Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội vinh danh 10 Công dân Thủ đô ưu tú năm 2019

Sáng 5/10/2019, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (số 8 Huỳnh Thúc Kháng), Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tiêu biểu và vinh danh 10 công dân Thủ đô ưu tú năm 2019.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghịChủ tịch UBND TP. Hà Nội, Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị

Tham dự hội nghị, có Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Võ Văn Thưởng; Phó Chủ tịch nước, Đặng Thị Ngọc Thịnh; Bí thư Thành ủy Hà Nội, Hoàng Trung Hải; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, Ngô Thị Thanh Hằng; Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Nguyễn Đức Chung; 10 công dân Thủ đô ưu tú năm 2019; 2 đại biểu chiến sĩ thi đua toàn quốc năm 2019; 82 đại biểu là công dân Thủ đô ưu tú giai đoạn 2010-2018 và 700 đại biểu điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tiêu biểu năm 2019.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: Những chiến công của quân và dân Thủ đô trong suốt chiều dài lịch sử những năm qua đã tô thắm, hun đúc nên một Thủ đô Anh hùng, một Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình. Đó là niềm tự hào, động lực thúc đẩy quân và dân Thủ đô Hà Nội tiếp tục phấn đấu, cống hiến, xây dựng và làm rạng danh mảnh đất kinh đô nghìn năm văn hiến.

Nhìn lại chặng đường đã qua, Hà Nội tự hào luôn hoàn thành tốt vai trò và sứ mệnh lịch sử của mình trong chiến tranh cũng như trong thời kỳ dựng xây đất nước, nhất là trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế, xứng đáng là “Trái tim của cả nước” - xứng đáng với các danh hiệu và phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước và bạn bè quốc tế trao tặng (Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, Thủ đô Anh hùng, Thành phố Vì hoà bình...). Những thành tựu, kết quả trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển Thủ đô luôn gắn liền với sức mạnh đoàn kết, tinh thần lao động cần cù, sáng tạo trong các phong trào thi đua yêu nước của cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô.

Năm 2019, Thành phố tiếp tục đẩy mạnh cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt thông qua việc xây dựng, sửa đổi Quy chế phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền nhân rộng gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trên địa bàn Thành phố. Qua đó, đã phát hiện và tuyên truyền nêu gương nhiều cá nhân điển hình trong cuộc sống để mọi người cùng học tập, làm theo.

Phong trào “Người tốt, việc tốt” trong cán bộ, công chức, viên chức được triển khai gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người cùng với phong trào thi đua “thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng” đã thu được hiệu quả tích cực. Không chỉ nâng cao trách nhiệm, đạo đức công vụ, mà mỗi cán bộ công chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị đã đổi mới thái độ, phong cách phục vụ nhân dân, đoàn kết, tương trợ và có nhiều việc làm tốt cho cộng đồng xã hội, giúp củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền.

Các phong trào “Người tốt, việc tốt” trong lao động sản xuất luôn được các cấp, các ngành gắn với các phong trào thi đua “Xây dựng nông thôn mới”, “Doanh nghiệp Thủ đô hội nhập và phát triển”, “Khởi nghiệp sáng tạo”, qua đó đã phát hiện nhiều tấm gương thi đua lao động giỏi, cải tiến sáng kiến kỹ thuật, phát triển sản xuất kinh doanh với những cách làm mới, sáng tạo, góp phần phát triển kinh tế, cải thiện an sinh xã hội. Các cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang Thủ đô hưởng ứng phong trào “Người tốt, việc tốt” bằng nhiều việc làm, hoạt động vì cộng đồng, vì sự bình yên của nhân dân.

Tại hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn và phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2020 với năm nội dung chính. Trong đó đặc biệt chú trọng tăng cường các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa của các sự kiện chính trị, lịch sử, về truyền thống anh hùng cách mạng của dân tộc, về Đảng và Bác Hồ kính yêu; tuyên truyền về các phong trào thi đua yêu nước cùng những thành tựu của đất nước, của Thủ đô trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động trong toàn thể cán bộ và nhân dân Thủ đô, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Đồng thời, triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Người tốt, việc tốt” trên tất cả các lĩnh vực, nhằm huy động tối đa mọi tiềm năng, nguồn lực để thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của năm 2019 và 2020, góp phần hoàn thành thắng lợi Kế hoạch 5 năm (2016 - 2020) theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVI…

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì của Chủ tịch nước tặng các cá nhânPhó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì của Chủ tịch nước tặng các cá nhân

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng các gương người tốt việc tốt và các cá nhân điển hình tiên tiến. Đồng thời Phó chủ tích nước biểu dương phong trào thi đua yêu nước của Hà Nội trong những năm qua.

Phó Chủ tịch nước đề nghị, TP. Hà Nội quan tâm hơn nữa tới tính sáng tạo và quyết tâm trong thực hiện các mục tiêu của từng phong trào thi đua, phải tạo được sự thống nhất cao từ nhận thức tới hành động trong từng cơ quan, đơn vị cũng như vai trò nêu gương của người đứng đầu.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền những tấm gương tiêu biểu để người tốt, việc tốt lan tỏa sâu rộng trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, làm cho vườn hoa người tốt, việc tốt của Thủ đô Hà Nội ngày thêm rực rỡ.

Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị thành phố Hà Nội cần gắn các phong trào thi đua với việc xây dựng, bồi dưỡng con người Việt Nam trong thời kỳ mới; phát triển toàn diện về ý thức làm chủ, ý thức trách nhiệm công dân, có tri thức, sức khỏe và lao động sản xuất giỏi, sống có văn hóa và tình nghĩa như tinh thần người Hà Nội văn minh, thanh lịch.

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải và Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Đức Chung đã trao tặng danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú năm 2019 cho 10 cá nhân.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng và Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc trao tặng danh hiệu người tốt, việc tốt cho 10 cá nhân tiêu biểu đại diện cho 700 cá nhân được Thành phố trao tặng danh hiệu người tốt, việc tốt năm 2019.

Cũng tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, Ngô Thị Thanh Hằng và Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội, Nguyễn Thị Bích Ngọc vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng; Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Nguyễn Thế Hùng vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước.

Tại hội nghị, 9 tập thể và 7 cá nhân cũng đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức chức thành công Hội nghị Thượng định Mỹ - Triều tại Hà Nội.

 Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.