Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Truy tìm nguyên nhân nước đập Ngàn Trươi đổi màu bất thường, bốc mùi hôi thối

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) và tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo làm rõ nguyên nhân xuất hiện hiện tượng nước chuyển màu bất thường, bốc mùi hôi thối tại công trình thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang, thị trấn Vũ Quang (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh).

Ngày 28/7/2019, đoàn công tác Cục Quản lý xây dựng công trình (Bộ NN&PTNT) cùng lãnh đạo và các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã đi thị sát kiểm tra hiện tượng nước chuyển màu nâu đục bất thường, bốc mùi hôi thối tại khu vực đập dâng Vũ Quang, kênh chính Ngàn Trươi (thuộc công trình thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang, ở huyện Vũ Quang).

Tại buổi làm việc, Cục Quản lý xây dựng công trình (Bộ NN&PTNT) và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu các cơ quan chức năng phải kịp thời tìm nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước khiến chuyển màu bất thường tại công trình này.

Hà Tĩnh: Truy tìm nguyên nhân nước đập Ngàn Trươi đổi màu bất thường, bốc mùi hôi thối - Hình 1

Nước chuyển màu bất thường và bốc mùi hôi thối tại công trình thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang

Cùng với đó, yêu cầu huyện Vũ Quang thực hiện các biện pháp tuyên tuyền để người dân bình tĩnh, các sở ngành thường xuyên lấy mẫu nước tại kênh để xét nghiệm, thông báo cho người dân chất lượng nguồn nước, để người dân yên tâm sinh hoạt, sử dụng.

Theo Ban Quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 4, từ khoảng giữa tháng 5/2019, trên đập dâng Vũ Quang và kênh chính Ngàn Trươi có diễn biến bất thường, nước có màu nâu đục. Đặc biệt, từ ngày 20/7 đến nay, hiện tượng nước có màu nâu đục, bốc mùi hôi thối càng đậm đặc. Trong khi đó, nước trên lòng hồ Ngàn Trươi (hồ tích nước) màu trong xanh bình thường.

Ngày 25/7, Sở TN&MT Hà Tĩnh đã phối hợp với cơ quan chức năng đến kiểm tra hiện trường và lấy mẫu nước ở khu vực công trình thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang gửi đi xét nghiệm nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. Tiếp đó, ngày 27/7, Ban Quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 4 cũng đã thuê đơn vị độc lập lấy 6 mẫu nước quan trắc tại 4 điểm tại khu vực này, hiện đang chờ kết quả phân tích.

Đập thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang có diện tích lưu vực 408 km2, dung tích chứa hơn 930 triệu m3, tổng mức đầu tư hơn 9.160 tỷ đồng. Với cao trình thiết kế đỉnh đập 57,8m, đập chính hồ Ngàn Trươi có nhiệm vụ tích nước và điều tiết lũ cho vùng hạ du với dung tích phòng lũ 157 triệu m3. Khu vực này còn làm nhiệm vụ cấp nước tưới cho các huyện phía bắc Hà Tĩnh.

HV

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.