm chỉnh nội quy và các quy định của bến xe, không chở quá tải, không ép khách và tự ý nâng giá vé sai quy định. Bến xe đảm bảo cung ứng đủ số lượng xe cho hành khách, tăng cường các lực lượng kiểm tra giám sát… phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Cũng theo ông Nguyễn Hoàng Tùng khuyến cáo, để đảm bảo quyền lợi cho mình, hành khách nên vào bến mua vé. Tránh tình trạng bắt xe dọc đường vừa gây rối an toàn giao thông, an ninh trật tự, thậm chí còn bị bắt chẹt giá vé.

Hà Nội: Bảo đảm an ninh trật tự tại các bến xe, phục vụ người dân nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - Hình 2

Theo các bến xe khuyến cáo, để đảm bảo quyền lợi cho mình, hành khách nên vào bến mua vé

Ông Vũ Tuấn Tùng, Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, dự kiến, lượng khách trong các ngày cao điểm dịp nghỉ lễ sắp tới tăng cao. Vì vậy, Bến xe Mỹ Đình sẽ huy động hơn 1.200 lượt xe/ngày, chủ yếu ở các tuyến Phú Thọ, Quảng Ninh, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên… Lưu lượng hành khách trở về Hà Nội sẽ tập trung cao vào ngày 1-5.

Đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách, Bến xe Mỹ Đình sẽ tăng cường khoảng 230 lượt xe cho tất cả các tuyến trọng điểm vào ngày cao điểm. Số lượng này gấp đôi so với đợt tăng cường vào kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua.

“Chúng tôi sẽ giám sát, kiểm tra chặt chẽ phương tiện vào xếp khách, đặc biệt là xe tăng cường. Bộ phận điều hành kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chất lượng; chở quá tải, hàng hóa lẫn với hành khách; chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích... để bảo đảm an toàn về người và tài sản cho hành khách đi xe”, ông Tùng khẳng định.

Ngoài ra, lãnh đạo bến xe đã chỉ đạo các bộ phận liên quan chủ động liên lạc với các đơn vị vận tải có xe tăng cường, điều vận và mở phơi kịp thời cho xe tăng cường để giải tỏa hành khách. Việc bố trí xe tăng cường không làm xáo trộn, ảnh hưởng các xe trong biểu đồ, và nghiêm cấm các biểu hiện tiêu cực trong việc bố trí xe tăng cường.

Trong những ngày cao điểm, việc giải quyết các thủ tục được yêu cầu khẩn trương, nhanh gọn và thuận tiện. Bến xe nghiêm cấm các hiện tượng vòi vĩnh, hạch sách, cản trở làm ảnh hưởng tiến độ xe xuất bến. 

Đại diện Bến xe Nước Ngầm, cũng khẳng định, để bảo đảm an ninh trật tự, tránh ùn ứ trong và ngoài khu vực bến xe, Bến xe Nước Ngầm sẽ phối hợp với Công an phường Hoàng Liệt và các lực lượng chức năng, thanh tra giao thông quận Hoàng Mai xử lý nghiêm các xe xuất bến dừng, đỗ đón trả khách phía ngoài và xe taxi đón khách không đúng nơi quy định. Việc điều hành xe ra vào bến bảo đảm hạn chế tối đa xung đột trong và ngoài khu vực bến xe. Các xe được yêu cầu xuất bến đúng giờ nhằm giảm ùn tắc trên đường xe ra...

Với số lượng xe tăng cường dự kiến khoảng 90 xe/ngày để đáp ứng lượng hành khách có thể gấp đôi so với ngày thường và đặc biệt tăng cao từ chiều ngày 26-4 đến hết ngày 27-4, tại Bến xe Gia Lâm, các doanh nghiệp vận tải cũng được yêu cầu ưu tiên các xe hoạt động trên tuyến và cam kết hoạt động đủ chuyến, đủ lượt. 

“Tại Bến xe Gia Lâm có đặc điểm thuận lợi là các tuyến chính như Hải Phòng, Thái Bình, Bắc Giang, Hưng Yên, Quảng Ninh... đều có cự ly ngắn, dưới 300km, nên mức quay vòng phương tiện trên tuyến nhanh hơn. Vào ngày cao điểm, trên những tuyến có lưu lượng khách đông cần giải tỏa, bến xe sẽ linh hoạt tiến hành dồn "nốt", hết xe trên biểu đồ thì sẽ huy động xe tăng cường”, đại diện Bến xe Gia Lâm cho biết.

Bên cạnh việc tăng cường chuyến, phương tiện vận tải để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, các nhà xe cam kết bán đủ và đúng giá vé cho khách đi xe cũng như ghi đúng, đủ các thông tin trên vé và phối hợp các bộ phận liên quan tổ chức bán vé khoa học, nhanh gọn, hướng dẫn hành khách có vé ra khu vực xe đỗ. 

Trước đó, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 Sở GTVT Hà Nội cũng đã ban hành Công văn số 3570/SGTVT-QLVT, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô, trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, thường xuyên theo dõi, nhắc nhở đội ngũ lái xe thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh, an toàn, chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ; chỉ sử dụng lái xe có đủ sức khỏe điều khiển phương tiện, có phương án bố trí lái xe và lái xe dự phòng để thay thế khi cần thiết; xử lý nghiêm trường hợp lái xe sử dụng rượu bia, chất ma túy khi lái xe.

Các đơn vị này cũng được yêu cầu thực hiện nghiêm việc kê khai giá, niêm yết giá cước vận tải và bán vé theo đúng quy định; không vận chuyển hàng lậu, hàng cấm, hàng không rõ xuất xứ.

Sở GTVT Hà Nội phối hợp với các đơn vị có liên quan thu hồi phù hiệu, yêu cầu bến xe từ chối phục vụ và tiến hành cắt “nốt” đối với các xe vi phạm.

Các đơn vị khai thác bến xe sẽ lập biên bản đối với các trường hợp để lái xe, chủ phương tiện tăng giá vé, phụ thu trái quy định; kịp thời bố trí xe khác hoạt động thay thế các xe vi phạm.

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.