Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Vừa hết bảo hành, công trình hàng tỉ đồng xuống cấp nghiêm trọng

Công trình nhà hội trường xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa hết bảo hành đã xuống cấp nghiêm trọng, khiến chủ đầu tư không khỏi bức xúc.

Dự án, công trình nhà hội trường xã Tân Lộc,Dự án, công trình nhà hội trường xã Tân Lộc

Nhà hội trường xã Tân Lộc (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh), được đầu tư nhằm nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng nơi làm việc, phục vụ hội họp, cũng như góp phần vào các chỉ tiêu trong công cuộc xây dựng nông thôn mới cho địa phương, đáp ứng lòng mong mỏi của toàn đảng bộ và người dân địa phương nơi đây.

Công trình đi vào sử dụng không chỉ được lãnh đạo mà cả toàn bộ người dân địa phương vui mừng vì có một nơi làm việc, hội họp khang trang, chất lượng. Tuy nhiên, niềm vui đó chưa được bao lâu đổi lại là sự thất vọng, bức xúc khi chứng kiến sự xuống cấp nhanh chóng của công trình, dù nghiệm thu bàn giao đi vào sử dụng chưa được bao lâu.

Nhiều điểm bị nức toácNhiều điểm bị nứt toác

Có mặt tại hiện trường, kiểm tra thực hư, ghi nhận phản ánh là hoàn toàn đúng, tường, cột hiên…, đặc biệt tường tại các góc cửa bị xé nứt toác, hệ thống cửa làm bằng gỗ bị cong vênh không thể đóng được, xã phải dùng cây chằng lại nhưng cũng không thể kín được.

Trao đổi với PV, một người dân cho biết: “Khi nhà hội trường được xây dựng khang trang, rộng lớn chúng tôi rất vui mừng, vì đây là bộ mặt của toàn xã cũng góp phần vào một trong các tiêu chí để xã Tân Lộc về đích nông thôn mới. Vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7/2019, nhiều vết nứt bắt đầu xuất hiện trên tường, cửa thì cong vênh không đóng được, xã phải dùng cây buộc cố định lại.

Dầm trụ cũng bị nức nẻDầm trụ cũng bị nứt 

Chúng tôi yêu cầu xã phải có trách nhiệm buộc nhà thầu phải khắc phục lại, không thể để một công trình tốn hàng tỷ đồng từ tiền thuế của dân nhưng mới sử dụng thời gian ngắn đã nứt, cửa cong vênh như thế được”, người dân nơi đây cho biết.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Sơn, chủ tịch UBND xã Tân Lộc cho biết: “Nhà hội trường xã được đầu tư xây dựng hơn 4 tỷ đồng, trong đó xã bố trí 70%, còn 30% nhà thầu tự huy động các nguồn hợp pháp khác. Trong quá trình thi công thì chúng tôi giao cho đơn vị tư vấn giám sát chịu trách nhiệm về chất lượng và tiến độ, vì chúng tôi không có chuyên môn về xây dựng.

zsczczczscasczczxc

Căn cứ theo hồ sơ chỉ biết công trình vượt tiến độ hơn một tháng, nghiệm thu đưa vào sử dụng khoảng tháng 1/2019. Nguyên nhân các vết nứt tại trên công trình và hệ thống cửa bị cong vênh là do chất lượng, nhưng tôi không biết sự cố trên xảy ra ở thời gian nào. Hôm nay các anh (PV) đã về làm việc, rất mong các anh có tiếng nói giúp địa phương để nhà thầu họ có trách nhiệm khắc phục lại”, ông Sơn cho biết thêm.

Như ông Sơn trao đổi và những gì xảy ra tại công trình nhà hội trường xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), khiến dư luận hết sức bức xúc về công tác quản lý cơ sở vật chất của UBND xã này, rõ ràng những vết nứt trên tường rất to mà toàn bộ cán bộ Đảng viên, lãnh đạo xã không hề hay biết, liệu như vậy có hợp lý không, đây là trách nhiệm của người lãnh đạo trong công tác quản lý và khai thách cơ sở hạ tầng của địa phương.

hệ thống cửa làm bằng gỗ bị cong vênh không thể đóng được, xã phải dùng cây chằng lạiHệ thống cửa làm bằng gỗ bị cong vênh không thể đóng được lại nên phải dùng cây chằng lại

Được biết đến nay công trình đã hết thời gian bảo hành được 4 tháng (1/2020), vậy ai là bên phải chịu trách nhiệm, hay là để một vài tháng nữa lại tiếp tục xin đầu tư để nâng cấp, cải tạo?

Theo thông tin dự án, công trình nhà hội trường xã Tân Lộc, được thiết kế các góc đều có trụ và có giằng tường, tường bao xây bằng vật liệu gạch không nung công nghệ mới với tổng mức đầu tư hơn 4 tỷ đồng, do UBND xã Tân Lộc làm chủ đầu tư, công ty CPXD Hải Dương (địa chỉ xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) thi công.

Được khởi công từ ngày 26/8/2018, hoàn thành tháng 1/2019 vượt tiến độ hơn một tháng và nhà thầu chịu trách nhiệm bảo hành chất lượng công trình một năm. Tức đến tháng 1 năm 2020 công trình mới được bàn giao cho chủ đầu tư quản lý và khai thác.

THCL sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc.

Xuân Lê

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp
Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

Ngày 24/4, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cùng dự có thành viên Tổ công tác triển khai thực hiện các KCN thành lập giai đoạn 2022-2025.

Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024
Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024

Ngày 24/4, tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu Hội Soóng, tỉnh Quảng Ninh cọ đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn.

Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng
Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng

Liên quan đến vụ án sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam thêm một đối tượng về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu
Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu

Chiều ngày 24/4, tại thành phố Móng Cái, Cục Hải quan tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) biên giới và phát triển đại lý hải quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2024.

Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự
Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự (ANTT), tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, cơ sở, Công an tỉnh đã thành lập đoàn liên ngành gồm nhiều đơn vị nghiệp vụ tiến hành tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh, phục vụ công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm.