Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu toà nhà SHP đã ồ ạt cho dân vào ở

Tòa nhà trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ cao cấp Plaza ( goi tắt là SHP Plaza) chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu theo quy định nhưng đã ồ ạt cho dân vào ở, phát sinh nhiều giao dịch chuyển nhượng.

Theo phản ánh Báo THCL nhận được thì toà nhà SHP plaza (do công ty cổ phần BĐS sơn và hoá chất Á Âu làm chủ đầu tư) có địa chỉ tại số 12 đường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng có quy mô công trình theo giấy phép xây dựng được cấp là 28 tầng và 2 tầng hầm trên khu đất 3.041,5 m2, chiều cao công trình là 105 m2 (GPXD số 17/GPXD ngày 18/03/2016 thay thế GPXD số 20/GPXD ngày 27/04/2015 do Sở Xây dựng Hải Phòng cấp). Từ tầng 1 - 4 bố trí khi dịch vụ thương mại, tầng 5-8 bố trí khu văn phòng làm việc, hội thảo,... tầng 9-27 bố trí 247 căn hộ để ở và 210 phòng khách sạn, tầng 28 bố trí khu vực spa, cafe, hồ bơi.

Ngày 19/12/2018, Cục giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng - Bộ Xây dựng đã có thông báo số 224/GĐ-GĐ3 (HT) về kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành hạng mục công trình. Tại thông báo nêu rõ, công trình này đã xây dựng sai với nội dung giấy phép được cấp. Cụ thể, toà chung cư này đã xây dựng sai phép vượt 1 tầng (trên mái tầng 28, xây dựng tường gạch chỉ cao hơn 2,6m với diện tích hơn 153m2). Xây dựng sai so với hồ sơ thiết kế được đi duyệt, tại 4 vị trí tầng hầm trong hồ sơ thiết kế được bố trí để xe, nay bị sử dụng làm nhà bảo vệ, phòng xử lý nước thải, phòng bơm thu nhỏ diện tích để xe của cư dân sống tại toà nhà, chiều cao công trình thực tế là 108,1m  cao hơn so với GPXD được cấp 3,1m. Thang cuốn tầng 2 và tầng 3 sai so với hồ sơ thiết kế được duyệt. Thông báo cũng chỉ ra tại một số vị trí dầm, sàn tầng hầm xuất hiện vết nứt. Công ty cũng không công khai thông tin về BĐS của doanh nghiệp....

Theo thông tin UBND phường Lạch Tray cung cấp thì  tòa nhà bắt đầu có các hộ dân vào ở từ  năm 2016  mặc dù còn chưa được cơ quan có thẩm quyền “đồng ý”. Cũng theo UBND phường Lạch Tray thì Thanh tra xây dựng Hải Phòng đã kiểm tra công trình trên và có quyết định xử phạt 395 triệu. Tuy nhiên, khi PV hỏi về việc khắc phục vi phạm của toà nhà SHP plaza thì lãnh đạo UBND phường Lạch Tray chia sẻ: Sau khi TTXD Hải Phòng kiểm tra thì không gửi kết luận cho UBND phường Lạch Tray cũng như quyết định xử phạt. Về phía UBND quận Ngô Quyền cũng không có văn bản đôn đốc việc khắc phục hậu quả nên phường cũng không biết.

Tại quyết định xử phạt số 2547/QĐ-XPVPHC ngày 22/10/2019 của UBND thành phố Hải Phòng do PCT Nguyễn Văn Thành ký có nêu rõ hình thức xử phạt chính bằng tiền là 395 triệu, không có các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ và buộc tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm đối với hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình sai với nội dung giấy phép xây dựng được cấp... thời gian thực hiện biện pháp khắc phục là 10 ngày. Như vậy đã rõ, toà nhà SHP đã xây dựng sai phép vậy cơ quan cảnh sát PCCC đã đồng ý nghiệm thu hay chưa? Toà nhà có đảm bảo an toàn PCCC hay không?

Theo thông tin từ UBND phường Lạch Tray thì hiện tại toà nhà SHP plaza có 234 căn hộ và 234 phòng khách sạn. Hầu hết các căn hộ đã được phủ kín. Hội nghị chung cư cũng vừa được tổ chức cuối năm 2019 và đã bầu ra ban quản trị mới. 

Báo THCL sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Nhóm PV

 

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.