Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Kiên quyết xử lý những vấn đề đang tồn tại

Sáng 25/9/2017 đồng chí Hoàng Trung Hải – Bí thư thành uỷ Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến giao ban Quý III với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố. Về việc kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị; quản lý đất đai; công tác bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.

Hà Nội: Kiên quyết xử lý những vấn đề đang tồn tại - Hình 1

Bí thư thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải chủ trì hội nghị

Tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy biểu dương các cấp ngành đã làm tốt công tác cấp Giấy chứng nhận QSDĐ, đặc biệt là đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ dữ liệu địa chính, số hóa để đưa vào quản lý cũng như phục vụ nhân dân tốt hơn. 

Hiện nay, hệ thống các quy hoạch đã tương đối hoàn thiện, và phải kiên quyết quản lý theo quy hoạch. Bí thư Thành ủy đồng tình với quyết tâm của một số quận, huyện khi xử lý nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực đất đai. Yêu cầu phải tập trung không để tồn tại các vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng, trật tự đô thị. Nếu phát sinh phải xử lý dứt điểm ngay, với 153 vụ việc vi phạm về đất nông nghiệp; 240 vi phạm trật tự xây dựng đã rõ địa chỉ trách nhiệm cần tập trung xử lý dứt điểm song hành với tiếp tục duy trì thanh kiểm tra.

Đặc biệt lưu ý, tình hình PCCC là vấn đề nóng, tuy đã chỉ đạo rất quyết liệt nhưng còn diễn biến xấu. Số vụ mấy năm gần đây tăng hơn năm trước, riêng từ đầu năm 2017 đến nay, số người chết đã ở mức cao. Dẫn chứng vụ việc cháy làm hai người chết rạng sáng 25/9 ở Chương Mỹ hay vụ việc đau xót ở Hoài Đức, và trước con số đang lo ngại với 500.000 nhà ống, trong đó có 120.000 nhà, kết hợp ở và kinh doanh,  không có lối thoát hiểm… Mỗi hộ dân cần phải xây dựng phương án PCCC; từng cơ sở sản xuất phải có phương án thoát hiểm.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng nhắc nhở, lực lượng PCCC phải tăng cường huấn luyện, đào tạo tốt hơn. Các lực lượng chức năng cần rà soát lại từng hộ dân, cũng như các cơ sở kinh doanh có điều kiện như vũ trường, karaoke… Với 60 công trình chưa đảm bảo điều kiện PCCC vẫn chưa xử lý xong, yêu cầu phải xử lý dứt điểm, có kế hoạch, thời gian, trách nhiệm từng người với từng công trình.   

Về lĩnh vực đảm bảo trật tự ATGT, Bí thư đánh giá cao nỗ lực của UBND TP khi quy hoạch, xây dựng đề án quản lý phương tiện được HĐND thông qua, có kế hoạch cụ thể để triển khai. Khẳng định đây là tiền đề quan trọng, đề nghị các quận huyện phải coi đây là các giải pháp phù hợp, nên triển khai quyết liệt ngay từ bây giờ.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Những nội dung được đề cập ở hội nghị là những vấn đề nóng bỏng của thành phố, người dân đặc biệt quan tâm và mong muốn có những tiến bộ. Thành ủy đánh giá những lĩnh vực trên đã được các cấp ngành quan tâm, nghiêm túc nhìn nhận các tồn tại, rõ địa chỉ chịu trách nhiệm theo đúng tinh thần phải cá thể hóa được các tồn tại; ai chịu trách nhiệm, bao giờ giải quyết xong. Theo Bí thư, trong bối cảnh hiện nay, nếu không kiên quyết giải quyết, các tồn tại sẽ tích lũy, đè lên hệ thống, sau này không giải quyết được.

Vừa qua, thành phố đã dành 60% số vốn trung hạn để đầu tư cho giao thông, vì vậy sắp tới Hà Nội sẽ kiến nghị cơ chế với Chính phủ, giao HĐND thẩm quyền lớn hơn đối với các dự án hạ tầng trọng điểm để đáp ứng nhu cầu cấp thiết cho thành phố.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.

Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024
Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ diễn ra tối 21/4/2024 tại Quảng trường Hồ Tùng Mậu, thuộc Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã tổ chức họp bàn để các phương án sẵn sàng.

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.