Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Tạo điều kiện tốt nhất cho DN đầu tư tại Khu kinh tế Vũng Áng

Ngày 7/1, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS), đã tổ chức chương trình gặp mặt cuối năm 2016, chào Xuân 2017 với chủ đề “Xuân gắn kết - Tết tri ân”.

THCL Ngày 7/1, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS), đã tổ chức chương trình gặp mặt cuối năm 2016, chào Xuân 2017 với chủ đề “Xuân gắn kết - Tết tri ân”.

Hà Tĩnh: Tạo điều kiện tốt nhất cho DN đầu tư tại Khu kinh tế Vũng Áng - Hình 1

 Ông Trần Nguyên Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty Formosa phát biểu tại buổi lễ

Tham dự buổi lễ, có Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh; ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đặng Quốc Vinh và ông Dương Tất Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo thị xã Kỳ Anh và các phường, xã (thuộc thị xã Kỳ Anh).

Tại buổi lễ, ông Trần Nguyên Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty Formosa gửi lời cảm ơn vì sự giúp đỡ của các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Hà Tĩnh đã quan tâm, hỗ trợ FHS suốt thời gian qua.

FHS hứa sẽ tiếp tục thực nghiên nghiêm túc các công trình bảo vệ môi trường đúng theo tiêu chuẩn quy định. Mong các cấp chính quyền và nhân dân tiếp tục quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện để công ty sớm đốt lửa lò cao đi vào hoạt động.

Ông Thành cho rằng, được sự quan tâm, tạo điều kiện của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và đặc biệt là tỉnh Hà Tĩnh, Formosa đã huy động các nguồn lực tiến hành đầu tư, hoàn thành các hạng mục công trình thuộc giai đoạn 1 của dự án như Khu liên hợp gang thép, xưởng cán nóng, xưởng cán dây, xưởng luyện cốc, bãi nguyên liệu và xưởng thiêu kết… Đặc biệt, lò cao số 1 – “trái tim” của dự án, cho đến nay đã hoàn thành 100% và đang sẵn sàng đốt lửa vận hành thử.

Cùng với nhà máy luyện thép, cảng nước sâu Sơn Dương với 11 bến tàu, trong đó có 2 bến tàu có thể cập cảng tàu 200.000 tấn; Nhà máy Nhiệt điện với 2 tổ máy đốt than, 1 tổ máy đốt khí, với công suất 400 MW/h đã hoàn thành.

Với sự cố môi trường biển vừa qua, nhận thức được trách nhiệm của mình đối với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nên ngoài việc bồi thường, hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng, Formosa đang hết sức nỗ lực cải thiện các thiếu sót về các công trình bảo vệ môi trường, thiết lập thêm hệ thống công trình tối ưu hóa về xử lý nước thải, khí thải, chất thải rắn... nhằm xây dựng dự án Formosa ngày càng hoàn thiện hơn, đáp ứng các quy chuẩn về bảo vệ môi trường. Đến nay, Formosa đã khắc phục xong 51/53 lỗi vi phạm về bảo vệ môi trường và đang khẩn trương khắc phục những lỗi còn lại.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Tất Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định, Hà Tĩnh luôn đồng hành, tạo điều kiện và môi trường đầu tư tốt nhất để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại Vũng Áng, góp phần tạo việc làm cho người lao động, thúc đẩy kinh tế tỉnh nhà tiếp tục đi lên.

Ông Thắng cũng thẳng thắn đề nghị Formosa tiếp tục nêu cao trách nhiệm, đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường như đã cam kết, nhất là hồ sinh học - một dự án hết sức quan trọng để bảo vệ môi trường, ngăn ngừa sự cố xảy ra, góp phần sớm đưa nhà máy vào vận hành; tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cho bà con vùng tái định cư bị ảnh hưởng từ dự án thông qua các hoạt động an sinh xã hội.

Cũng tại buổi lễ, FHS cho biết, năm 2016, FHS đã tham gia các chương trình như hỗ trợ đồng bào Hà Tĩnh và Quảng Bình chịu ảnh hưởng trong cơn lũ lịch sử vừa qua, chương trình cấp phát học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của 8 phường xã lân cận, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… với tổng số tiền 3.832.138.500 VND.

Bên cạnh đó, trao tặng Cô nhi viện xã Kỳ Lợi 50 triệu đồng, xây dựng khu vui chơi giải trí cho các cháu và tặng quà tết cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở các xã lân cận.

Tiếp nối phương châm tốt đẹp đó, thông qua chương trình “Xuân gắn kết – Tết tri ân” chào Xuân 2017, FHS đã trao tặng 1 xe chữa cháy cho Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn (Công an tỉnh), trị giá 3,8 tỷ đồng; hỗ trợ 900 triệu đồng cho 3 xã Kỳ Nam, Kỳ Hà, Kỳ Lợi xây dựng đường điện thắp sáng và tu sửa trường mầm non; trao 50 triệu đồng cho Cô nhi viện Kỳ Lợi đầu tư xây dựng khu vui chơi giải trí; hỗ trợ trên 200 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 6 phường xã lân cận.

Formosa cũng đã tham gia tích cực các chương trình an sinh xã hội, như: Hỗ trợ đồng bào Hà Tĩnh và Quảng Bình chịu ảnh hưởng trong đợt lũ vừa qua; cấp phát học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của 8 phường, xã lân cận trên địa bàn thị xã Kỳ Anh, tổng kinh phí trên 3,8 tỷ đồng…

Nguyên Dũng - Lưu Hà

 

 

 

 

 

Tin mới

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.