Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội cho phép tổ chức 63 điểm chợ hoa Xuân

Ngày 22/1, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 20/KH-UBND về tổ chức chợ hoa Xuân phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, nhằm tạo điều kiện trưng bày, giới thiệu cây cảnh, hoa, quả, các sản phẩm hàng Tết, sản phẩm làng nghề truyền thống đáp ứng nhu cầu mua sắm, tham quan, giải trí của nhân dân, du khách trong và ngoài nước đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất, UBND thành phố cho phép tổ chức 63 điểm chợ hoa xuân; thời gian hoạt động từ ngày 26/1 đến 20 giờ ngày 15/2/2018.

Sở Công Thương có trách nhiệm công khai danh sách các địa điểm và tổ chức tuyên truyền về kế hoạch tổ chức chợ hoa xuân phục vụ Tết trên các phương tiện thông tin đại chúng; hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng và triển khai phương án quản lý, sắp xếp hoạt động chợ hoa xuân trên địa bàn. Chủ trì, phối hợp các sở: Giao thông Vận tảị, Xây dựng, Công an thành phố, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra việc tổ chức, quản lý và hoạt động của các chợ hoa Xuân phục vụ Tết trên địa bàn theo quy định...

Hà Nội cho phép tổ chức 63 điểm chợ hoa Xuân - Hình 1

Hà Nội cho phép tổ chức 63 điểm chợ hoa Xuân phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 

Sở Giao thông Vận tải, Công an thành phố, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy thành phố: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và danh sách chợ hoa xuân được phê duyệt, xây dựng và tổ chức triển khai các giải pháp phân luồng giao thông, phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, ùn tắc giao thông tại các khu vực tổ chức chợ hoa, bao gồm cả các giải pháp tình thế đặc biệt.

Các sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường: Chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng và triển khai phương án chiếu sáng, thu dọn rác thải đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị tại các địa điểm tổ chức chợ hoa Xuân.

UBND các quận, huyện, thị xã: Khẩn trương xây dựng kế hoạch, thành lập các ban quản lý (hoặc tổ quản lý) chợ hoa và tập trung chỉ đạo, thường xuyên kiểm tra tình hình tổ chức, hoạt động của chợ hoa Xuân trên địa bàn đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu, nội dung theo kế hoạch và danh sách các địa điểm tổ chức chợ hoa xuân UBND thành phố phê duyệt. Xây dựng phương án triển khai, bố trí lực lượng, phân công nhiệm vụ, sắp xếp vị trí và hướng dẫn, tuyên truyền, kiểm tra hoạt động của các chợ hoa đảm bảo an ninh, an toàn và không gây ùn tắc giao thông, trật tự, vệ sinh môi trường.

Chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng tổ chức, quản lý tốt các chợ hoa Xuân phục vụ nhân dân mua sắm trong dịp Tết đảm bảo “An toàn - văn minh - hiệu quả” trong suốt thời gian tổ chức; kiên quyết giải tỏa các tụ điểm họp chợ hoa tự phát, trái phép.

Dưới đây là 6 điểm chợ hoa nổi tiếng nhộn nhịp trong dịp tết Nguyên Đán:

Chợ hoa Quảng Bá là một trong những chợ hoa lớn nhất Hà Nội. Thông thường, chợ chỉ họp vào khoảng nửa đêm đến 3h - 4h sáng, nhưng những ngày cận Tết sẽ họp từ sáng đến tối. Do đó, du khách có thể ghé qua bất cứ lúc nào. Địa chỉ: Quảng An, Tây Hồ (Chợ cách trung tâm Hà Nội khoảng 5 km, nằm ngay trên đường Âu Cơ).

Chợ hoa Lạc Long Quân họp cả ngày, bạn có thể đến vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Hoa ở đây cũng rất đa dạng và phong phú, từ hoa ngoại, hoa miền Nam, Đà Lạt, Sapa, và các làng hoa trong cả nước đều tập trung ở đây. Giá cả lại khá rẻ so với các chợ hoa Tết khác. Địa chỉ: Dọc tuyến đường Lạc Long Quân, Cầu Giấy.

Chợ hoa đêm Tây Tựu thuộc làng Tây Tựu, để khám phá chợ hoa đẹp, độc đáo và nổi tiếng Tây Tựu, bạn sẽ không chỉ được nhìn ngắm hàng trăm loài hoa mà còn có thể mua hoa với giá cực rẻ ngay tại ruộng hoa. Địa chỉ: Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội (thuộc quận Bắc Từ Liêm, cách trung tâm Hà Nội khoảng 20km).

Chợ hoa Hàng Lược nằm ngay giữa lòng phố cổ, rất thuận tiện cho du khách vừa ngắm hoa vừa khám phá phố cổ. Cũng giống như những chợ hoa Tết khác, Hàng Lược là nơi tập trung của rất nhiều loài hoa. Đặc biệt, khi đi dạo chợ hoa ở đây, du khách còn có thể tận hưởng không khí Tết truyền thống cổ xưa và nhộn nhịp. Sau khi tham quan chợ hoa, du khách có thể ghé đến những phố phường khác để mua sắm. Địa chỉ: Hàng Lược, Hoàn Kiếm.

Chợ hoa đêm Mê Linh thường họp về đêm và tan vào lúc sáng sớm. Chợ đa dạng về loại hoa như hoa ly, cúc, thạch thảo, violet… Chợ có địa chỉ Ven QL 23B, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội (Gần sân bay Nội Bài, cách trung tâm 30km).

Chợ hoa Hoàng Hoa Thám có đặc trưng riêng, du khách đến đây dê dàng bắt gặp những cành đào Nhật Tân phơn phớt hồng, nụ tầm xuân e ấp, hoa mai, hải đường trắng muốt hay các chậu quất cảnh say quả, bó hoa ly, lay ơn, violet, salem được chăm chút khéo léo. Chợ có địa chỉ chạy dọc tuyến đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.

Gia Huy

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.