Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển

Tỉnh Hải Dương sẽ không ngừng tạo dựng, hoàn thiện môi trường kinh doanh thuận lợi để các doanh nghiệp ổn định và phát triển. Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp.

Ngày 02/10, tại Đại hội Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương lần thứ VI, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng khẳng định, sự phát triển của tỉnh Hải Dương có sự đóng góp không nhỏ của các doanh nhân, doanh nghiệp nói chung và Hội doanh nghiệp trẻ Hải Dương nói riêng. Đồng thời chúc mừng và biểu dương những đóng góp của Hội và đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trẻ Hải Dương trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Đại hội Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương lần thứ VI
Đại hội Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương lần thứ VI.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã gợi mở một số vấn đề về hoạt động của các doanh nghiệp và của Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh thời gian tới.

Trong đó nhấn mạnh, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương phải luôn xác định mang lại lợi ích chính đáng và thiết thực cho các hội viên, theo đúng tôn chỉ thành lập trên cơ sở tham gia tự nguyện của các doanh nghiệp để hỗ trợ nhau phát triển. Đồng thời, Hội cần tham gia sâu rộng hơn nữa cùng các cơ quan quản lý Nhà nước trong xây dựng các cơ chế, chính sách cũng như bảo vệ quyền lợi cho các hội viên.

Các doanh nghiệp hội viên cần xác định những hướng đi mới gắn với công nghệ hiện đại và phát triển nông nghiệp xanh, sạch, công nghệ cao để tiến vào thị trường quốc tế và khu vực, chiếm lĩnh thị trường trong nước, xây dựng thương hiệu và vươn ra biển lớn. Hướng tới mục tiêu phát triển các tập đoàn kinh tế tư nhân mạnh, có công nghệ hiện đại, có năng lực cạnh tranh toàn cầu.

UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng phát biểu tại Đại hội
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng phát biểu tại Đại hội.

“Hội Doanh nghiệp trẻ đóng vai trò là cái nôi, bệ phóng cho những tập đoàn kinh tế tư nhân mạnh của tỉnh và đất nước trong những năm tới”, ông Hùng nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhấn mạnh, tỉnh Hải Dương sẽ không ngừng tạo dựng, hoàn thiện môi trường kinh doanh thuận lợi để các doanh nghiệp ổn định và phát triển. Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành chức năng cùng chính quyền các cấp sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để Hội Doanh nghiệp trẻ, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đoàn kết thống nhất, tăng cường liên doanh, liên kết, hợp tác cùng phát triển, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh đã đề ra.

Các đại biểu về dự Đại hội Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương lần thứ VI
Các đại biểu về dự Đại hội Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương lần thứ VI.

Đồng thời đề nghị Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh và các doanh nghiệp hội viên tích cực đồng hành với tổ chức Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên các cấp trong các hoạt động an sinh xã hội; hỗ trợ thanh niên lập thân lập nghiệp đặc biệt là quan tâm đẩy mạnh công tác xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp.

Thành lập năm 2003 với 75 hội viên đầu tiên, đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương đã có 289 doanh nghiệp hội viên cùng nhau đoàn kết, hỗ trợ nhau trong phát triển sản xuất kinh doanh, tham gia các hoạt động an sinh xã hội.

Qua 20 năm hoạt động, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh đã bám sát tôn chỉ để tích cực xây dựng, phát triển thế hệ doanh nhân mới; liên kết, đẩy mạnh tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại; đối thoại chính sách; mở rộng hợp tác kinh tế trong và ngoài tỉnh; làm tốt các hoạt động an sinh xã hội và triển khai có hiệu quả các hoạt động tôn vinh doanh nhân trẻ tiêu biểu…

Đại diện Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh trao 3 tỷ đồng cho chương trình Xuân ấm tình người do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động
Đại diện Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh trao 3 tỷ đồng cho chương trình Xuân ấm tình người do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.

Nhân dịp này, để ghi nhận sự đóng góp tích cực và những cống hiến của các cá nhân cho tổ chức Hội và phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam nhiệm kỳ vừa qua, Chủ tịch nước đã có Quyết định tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương Nguyễn Công Hải; Thủ tướng Chính phủ có quyết định tặng Bằng khen cho anh Nguyễn Đình Nguyên, Ủy viên Ủy ban Hội Doanh nghiệp trẻ - Giám đốc Công ty TNHH Toyota Hải Dương.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ" cho 4 cá nhân. Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao Bằng khen cho 23 hội viên Hội DNT tỉnh vì đã có những đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào thanh niên giai đoạn 2018 – 2023.

Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng Cờ thi đua nhiệm kỳ cho tập thể Ủy ban Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương, trao Kỷ niệm chương “"Vì sự phát triển của phong trào Doanh nhân" cho 8 cá nhân và trao Bằng khen cho 23 anh, chị đã có những đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào doanh nghiệp trẻ giai đoạn 2018 – 2023; UBND tỉnh Hải Dương trao bằng khen cho 04 tập thể và 11 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Tại Đại hội, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương đã trao tặng 3 tỷ đồng cho chương trình Xuân ấm tình người do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, ủng hộ 1 tỷ đồng chương trình “Đông ấm vùng cao" nhiệm kỳ 2023 – 2028 của Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh, trao tặng 600 triệu đồng cho quỹ “Tấm lòng doanh nhân"…

Tại phiên thứ nhất, Đại hội đã tiến hành hiệp thương bầu 45 Ủy viên Ủy ban Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028. Trong đó, Thường trực Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương Chủ tịch; 7 Phó Chủ tịch và Tổng Thư ký; Hiệp thương bầu Ban Kiểm tra Hội Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương gồm 03 Ủy viên. Ông Nguyễn Công Hải – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương khóa IV, V tiếp tục được tín nhiệm, hiệp thương chọn cử giữ chức Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh khóa VI.

Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Đại hội và kỷ niệm 30 năm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam, 20 năm thành lập Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh đã diễn ra Giải bóng đá Doanh nhân trẻ toàn quốc lần thứ VI tranh Cúp Sacombank và Giải Golf Doanh nghiệp trẻ Hải Dương mở rộng; triển lãm các gian hàng, sản phẩm tiêu biểu của Hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Giá lúa gạo hôm nay 28/4: Thị trường giao dịch chậm
Giá lúa gạo hôm nay 28/4: Thị trường giao dịch chậm

Hôm nay 28/4, giá lúa gạo thị trường trong nước tiếp tục xu hướng đi ngang, trong khi đó giá gạo xuất khẩu điều chỉnh giảm nhẹ 1 USD/tấn. Thị trường giao dịch chậm.

Thanh Hóa tập trung phát triển doanh nghiệp mới
Thanh Hóa tập trung phát triển doanh nghiệp mới

Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ 19 xác định một trong những mục tiêu quan trọng là tiếp tục phát triển mạnh doanh nghiệp (DN) gắn với nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, phấn đấu giai đoạn 2021 – 2025. Bám sát mục tiêu này, thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã tập trung cải thiện môi trường kinh doanh, tăng cường xúc tiến, thu hút đầu tư phát triển DN.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Nhân cách Việt Nam trong trái tim nhân loại
Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Nhân cách Việt Nam trong trái tim nhân loại

Nhắc đến Chiến thắng Điện Biên Phủ, chúng ta không thể không nói đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà quân sự kiệt xuất với tư duy chiến lược vượt trội. Chiến thắng Điện Biên Phủ - là sự khẳng định thiên tài quân sự của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt
Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt

Quy hoạch Ninh Thuận đến năm 2050 trở thành tỉnh phát triển toàn diện, nhanh và bền vững, có nền kinh tế đa dạng và thịnh vượng; phát triển mạnh về kinh tế biển, với khu kinh tế ven biển hiện đại; hệ thống đô thị ven biển thông minh, bền vững, có bản sắc riêng, thân thiện với môi trường...

Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5
Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5

Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phục vụ nhân dân và khách quốc tế vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh các ngày 27/4, 28/4, 30/4 và 1/5. Thời gian vào Lăng viếng Bác từ 7h15 phút đến 11h.

Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ
Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp nghỉ lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5; tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô kéo theo rơ-moóc, mô tô, gắn máy, xe máy điện.