Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Ghi nhận 10 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Hà Nội vừa có báo cáo nhanh về các trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2 ghi nhận tại địa bàn Thành phố.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau 10 ngày không ghi nhận ca mắc mới và bắt đầu lộ trình nới lỏng các hoạt động, trong 2 ngày 5-6/7, Hà Nội phát hiện 2 chùm ca bệnh phức tạp với 9 người dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội có báo cáo nhanh về các trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2 mới ghi nhận tại Hà Nội. Cụ thể:

- Liên quan đến bệnh nhân L.V.C (nam, sinh năm 1982, là lái xe tự do, có tiền sử đi bán xe tại huyện Hoàng Mai, Nghệ An ngày 22/6 tại An Mỹ, Mỹ Đức, Hà Nội) ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính mới, là người trong cùng 1 gia đình bệnh nhân gồm:

N.T.T, nữ, sinh năm 1983, là vợ bệnh nhân C. có triệu chứng ngày 1/7.

L.T.K.N, nữ, sinh năm 2013, là con bệnh nhân C., có triệu chứng ngày 3/7.

L.T.V.A, nữ, sinh năm 2007, là con bệnh nhân C., có triệu chứng ngày 2/7.

L.V.T, nam, sinh năm 2003, là con bệnh nhân C., có triệu chứng ngày 2/7.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, gia đình bệnh nhân hầu như không tiếp xúc với hàng xóm xung quanh. Đã truy vết được 18 F1 (13 F1 tại lớp học thêm tiếng Anh liên quan bệnh nhân N và 5 F1 tại Phòng khám Đa khoa An Mỹ) và19 người liên quan tại lớp học thêm của bệnh nhân T.) Hiện, cơ quan chức năng đã tạm thời phong tỏa khu vực nhà ở của các bệnh nhân trên để điều tra dịch tễ.

Hà Nội cũng ghi nhận thêm 4 ca dương mới gồm: 3 ca tại Công ty SEI, Khu công nghiệp Thăng Long (là F1 của bệnh nhân H.V.H đã công bố tối 5/7) và 1 ca tại Hoàng Mai liên quan đến chuyến bay về từ TP Hồ Chí Minh. Cụ thể:

Bệnh nhân L.T.T, nữ, 1987, là F1 cùng xóm trọ, thường xuyên tiếp xúc bệnh nhân H.V.H. Bệnh nhân là nhân viên Công ty MOLEX (đã xác định 12 F1 cùng phân xưởng tại Công ty MOLEX).

Bệnh nhân N.X.S, nam, sinh năm 1975, làm bảo vệ cùng ca trực, tiếp xúc hàng ngày với F0 tại Công ty TNHH SEI.

Bệnh nhân N.V.K, nam, sinh năm 1978, làm bảo vệ cùng ca trực tiếp xúc hàng ngày với F0 tại Công ty TNHH SEI,.

Bệnh nhân P.H.G, nam, sinh năm 1979, ở địa chỉ số 51/169/179 Tân Mai, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai. Bệnh nhân là F1, là lái xe taxi chở 4 bệnh nhân Thanh Hóa dương tính với SARS-CoV-2 trước đó (Chuyến bay VN286, từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội ngày 3/7).

Như vậy, Hà Nội đã ghi nhận 10 ca dương tính mới với SARS-CoV-2 tại Mỹ Đức, Đông Anh, và 1 ca liên quan đến chuyến bay VN286 (từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội ngày 3/7).

Hoàng Hà

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.

Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang
Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Viện Vật lý địa cầu ghi nhận được liên tiếp 3 trận động đất xảy ra tại 2 tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang. Rất may, những trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.

PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam
PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam

Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) một lần nữa chứng tỏ sự phát triển vượt bậc của mình khi tiếp tục ghi danh trong Bảng xếp hạng FAST500 - nơi tôn vinh 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.

Công an Tây Ninh triệt xóa tụ điểm đá gà qua mạng
Công an Tây Ninh triệt xóa tụ điểm đá gà qua mạng

Thông tin từ Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 11 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc; có 6 người khác tại ngoại để tiếp tục phục vụ công tác điều tra.