Đây là sự kiện kích cầu lớn mà Hà Nội đang nỗ lực triển khai nhằm góp phần khôi phục thị trường du lịch khi dịch COVID-19 đang tạm lắng.
Khoảng 200 gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm văn hóa du lịch sẽ tham gia Lễ hội. Trong đó, khu quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch, quy mô khoảng 150 gian hàng của 12 tỉnh, thành phố (Khánh Hòa, Bình Định, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ), các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn TP Hà Nội, các hàng hàng không hàng đầu Việt Nam.
Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội là hoạt động thiết thực tạo nên các liên kết bền vững giữa doanh nghiệp và nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm giữa Hà Nội với các địa phương. Đây cũng là một trong những hoạt động xúc tiến, góp phần tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch, dịch vụ cho Hà Nội và các tỉnh, thành phố, thúc đẩy phát triển du lịch cả nước.
Hà Trần