Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Cháy lớn tại Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại

Đang trong lúc vận hành sản xuất, công nhân phát hiện ngọn lửa cháy ở hệ thống máng cáp trong hầm cáp, sau đó lan rộng ra gian máy số 2, dây chuyền 1 của Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại khiến toàn bộ hoạt động của tổ máy phải dừng vận hành.

 

Vào lúc 5h sáng 6/6, tại Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại, phường Phả Lại (thị xã Chí Linh, Hải Dương) bất ngờ xảy ra vụ cháy dữ dội tại tubin số 2, dây chuyền 1, thuộc Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại.

Ngọn lửa bùng lên dữ dội. Lúc này, đang là ca 3, các công nhân ngay lập tức báo cáo với lãnh đạo và lực lượng PCCC của đơn vị và địa phương.

Sau khi sự cố cháy tubin số 2, Công ty Nhiệt điện Phả Lại đã cho dừng hoạt động tổ máy của dây chuyền 1  vận hành sản xuất điện để khắc phục sự cố. Đơn vị đang cố gắng khắc phục trong ngày hôm nay để sớm đưa dây chuyền 1 vận hành trở lại.

Hải Dương: Cháy lớn tại Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại - Hình 1

Lực lượng chức năng và Công an PCCC tỉnh Hải Dương tiến hành khống chế đám cháy

Ngay khi nhận được thông báo về đám cháy tại nhà máy điện, lực lượng chức năng và Công an PCCC tỉnh Hải Dương đã điều động xe cứu hoả cùng lực lượng PCCC của nhà máy tiến hành khống chế đám cháy. Sau hơn 1 giờ đồng hồ, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế. Rất may, không có thiệt hại về người.

Ông Nguyễn Đăng Khương, Chánh Văn phòng Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại cho biết: Ngay sau khi phát hiện đám cháy, công nhân và lực lượng chữa cháy của công ty đã kịp thời huy động phương tiện chữa cháy cá nhân và phương tiện chữa cháy chuyên dụng, đồng thời phối hợp với lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn (Công an tỉnh Hải Dương) dập lửa, khắc phục sự cố đám cháy.

Cũng theo ông Khương, nguyên nhân gây cháy, có thể là do trong quá trình vận hành, phát sinh nhiệt, trong khi đó, vị trí hầm cáp nằm sâu trong tổ máy, thiếu ô xy nên đã gây ra cháy. Công ty đang phối hợp cùng với cơ quan chức năng, tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân và thiệt hại.

Bùi Tú – Văn Đạt

Bài liên quan

Tin mới

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay
Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo khoa học “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - những giá trị bền vững và bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay”.

Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số
Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số

Mới đây, tại thành phố Hồ Chí Minh, khóa đào tạo "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong doanh nghiệp" đã được Viện Khoa học Công nghệ và Phát triển Doanh nghiệp (ISTBD), Hội đồng DN Tiên Phong Việt Nam tổ chức tại Trung tâm hội nghị Kalina, thu hút đông đảo sự quan tâm của giới doanh nhân và cán bộ văn phòng khu vực phía Nam.

4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm
4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm

4 tháng đầu năm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tổ chức kiểm tra được 307 vụ và xử lý 211 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng hóa tịch thu, trị giá hàng hóa tiêu hủy hơn 2.6 tỷ đồng.

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử
Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử

Thông tin từ Cục Thuế Hà Nội cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có thu nhập phát sinh từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, nhưng không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, hay chưa đăng ký, kê khai, nộp thuế theo đúng quy định.