Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Hà Tĩnh phấn đấu hết nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ cơ bản xóa hết nhà tạm, nhà dột nát

Đến nay, Hà Tĩnh đã huy động xã hội hóa được hơn 382 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 7.767 nhà ở cho người có công, hộ nghèo, hộ gặp hoàn cảnh khó khăn và hộ bị thiệt hại do thiên tai.

Đại diện Bộ Công an Thứ trưởng Lương Tam Quang (bìa phải) tại buổi lễ trao nhà cho người nghèo Hà Tĩnh
Đại diện Bộ Công an tại buổi lễ trao nhà tình nghĩa cho người nghèo Hà Tĩnh.

Nhằmkhắc phục thiệt hại, hỗ trợ hộ nghèo, gia đình chính sách và các hộ bị ảnh hưởng do thiên tai, ngay sau Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành Nghị quyết 01 về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai năm 2020.

Qua đó, nhằm huy động nguồn lực, sức lao động của nhân dân, nguồn lực của doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm để hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão, lũ và xây dựng nhà ở kiên cố cho người dân.

Với phương châm “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2020-2025, tỉnh Hà Tĩnh có hơn 10.000 ngôi nhà tạm, dột nát của hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ bị ảnh hưởng do thiên tai. Riêng trong năm 2020 đã xảy ra 2 trận lũ lịch sử liên tiếp làm cho hơn 4.000 ngôi nhà bị hư hỏng, 53.000 hộ dân bị ảnh hưởng của lũ lụt, nhiều công trình hạ tầng kinh tế bị hư hỏng nặng, tổng thiệt hại trên 5.300 tỷ đồng.

Nhằm hỗ trợ người dân sớm khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thành lập Ban Chỉ đạo do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng ban, Chủ tịch UBND tỉnh làm Phó Trưởng ban để vận động, kêu gọi, huy động nguồn lực hỗ trợ từ cộng đồng, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và con em Hà Tĩnh trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài.

Đến nay, Hà Tĩnh đã huy động xã hội hóa được hơn 382 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 7.767 nhà ở cho người có công, hộ nghèo, hộ gặp hoàn cảnh khó khăn và hộ bị thiệt hại do thiên tai, với mức hỗ trợ từ 70-80 triệu đồng/nhà, đây là mức hỗ trợ cao nhất từ trước tới nay.  Ngoài hỗ trợ của tỉnh, các tổ chức đoàn thể đã kêu gọi hỗ trợ ngày công, vật liệu xây dựng... với tổng giá trị mỗi nhà từ 120 - 250 triệu đồng.

Hà Tĩnh cũng phấn đấu hết nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ cơ bản xóa hết nhà tạm, nhà dột nát.

Xuân Lê

Bài liên quan

Tin mới

Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn
Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn

Việc ứng dụng công nghệ tưới nước tiết kiệm, không chỉ giúp bà con trên địa bàn tỉnh Sơn La chủ động được nguồn nước tưới, khắc phục được tình trạng bỏ hoang đất trong mùa nắng hạn, mà còn duy trì sản xuất trước tác động của biến đổi khí hậu...

Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân
Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân

Trong cơn lốc đô thị hóa, san sát những tòa nhà cao tầng, đâu đó dở dang những khối bê tông với ồn ã khói bụi công trường, người ta thường vọng về một Hà Nội xưa giản dị, trầm mặc cùng những hàng cây cổ thụ trên con phố quen...

Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà
Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương sẽ được tổ chức vào 9/5 nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu...

Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn
Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn

NDO - 70 bức tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn trong một triển lãm đặc biệt nhân kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên “Ký ức Điện Biên” không chỉ là những trang nhật ký về những ngày tháng cam go ác liệt tại chiến trường Điện Biên Phủ, những hình ảnh đẹp về vùng đất và con người Tây Bắc, nơi họa sĩ đã gắn bó, mà còn cho thấy cảm xúc, những tình cảm từ trái tim của một người lính cầm cọ giữa cuộc chiến đầy khốc liệt.

Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ
Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ

Đến nay, trong số 29 dự án giao thông quan trọng, liên kết vùng Đông Nam Bộ, đã có 4 dự án khởi công, 5 dự án đang triển khai các thủ tục đầu tư và 20 dự án đang được nghiên cứu, trong đó có tuyến Vành đai 4 TPHCM dài khoảng 206 km và dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão
Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cây xanh bị gãy, đổ trong mùa mưa bão năm 2024, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội sẽ cắt, tỉa khoảng 90.000 - 100.000 cây xanh. Ngoài ra, công ty cũng tăng cường kiểm tra, khảo sát để sớm phát hiện những cây xanh nguy hiểm, đưa vào kế hoạch chặt hạ trước mùa mưa bão.