Cụ thể, thông tin trước báo chí (ngày 15/4), đại diện phía Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay sẽ kéo dài 5 ngày liên tục lại trùng với dịp khai trương mùa du lịch Hè. Đặc biệt đây thời gian nghỉ kéo dài đầu tiên trong năm 2025 và chưa vào kỳ cao điểm thi cử.

Dự kiến, lượng khách trong dịp này tại Bến xe Giáp Bát sẽ vào khoảng 20.000 lượt/ngày, tăng 350% so với ngày thường; tại Bến xe Gia Lâm có khoảng 8.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 300%; tại Bến xe Mỹ Đình có khoảng 22.000 lượt/ngày, tăng hơn 350%.

Công ty CP Bến xe Hà Nội đã có kế hoạch tăng cường tổng số 625 xe cho cả ba bến xe, trong dịp nghỉ lễ
Công ty CP Bến xe Hà Nội đã có kế hoạch tăng cường tổng số 625 xe cho cả ba bến xe, trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ảnh: KT

Hiện, phía Công ty CP Bến xe Hà Nội đã có kế hoạch tăng cường tổng số 625 xe cho cả ba bến trong dịp nghỉ lễ này. Trong đó, Bến xe Giáp Bát tăng cường 262 xe; Bến xe Gia Lâm tăng cường 83 xe và Bến xe Mỹ Đình là 280 xe.

Số lượng xe tăng cường sẽ được phân bổ theo ngày, theo tuyến tùy thuộc vào sự gia tăng của luồng hành khách. Trong trường hợp cấp thiết, sẽ huy động xe do Công ty CP Bến xe Hà Nội thuê dự phòng để tăng cường phục vụ Nhân dân.

Phía Công ty CP Bến xe Hà Nội cũng cho biết, đã chủ động lên phương án dự phòng, ký kết hợp đồng với đơn vị cho thuê xe, chuẩn bị phương tiện giải tỏa khách trong trường hợp cấp bách khi số lượng xe tăng cường của các đơn vị không đáp ứng được nhu cầu của hành khách, hoặc trường hợp xe trên tuyến không lên kịp do ách tắc giao thông…

“Công ty đã yêu cầu ba bến xe: Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm chủ động phương án điều hành sát với diễn biến thực tế, đảm bảo tốt an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, an toàn phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của Nhân dân và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị vận tải hoạt động trên các bến xe

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng, tăng cường kiểm tra, giám sát, siết chặt kỷ cương trong việc thực hiện các quy định, thể lệ vận tải và đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách của các đơn vị vận tải. Xây dựng phương án chi tiết và sẵn sàng phối hợp với các đơn vị vận tải, đơn vị hoạt động buýt để giải tỏa phương tiện, hành khách khi cần...", đại diện Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết.

Tuấn Ngọc (t/h)