Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Chưa xử phạt các lỗi liên quan đến giấy đi đường trong hai ngày tới

Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh, trong 2 ngày 6/9 và 7/9, lực lượng chức năng chỉ kiểm tra nhắc nhở, xử phạt đối với những trường hợp ra đường không lý do chính đáng.

lực lượng chức năng chỉ kiểm tra nhắc nhở, xử phạt đối với những trường hợp ra đường không lý do chính đáng.
Trong hai ngày tới, lực lượng chức năng của Hà Nội chỉ kiểm tra nhắc nhở, xử phạt đối với những trường hợp ra đường không lý do chính đáng

Theo đó, tối 5/9, tại cuộc họp Giao ban Sở Chỉ huy TP. Hà Nội với các quận, huyện, thị xã, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết: Biện pháp cấp giấy đi đường là vấn đề mới, việc khó, chưa từng có tiền lệ, quan điểm mục tiêu quản lý Vùng 1 thực chất hơn, giảm lượng người ra đường. 

Để chuẩn bị chu đáo cho công tác cấp giấy đi đường theo quy trình mới và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp, trong 2 ngày 6/9 và 7/9, các lực lượng chức năng của thành phố chỉ kiểm tra nhắc nhở, xử phạt đối với những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.

Chủ tịch Chu Ngọc Anh cũng nhấn mạnh, khi vận hành các chốt Vùng 1, 2, 3, thành phố sẽ tiến hành theo cách linh hoạt, chủ yếu kiểm tra, nhắc nhở, đồng thời, từ thực tế việc lưu thông của người dân theo giấy đi đường mới sẽ đánh giá, phân tích để đưa ra biện pháp tối ưu.

Trước đó, Hà Nội đã chia 3 vùng giãn cách "đỏ - cam - xanh" áp dụng Chỉ thị 16 và 15+. Thành phố cũng áp dụng yêu cầu giấy đi đường mới với 6 nhóm đối tượng. Tuy nhiên, việc cấp giấy đi đường mới của Hà Nội đang gây ra nhiều tranh cãi, do thời gian thực hiện quá gấp, rơi vào ngày cuối tuần, việc hướng dẫn chưa đầy đủ, do vậy Hà Nội đã có sự điều chỉnh về quy trình cấp giấy đi đường cũng như quyết định chưa xử phạt các lỗi liên quan đến giấy đi đường trong hai ngày tới.

Trong ngày 5/9, Công an TP. Hà Nội đã công bố thêm 2 số hotline để phục vụ tối đa việc hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục đăng ký giấy đi đường, theo quy trình xét duyệt, cấp giấy đi đường, thẻ đi mua hàng thiết yếu tại Vùng 1 (phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19).

Người dân có thể gọi đến 3 điện thoại để được hỗ trợ gồm: 0692194299; 0692194295 và 0692194296. Ngoài ra, người dân, doanh nghiệp có thể liên hệ Tổng đài 1022 - nhánh 4 để được hướng dẫn cụ thể.

Thành Nam

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.