Theo thông tin của Sở Du lịch Hà Nội, trước tình trạng giảm 70% lượng khách du lịch năm 2020, Hà Nội đang nỗ lực tổ chức xây dựng các sản phẩm du lịch kích cầu nội địa độc đáo; tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội kích cầu du lịch; tổ chức các đoàn khảo sát du lịch, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Trung.
Từ nay đến năm 2025, ngành du lịch Hà Nội phấn đấu đón và phục vụ 35-39 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 8-9 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ khách du lịch đạt 151.000 tỷ đồng.
Để thực hiện mục tiêu này, trong năm 2021, Hà Nội sẽ xây dựng các sản phẩm kích cầu nội địa, tập trung vào nhóm sản phẩm du lịch sinh thái, cộng đồng, du lịch văn hóa, tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng, y tế, thể thao; đẩy mạnh liên kết với khách sạn 4-5 sao, nhà hàng nổi tiếng, trung tâm thương mại xây dựng sản phẩm du lịch cho người Hà Nội; tổ chức chuỗi sự kiện nổi bật của du lịch Thủ đô, như: Lễ hội kích cầu du lịch nội địa, lễ hội áo dài, lễ hội làng nghề, phố nghề Hà Nội; tăng cường công tác truyền thông, quảng bá...
Hà Trần