Tại cuộc họp trực tuyến giữa Chính phủ với các địa phương ngày 6/4, Bộ Nội vụ phối hợp với các cơ quan liên quan đã công bố Chỉ số Hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) và Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2024.

Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận và xử lý hồ sơ cho người dân.
Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận và xử lý hồ sơ cho người dân.

Theo đó, qua đánh giá của Ban Chỉ đạo CCHC Chính phủ, Chỉ số PAR Index năm 2024 đạt 89,72 điểm, đứng thứ 15 cả nước, tăng 3 bậc so với năm 2023 và xếp thứ hai khu vực Bắc Trung Bộ (sau TP Huế).

Đây là năm thứ hai liên tiếp, Hà Tĩnh có sự tăng hạng về Chỉ số CCHC. Trước đó, năm 2023, Hà Tĩnh đã tăng 10 bậc so với năm 2022. Điều này cho thấy sự nỗ lực của tỉnh trong công tác cải cách hành chính, phục vụ hiệu quả cho người dân và doanh nghiệp.

Về Chỉ số Hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2024, Hà Tĩnh đạt 85,17%, xếp 16/63 tỉnh thành và xếp thứ ba khu vực Bắc Trung bộ.

Trên cơ sở kết quả xếp hạng Chỉ số PAR Index và Chỉ số SIPAS năm 2024, UBND tỉnh Hà Tĩnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành, địa phương có các giải pháp để cũng cố, nâng cao, khắc phục các tiêu chí đánh giá các chỉ số trong năm 2025.

Khánh Trình