Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tăng cường kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp của Liên bang Nga - Hải Dương

Đại hội lần thứ III Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2023-2028 được tổ chức với sự tham gia của hơn 60 đại biểu là hội viên của Hội.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga tỉnh Hải Dương được thành lập vào năm 2003, là nơi tập hợp đông đảo những người cư trú trên địa bàn tỉnh đã học tập, công tác, làm việc ở Liên Xô trước đây. Ngay từ khi được thành lập, Hội đã phát huy tốt vai trò của mình trong công tác phối hợp thực hiện hoạt động đối ngoại nhân dân của tỉnh Hải Dương.

Qua đó, củng cố và phát triển quan hệ đoàn kết, hữu nghị, thân thiện giữa nhân dân các nước trên thế giới với nhân dân Việt Nam nói chung, giữa nhân dân tỉnh Hải Dương và nhân dân Liên bang Nga nói riêng. Đồng thời, đóng góp tích cực vào thực hiện thắng lợi đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước trong việc phát triển quan hệ với Liên bang Nga thành “Đối tác chiến lược toàn diện".

Đại hội lần thứ III Hội hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2023-2028
Đại hội lần thứ III Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2023-2028.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga tỉnh Hải Dương là đầu mối liên kết hợp tác đào tạo giữa trường Đại học Hải Dương với Viện Kinh tế - Pháp luật Mát-xcơ-va; giữ mối liên lạc với Hội Người Hải Dương tại Mát-xcơ-va; tổ chức nhiều chương trình gặp mặt hữu nghị, trao đổi thông tin, nghe nói chuyện thời sự, tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ; tổ chức các buổi Mít tinh và gặp mặt nhân dịp Kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga và kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng phát xít Đức.

Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga tỉnh Hải Dương đã đạt được trong thời gian qua.

Ông Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo đại hội.
Ông Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương phát biểu chỉ đạo đại hội.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, cùng với đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước, công tác đối ngoại Nhân dân đóng vai trò rất quan trọng trong việc củng cố, mở rộng quan hệ đối ngoại, hợp tác quốc tế, tạo dựng môi trường hòa bình, ổn định. Đồng chí đề nghị thời gian tới, Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga tỉnh Hải Dương cần tiếp tục là cầu nối làm sâu sắc thêm tình đoàn kết, hữu nghị với Nhân dân các nước trên thế giới cũng như với Nhân dân Liên bang Nga; phối hợp thường xuyên với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, các tổ chức Nhân dân của tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ đối ngoại Nhân dân, các hoạt động hữu nghị nâng cao hiệu quả hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Nga. Xây dựng và phát triển, đổi mới nội dung, hình thức hoạt động của hội, trong đó chú trọng phát triển thành viên là thế hệ trẻ, trí thức và doanh nhân tham gia công  tác hội, giúp cho thế hệ trẻ Hải Dương hiểu rõ mối quan hệ giữa Việt Nam và Liên bang Nga. Đồng thời, tăng cường kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp của Liên bang Nga nhằm mở rộng quan hệ hợp tác, đầu tư, giao lưu giữa 02 nước.

UBND tỉnh Hải Dương tặng bằng khen các cá nhân có thành tích trong công tác đối ngoại nhân dân
UBND tỉnh Hải Dương tặng bằng khen các cá nhân có thành tích trong công tác đối ngoại Nhân dân.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Hội khóa III, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 27 ủy viên, bầu Ban Thường vụ gồm 9 ủy viên, chủ tịch và 4 phó chủ tịch. Ông Phạm Đức Bình được bầu làm chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga khóa III. Đại hội cũng đã thông qua quy chế hội viên và nghị quyết Đại hội.

Nhân dịp này, Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga tỉnh Hải Dương được UBND tỉnh tặng bằng khen do có thành tích trong công tác đối ngoại Nhân dân. Hội Hữu nghị Nga - Việt tặng kỷ niệm chương cho 05 cá nhân, Trung ương hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga tặng bằng khen cho 03 tập thể, 8 cá nhân và kỷ niệm chương cho các cá nhân của tỉnh Hải Dương có nhiều đóng góp cho hoạt động của Hội.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Xúc động: Người lao động không nghỉ lễ thi công đường vành đai 4 dưới nắng nóng gay gắt
Xúc động: Người lao động không nghỉ lễ thi công đường vành đai 4 dưới nắng nóng gay gắt

Trong khi, chúng ta có những ngày nghĩ lễ bên gia đình, được nghỉ ngơi, thư giãn thì hàng trăm người lao động đang làm việc miệt mài giữa cái nắng gay gắt tại dự án vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

Hàng ngàn du khách lênh đênh trên vùng biển Vân Đồn - Quan Lạn
Hàng ngàn du khách lênh đênh trên vùng biển Vân Đồn - Quan Lạn

Theo phản ánh của các chủ tàu khách tuyến Vân Đồn - Quan Lạn tỉnh Quảng Ninh, hiện đang có gần 2.000 du khách phải lênh đênh trên biển vì thủy triều xuống thấp khiến tàu không thể cập được cảng.

Quý I/2024, DXG lãi trước thuế 132 tỷ đồng
Quý I/2024, DXG lãi trước thuế 132 tỷ đồng

Theo báo cáo tài chính hợp nhất của Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG), quý I/2024, doanh thu thuần đạt 1.064 tỷ đồng, tăng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ năm trước.

Việt Nam luôn có sức hấp dẫn và đầy tiềm năng đối với nhà đầu tư nước ngoài
Việt Nam luôn có sức hấp dẫn và đầy tiềm năng đối với nhà đầu tư nước ngoài

Để duy trì sức hấp dẫn, Việt Nam cần tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, giảm thiểu thủ tục hành chính, phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là năng lượng xanh, và đẩy mạnh đổi mới sáng tạo.

Tiền Giang nâng cao công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ
Tiền Giang nâng cao công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Công văn số 2306/UBND-NC về nâng cao công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Thời tiết chiều 29/4: Cả 3 miền nắng nóng khắc nghiệt
Thời tiết chiều 29/4: Cả 3 miền nắng nóng khắc nghiệt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (29/4), khu vực Sơn La, Hòa Bình và từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39-42 độ, có nơi trên 42 độ.