Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Khởi tố nữ sinh viên tiếp tay cho hàng chục người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ nữ sinh tiếp tay cho hàng chục người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Ngày 3/5, Cơ quan An ninh điều tra – Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam để điều tra với Trần Thị Phương Thảo (SN 1999, trú tại Thanh Sơn, Phú Thọ), Ou Guo Pei (quốc tịch Trung Quốc) và Đinh Thị Huệ (SN 1999, trú tại Thanh Sơn, Phú Thọ) về hành vi "Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép".

Đối tượng Thảo tại cơ quan điều tra
Đối tượng Thảo tại cơ quan điều tra

Trước đó, vào hồi 11h ngày 20/4, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) kiểm tra số nhà 464 Nguyễn Trãi đã phát hiện 5 người Trung Quốc đang sinh sống. Tại thời điểm kiểm tra, những người này không xuất trình được giấy tờ hợp pháp, thị thực nhập cảnh.

Cơ quan CSĐT xác định, từ tháng 1/2020 Thảo thuê căn nhà này của  bà Nguyễn Thị T. để ở và phục vụ kinh doanh mỹ phẩm tại tầng 1. Cũng trong năm này, Thảo quen với Ou Guo Pei và đối tượng tên Vương (đều là người Trung Quốc). Vương và Ou Guo Pei đặt vấn đề nhờ Thảo thuê một số căn hộ để người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở. Thảo rủ thêm bạn cùng quê là Huệ tìm thuê lại một số căn hộ chung cư để "đáp ứng" yêu cầu mà nhóm Vương đưa ra.

Thảo đã thuê căn nhà số 464 đường Nguyễn Trãi, tầng 1 bày bán mỹ phẩm, các tầng trên để cho người nhập cảnh trái phép ở. Ngoài ra, Thảo còn thuê 2 căn hộ chung cư khác cũng trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) cho các đối tượng người Trung Quốc.

Đinh Thị Huệ cũng thuê 2 căn hộ chung cư khác trên địa bàn quận Thanh Xuân và trong 2 căn hộ này, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an phát hiện 12 người Trung Quốc đang cư trú trái phép tại đây.

Quá trình điều tra, Cơ quan An ninh xác định, bằng việc cho các đối tượng nước ngoài nhập cảnh trái phép, Thảo đã hưởng lợi số tiền lên tới 140 triệu đồng, Huệ hưởng lợi 4 triệu đồng.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.