Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Tập trung thực hiện hiệu quả về hợp tác phòng chống mua bán người

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 114/KH-UBND, triển khai thực hiện Bản ghi nhớ giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len về hợp tác phòng chống mua bán người.

 

Hà Nội: Tập trung thực hiện hiệu quả về hợp tác phòng chống mua bán người - Hình 1

 Ảnh minh họa

Theo kế hoạch, thành phố sẽ triển khai công tác trọng tâm, như: Tổ chức quán triệt, triển khai, phổ biến nội dung Bản ghi nhớ về hợp tác phòng, chống mua bán người giữa Việt Nam và Vương quốc Anh, gắn với thực hiện Chương trình Chiến lược quốc gia phòng, chống tội phạm giai đoạn 2016 - 2020 và định hướng đến năm 2030; Chương trình hành động Phòng, chống tội phạm mua bán người giai đoạn 2016 - 2020.

Bên cạnh đó, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục trong toàn xã hội, mọi tầng lớp nhân dân nội dung các văn bản pháp luật về phòng, chống mua bán người với nhiều hình thức phù hợp, thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần tự giác tham gia đấu tranh chống tội phạm mua bán người. Triển khai các kế hoạch hợp tác về phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm mua bán người, tập trung đồng bộ các biện pháp để triệt phá các đường dây, ổ nhóm tội phạm mua bán người sang Vương quốc Anh.

Nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận, hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng cho nạn nhân bị mua bán trở về theo quy định của pháp luật. Tăng cường hợp tác với các tỉnh, thành phố trong nước; với các nước trên thế giới trong việc trao đổi thông tin, hỗ trợ điều tra xác minh, khám phá các vụ án, bóc gỡ các đường dây phạm tội mua bán người và giải cứu các nạn nhân. Định kỳ tổ chức sơ, tổng kết, đánh giá kết quả triển khai thực hiện Bản Ghi nhớ về hợp tác phòng, chống mua bán người giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.

Các sở, ban, ngành có liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ vào nội dung Bản ghi nhớ, xác định rõ trách nhiệm, tập trung chỉ đạo và tổ chức triển khai một cách quyết liệt, thiết thực có hiệu quả về tăng cường hợp tác phòng, chống mua bán người giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.

 Quá trình thực hiện phải đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị trong hành động nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống mua bán người, kiềm chế và làm giảm tội phạm mua bán người trên địa bàn thành phố, đặc biệt là tội phạm mua bán người có liên quan đến 2 nước Việt Nam và Vương quốc Anh.

Việc thực hiện kế hoạch triển khai Bản ghi nhớ gắn liền với việc thực hiện các chuyên đề, kế hoạch phòng, chống tội phạm nói chung và phòng, chống mua bán người nói riêng.

Lê Đại

 

Bài liên quan

Tin mới

Thương chiến Mỹ-Trung Quốc có khả năng ‘nóng’ thêm vì chiêu bài áp thuế
Thương chiến Mỹ-Trung Quốc có khả năng ‘nóng’ thêm vì chiêu bài áp thuế

Trả lời phỏng vấn của Bloomberg TV về triển vọng áp thuế mới, bà Yellen nhấn mạnh: "Tổng thống Joe Biden tin rằng, bất cứ điều gì chúng tôi làm nên nhắm vào mối quan tâm của chúng tôi chứ không phải trên diện rộng. Hy vọng chúng tôi sẽ không chứng kiến phản ứng đáng kể của Trung Quốc. Nhưng điều đó luôn có khả năng xảy ra".

Truy nã nguyên nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Truy nã nguyên nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngô Sỹ Tuấn, nguyên là nhân viên ngân hàng đang bị Cơ quan Điều tra hình sự binh chủng, binh đoàn - Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng truy nã.

Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ báo cáo về cải cách tiền lương trong tháng 5
Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ báo cáo về cải cách tiền lương trong tháng 5

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 trong đó có nội dung liên quan đến cải cách tiền lương.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn nên giải ngân nếu chỉ số bứt phá mạnh trên vùng kháng cự
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn nên giải ngân nếu chỉ số bứt phá mạnh trên vùng kháng cự

Chuyên gia chứng khoán nhận định, thị trường tiếp tục đi ngang và ít biến động trong phiên hôm nay 14/5, dòng tiền có thể phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Điểm tích cực là dòng tiền vẫn chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Hà Tĩnh phấn đấu bàn giao mặt bằng cho dự án cao tốc Bắc – Nam đúng quy định
Hà Tĩnh phấn đấu bàn giao mặt bằng cho dự án cao tốc Bắc – Nam đúng quy định

Hà Tĩnh hiện đang tập trung nỗ lực vào việc giải phóng mặt bằng để kịp thời hoàn thành bàn giao cho dự án cao tốc Bắc - Nam. Để đạt được mục tiêu đề ra, Hà Tĩnh đang huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tạo sự đồng thuận từ người dân cũng như việc giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh từ các hộ dân bị ảnh hưởng.

Dự báo thời tiết 14/5: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa dông
Dự báo thời tiết 14/5: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết ngày 14/5, khu vực Bắc Bộ, khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông vài nơi vào chiều tối và đêm, ngày nắng.