Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Cảnh sát giao thông tiếp tục làm ngơ cho xe bê tông ngông nghênh đi vào giờ cấm?

Bất chấp lệnh cấm, giữa chốn "thanh thiên bạch nhật", ngay trong khung giờ cao điểm, hàng chục lượt xe trộn bê tông của công ty TNHH Sungshin Vina và 1 số công ty khác vẫn ngang nhiên “phi ầm ầm”ung dung vượt qua những trạm chốt của đội cảnh sát giao thông (CSGT)số 6 và 7 đi vào phố trong khung giờ cấm.

Để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. Năm 2013, UBND TP. Hà Nội ban hành Quyết định 06, cấm toàn bộ xe tải trên 1 tấn hoạt động trong khu vực nội đô (khung giờ cao điểm từ 6 – 21 giờ), phạm vi cấm được xác định từ đường vành đai 3 trở vào.Đặc biệt trong thời điểm này, để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông phục vụ Hội nghị các Quan chức cao cấp APEC lần thứ hai (SOM II), từ ngày 09 đến ngày 22/5/2017, Thành Phố Hà Nội đã phân luồng giao thông phục vụ Hội nghị APEC. Hạn chế đối với các xe ô tô chở hàng có khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông từ 500 kg trở lên; xe ô tô chở khách từ 25 chỗ trở lên (trừ các xe ô tô phục vụ Hội nghị, xe có phù hiệu bảo vệ, xe buýt, xe vệ sinh và xe giải quyết, khắc phục sự cố; xe cấp cứu; xe chở khách tuyến cố định) hạn chế hoạt động trên các tuyến đường: Phạm Hùng (đoạn từ Mễ Trì đến Trần Duy Hưng); Đại lộ Thăng Long; đường Đỗ Đức Dục; Miếu Đầm; Trần Duy Hưng; Nguyễn Chí Thanh; Liễu Giai (đoạn từ Liễu Giai – Phan Kế Bính đến Liễu Giai – Kim Mã); Kim Mã (đoạn từ Kim Mã – Nguyễn Chí Thanh đến Kim Mã – Nguyễn Thái Học); Đào Tấn, Láng (đoạn từ Láng – Cầu Giấy đến Láng – Nguyễn Chí Thanh

Nhưng thật khó có thể tin, bất chấp lệnh cấm,theo ghi nhận của phóng viên trong buổi trưa ngày 18/5/ 2017,vẫn có hàng chục lượt xe trộn bê tông của công ty TNHH Sungshin Vinavẫn ngang nhiên “phi ầm ầm” đi, về qua nhiều trục đường như Đại Lộ Thăng Long -Trần Duy Hưng-  Hoàng Minh Giám – Nguyễn Tuân... vượt qua nhiều chốt kiểm  soát giao thông như ngã tư nút giao Đại lộ Thăng Long – Trần Duy Hưng, Trần Duy Hưng – Hoàng Minh Giám,Lê Văn Lương – Nguyễn Tuân, sau đó xả hàng tại 1 công trường đang thi công trên đường Nguyễn Tuân.

               Hà Nội: Cảnh sát giao thông tiếp tục làm ngơ cho xe bê tông ngông nghênh đi vào giờ cấm? - Hình 1

          Lách vào đường đất để chạy sang đường  Khuất Duy Tiến

Anh Trần Thanh nhà ở Phố Đào Tấn, Quận Ba Đình cung cấp thông tin cho phóng viên bức xúc nói: khoảng 11h15 phút ngày 18/5/2017 anh đang trên đường xuống khu Thanh Xuân có công việc, khi đang lưu thông trên đường theo hướng Hoàng Minh Giám – Nguyễn Tuân, thì bất ngờ có 1 chiếc xe ô tô “bồn” dùng để chở bê tông biển kiếm soát 29LD 024 – 68 của công ty TNHH Sungshin Vina lưu thông theo hướng ngược lại đột ngột quẹo trái suýt nữa và vào xe của anh để rẽ vào con đường đất nối sang đường Khuất Duy Tiến. Anh Thanh nghĩ xe đi đổ trộm phế thải nên điện thoại cho 1 số Phóng viên các báo.

 Nhận được tin 1 số phóng viên cơ quan báo chí có mặt ở hiện trường chứng kiến chiếc xe đó không phải đổ phế thải, mà dừng xe quan sát để tiếp tục đi ra đường khuất Duy Tiến. Khi xe chạy qua bùng binh Khuất Duy Tiến- Phạm Hùng vượt qua mặt 4,5 đồng chí CSGT đang làm nhiệm vụ tại đó, nhưng không thấy bị dừng để kiểm tra?1 phóng viên có hỏi CSGT sao không dừng xe kiểm tra,1 chiến sĩ CSGT của đội 6 nói: “ trục đường này (Khuất Duy Tiến đi Đại lộ Thăng Long) xe bồn được phép chạy”....?

 Hà Nội: Cảnh sát giao thông tiếp tục làm ngơ cho xe bê tông ngông nghênh đi vào giờ cấm? - Hình 2

               Tiếp tục hành trình, chiếc xe này đang chờ đèn đỏ ở Ngã tư Khuất Duy Tiến- Phạm Hùng, nơi có rất nhiều CSGT đang làm nhiệm vụ mà không bị xử lý

 Tiếp tục hành trình thám thính phóng viên thấy không chỉ những chiếc xe ôtô “bồn” biển kiểm soát 29 LD 056-30, 056-12...của công ty TNHH Sungshin Vina chạy hướng Đại Lộ Thăng Long xuyên tâm qua ngã tư  bùng binh Đại Lộ Thăng Long - Đường Trần Duy Hưng, rẽ phải vào đường  Hoàng Minh Giám tiến tới “nhả hàng” cho công trình đang xây dựng nằm trên đường Nguyễn Tuân, rồi lại ung dung ra về trên lộ trình xe đã đi,vượt qua nhiều trạm chốt của CSGT đội 6, đội 7, mà còn nhiều chiếc xe bồn khác chạy vượt mặt qua những trạm chốt của CSGT đi thẳng đường Trần Duy Hưng.... mà không hề bị dừng xe kiểm tra, xử lý....?

                                                                              Hà Nội: Cảnh sát giao thông tiếp tục làm ngơ cho xe bê tông ngông nghênh đi vào giờ cấm? - Hình 3                                 

                             Vô tư chạy qua ngã tư

 Chị Nguyễn Thị Tâm người dân ở cạnh công trường đang xây dựng trên đường Nguyễn Tuân bức xúc cho biết: thỉnh thoảng vào buổi trưa lại thấy nhiều chiếc xe ôtô“ bồn” màu xanh, trắng nối đuôi nhau chở bê tông tới đây; 4, 5 chiếc chờ bơm bê tông đỗ dọc đường Nguyễn Tuân bê tông rơi vương vãi, ngay ngã tư Nguyễn Tuân – Lê Văn Lương có trạm chốt của CSGT, mà không thấy các xe bị xử lý, ngay trưa nay 18/5 thấy mấy cán bộ Công an của Phường ra kiểm tra, nhưng không biết các xe đó có bị xử lý hay không....?

            

 Hà Nội: Cảnh sát giao thông tiếp tục làm ngơ cho xe bê tông ngông nghênh đi vào giờ cấm? - Hình 4

                                     Vượt cả đèn đỏ

 Ngày 19/5/2017 chúng tôi có điện thoại liên lạc với đội CSGT số 6, thắc mắc trong khung giờ từ 11h30 – 13h30 trưa ngày 18/5, sao nhiều lượt xe chở bê tông ung dung chạy vào giờ cấm, lướt qua 2 trạm chốt của CSGT đội 6 mà vẫn không bị xử lý, Cán bộ ở đây cho biết những chiếc xe đó có giấy phép để chạy...?, liên lạc với Phòng quản lý.......... Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, cơ quan cấp giấy phép lưu hành đặc biệt cho xe ô tô tải chạy trên đường giao thông công cộng. Theo đó dù mỗi xe bê tôngcó giấy phép lưu hành đặc biệt, thì cũng chỉ được chạy theo lộ trình đã ghi trong giấy phép và  chỉ được hoạt độngtừ 22h hôm trước đến 5h sáng hôm sau. Vậy lẽ nào CSGT đội 6 không biết những qui định trong giấy phép này, hay biết mà vẫn cố tình cho qua không dừng xe kiểm tra xử phạt...?. chiều cùng ngày chúng tôi đã liên lạc qua điện thoại với Ông Đào Vịnh Thắng- Trưởng phòng CSGT Công an T.P Hà Nội, Ông Thắng cho biết hoan nghêng báo chí đã cung cấp thông tin, chúng tôi sẽ cho kiểm tra....

  Hà Nội: Cảnh sát giao thông tiếp tục làm ngơ cho xe bê tông ngông nghênh đi vào giờ cấm? - Hình 5

     Dừng lại trên đường Nguyễn Tuân “nhả hàng”.

Theo Nghị định 171của Chính Phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đường sắt, với hành vi lưu hành sai giờ thì những xe tải và xe bồn bị xử phạt với mức tiền từ 500.000 đến 1 triệu đồng.

  Đối với các trường hợp phương tiện được Sở GTVT Hà Nội cấp giấy phép vào phố cấm 24/24h đi vào thành phố trong giờ cấm, vi phạm Quyết định 06 của UBND TP sẽ bị CSGT kiên quyết dừng xe, kiểm tra, lập biên bản tạm giữ những giấy tờ có liên quan để xác minh, xử lý.

          Hà Nội: Cảnh sát giao thông tiếp tục làm ngơ cho xe bê tông ngông nghênh đi vào giờ cấm? - Hình 6

Cảnh sát ngồi trong bốt làm ngờ cho xe chạy

Bí thư Thành ủy Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị Hoàng Trung Hải từng nêu quan điểm phải bảo vệ cuộc sống yên bình của người dân Thủ đô là nhiệm vụ quan trọng nhất. Tuy nhiên, hàng ngày người dân ra đường với tâm lý nơm nớp lo sợ những "hung thần" xa lộ ngày ngày quần thảo trên các tuyến đường mặc cho đang trong giờ cấm thì làm sao có thể yên bình được? Vì đâu tính mạng của người dân lại bị một nhóm lợi ích xem thường?

  Vậy sau kiểm tra, CSGT hà nội sẽ xử lý ra sao.....? bạn đọc  đang chờ câu trả lời của lãnh đạo phòng CSGTCông an T.P Hà Nội.

                                                                                          Minh Quang

Bài liên quan

Tin mới

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay
Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo khoa học “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - những giá trị bền vững và bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay”.

Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số
Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số

Mới đây, tại thành phố Hồ Chí Minh, khóa đào tạo "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong doanh nghiệp" đã được Viện Khoa học Công nghệ và Phát triển Doanh nghiệp (ISTBD), Hội đồng DN Tiên Phong Việt Nam tổ chức tại Trung tâm hội nghị Kalina, thu hút đông đảo sự quan tâm của giới doanh nhân và cán bộ văn phòng khu vực phía Nam.

4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm
4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm

4 tháng đầu năm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tổ chức kiểm tra được 307 vụ và xử lý 211 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng hóa tịch thu, trị giá hàng hóa tiêu hủy hơn 2.6 tỷ đồng.

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử
Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử

Thông tin từ Cục Thuế Hà Nội cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có thu nhập phát sinh từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, nhưng không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, hay chưa đăng ký, kê khai, nộp thuế theo đúng quy định.