Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Giết động vật nghi chồn bay quý hiếm rồi chụp hình, đăng lên Facebook

Mới đây, cơ quan chức năng huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) đang tích cực điều tra, truy tìm người có liên quan đến việc chụp những hình ảnh giết thịt một con chồn bay quý hiếm, sau đó đăng lên Facebook, gây phẫn nộ trong dư luận.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 3/5, trang Facebook cá nhân Thang Dang Quang đăng tải hình ảnh giết thịt một cá thể chồn bay kèm dòng trạng thái: "Nhậu thịt chồn anh em ơi. Khi đi rừng làm được tí".

Trong hình ảnh đăng tải là một người đàn ông trung niên, đội mũ cối đứng trước một lán trại tạm phủ bạt. Hai tay người này cầm hai cánh của một cá thể chồn bay chụp ảnh.

Cá thể chồn được chụp lại có phần lưng và bụng màu nâu, đuôi màu đen, nặng khoảng 3 kg. Sau đó là hình ảnh cá thể chồn bị cạo lông, giết thịt.

Hà Tĩnh: Giết động vật nghi chồn bay quý hiếm rồi chụp hình, đăng lên Facebook - Hình 1Một trong những hình ảnh được ông Thắng đăng tải lên facebook

Sau khi bị cộng đồng mạng lên án, chủ tài khoản đã gỡ những hình ảnh đăng tải trên trang Facebook cá nhân. Tuy nhiên, nhiều người đã kịp lưu lại toàn bộ hình ảnh để phản ánh tới cơ quan chức năng.

Liên quan đến sự việc này, chiều hôm nay (4/5), Thượng tá Dương Quang Tùng, Trưởng Công an huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau khi vào cuộc xác minh, bước đầu, lực lượng chức năng đã xác định được chủ nhân Facebook “Thang Dang Quang” là ông Đặng Quang Thắng, quê ở xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Ông Thắng hiện đang làm cơ khí ở xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Hà Tĩnh: Giết động vật nghi chồn bay quý hiếm rồi chụp hình, đăng lên Facebook - Hình 2Tài khoản mạng xã hội Facebook “Thang Dang Quang”  khoe chiến công khiến dư luận bức xúc

Ngoài lực lượng công an, hạt kiểm lâm huyện này cũng đã vào cuộc. Ông Bùi Trọng Thái, Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin trên mạng xã hội Facebook.

“Hiện đơn vị đã vào cuộc phối hợp với Công an xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà trực tiếp xuống nhà của một đối tượng nghi vấn trên địa bàn đã đăng tải những hình ảnh này lên Facebook cá nhân, tiến hành xác minh làm rõ sự việc. Tuy nhiên, thời điểm này đối tượng đang đi làm ở Quảng Bình không có mặt ở nhà nên chưa xác định được”- ông Thái thông tin.

Trước đó, vào tháng 11/2018, 6 người dân ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã giết thịt một cá thể voọc chà vá chân đỏ rồi phát trực tiếp lên mạng xã hội. Các cơ quan chức năng đã vào cuộc và sau đó thì cả 6 người đã bị xử nghiêm theo quy định.

Hoàng Linh

Bài liên quan

Tin mới

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ
Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen, biểu dương thành tích xuất sắc của các đơn vị, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công đường dây sản xuất, làm giả thực phẩm chức năng chống đột quỵ quy mô lớn.

Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023
Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023

Số liệu từ Trung tâm Thống kê Y tế quốc gia Mỹ (NCHS) thể hiện, số ca sinh tại nước này đã giảm từ 3.667.758 ca vào năm 2022 xuống còn 3.591.328 vào năm 2023.

Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024
Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024

Sáng ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024 của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí - Petrosetco (mã PET) đã không đủ điều kiện tổ chức. Theo quy định, PET sẽ tổ chức đại hội lần 2 sau 30 ngày kể từ ngày hôm nay.